Maxen's PoV:
Where here at the office of Mr. Steve. Asking ask to train the girls from The Girls Secret Academy. Actually it's annoying. Why they can't just train alone. Why do they need a training instructor or something. Such a waste of time.
"Ano?! Bakit isa ako sa magtuturo sa kanila?! At bakit ba andito sila? Diba isa toh sa golden rule na NO GIRLS ALLOWED.. So bakit kailangan andito pa sila?!" I said because of their ridiculous favor.
"Lower down your voice! Baka marinig ka nila.. Alam mo bang papapunta na sila dito? Tsaka kahit na ayaw man namin ay wala kaming magawa dahil kailangan namin ang tulong niyo lalo na ikaw! Dahil tuturuan mo ang isang babae na may Powerful/Rare type rin.. At hindi niya yun magagawa sa Academy nila dahil wala naman silang alam kung paano toh kontrolin. Kaya pakiusap makipagtulungan ka na lang dahil gusto rin siyang makuha ng Dev Hall kaya siya andito. At yung mga kasama niya naman ay wag kayong mag-alala magaling na sila at nasa 4th stage na sila kaya walang problema. Kaya please tumahimik na lang muna kayo at magtiwala na lang muna."
"Tsk!" I sit on the chair because I can't do anything.
After a while we heard a knock and I think it's them. And I'm right. It's them. They walk towards us and sat in front of us. I just gave them a serious face but deadly stare 'cause I don't care.
"Okay! Ladies this are your training partners ang nasa harap ni Rhian ay si Norman Lee at pwede mo siyang tawaging Norma—" Mr. Steve's introduction was cut off by Norman or Nor. Tsk! I don't care.
"Mr. Steve naman.. Nor na lang po ang bantot po ng Norman!" reklamo niya.
"Bakit naman 'Nor' para 'Nor cubes' ganon?" singit nung isang babae. I just look like her. I don't know that they are close to tease like that.
"Edi 'man' na lang!" Norman talk again.
"Bakit naman 'man' para 'Nor cubes man'?" the girl tease again. We saw the reaction of Nor and honestly it's hilarious but I tried to stop my laugh.
"Hoy! Nakakadalawa ka na ah!" naaasar na sabi ni Norman.
"Hep! Hep! Hep! Tama na yan.. Andito kayo sa office ko.. Okay Rhian ikaw na ang bahala kung anong gusto mong tawagin kay Norman.."the girl who tease nodded. "... And Norman yang kaharap mo ay si Rhian Park at siya ang ite-train mo. Ang Ability ni Norman ay water habang ang kay Rhian ay Multiple weapons Ability at alam mo na ang gagawin mo Norman." ni Mr. Steve explained at tumango lang din si Norman.
"At yang nasa harap mo naman Rin ay si Zaki kein Lim, at siya naman ang magiging training partner mo Rin at ang ability niya ay Air at alam na rin ni Zaki kung anong gagawin kaya wala nang problema, and Zaki ang nasa harapan mo naman ay si Rin Park at magkapatid sila ni Rhian Park at ang ability ni Rin ay Black smoke ability so ikaw na ang bahala.. " Mr. Steve explain again and that Rin nodded. Mr. Steve looked at the last girl. I stare at her. She looks.. weak. " .. Habang ang kaharap mo naman ay si Maxen Yun at siya naman ang magiging training partner mo.. Well ang Ability niya ay under rin sa Powerful/Rare type it means ang Ability niya ay Multiple Ability kaya susundin mo lang ang sasabihin niya dahil siya na ang bahala sa iyo.. Habang ang nasa harap mo naman Maxen ay si Tazanna Kim at ang Ability niya ay Elemental Ability so take care of her.. So I guess ok na lahat. Bukas na magsisimula ang training at pwede na kayong dumeretso sa mga kwarto niyo." after Mr. Steve explained. I just stare at the last girl. The one that I will train. She's somewhat familiar but I ignor the idea. For now, she's just an ordinary weak girl.
"A-ahmm.. H-hindi pa ba tayo masta-start?" the girl said but I just look at her. She's ignorant.
"Hello?? Tutunganga ka lang ba diyan?" she said. She's trying to be calm but I know she's annoyed already.
BINABASA MO ANG
The Girls Secret Academy [Completed]
FantasyAcademy na puro babae lang ang mga studyante, ngunit sa pag pasok sa paaralang ito, maraming sikreto ang mabubunyag at mga tanong ang masasagot. Kakayanin ba ang mga kalaban? At maipaglalaban ba ang pag-ibig na hinahangad. Welcome to The Girls Secre...