Chapter 7 : Memory Loss
Charmie's POV
Nagising ako dahil sa alarm ng alarm ko. Automatic lang ito . Pagsi- net mo Lang ito hanggang monday-friday hanggang don lang. Hindi na ito a-alarm pag Saturday at Sunday.
Sinong nagdala sakin dito. Ang natatandaan ko kumakanta ako nung gabing yon. At di ko na alam ang IBANG nangyari.
At lumabas na ako ng bahay. Yung pakiramdam ko parang may kulang sa akin pero hindi ko alam ito tao,BAGAY o ano ba yun. Basta pakiramdam ko kulang ako ngayon. Bakit wala akong maalala?
Hindi na ako nagisip ng kung ano pa. At nagluto ako ng itlog at sinangag. At kumain na ako. Pagkatapos ay pumunta na ako sa banyo para maligo at nagbihis na ako. Yung palda hanggang tuhod ko lang na blue na palda. At Yung damit ko naman ganon din na may necktie na red. At nagtali ako ng ponytail Lang at lumabas na. At nagsimula nang maglakad.
May kotse kami pero trip ko Lang na mag lakad kasi malapit Lang naman Yung skul namin dito.
Pagkapasok ko sa loob ay maraming maingay. Pero tumigil ng makita ako. At Yung iba nagbubulungan.
*Oh,grabe naman ang pangit nya*
*Oh,a nerd?*
*She's a transferrie*
Mga bulungan nung iba. Hindi ko alam kung ako lang pero naririnig ko yung mga bulungan nila. Nakalimutan ko bang sabihin sa inya na nakapangdisguise ako ng pang nerd. Ayoko kasi malaman nila na artista ako or singer. Kasi magkakagulo dito. Pati nga name ko dinisguise ko eh. Sorna ah di ko sinabi.
Kringgghhg!!!!!!Kringgggggg!!!!!
Tunog ng bell hudyat na papasok na kami sa first class namin.
Kaya pumasok na ako sa first class ko. Kasabay ng pagdating ni miss unknown. Hehe di ko kilala eh.
Nakakita naman ako ng pwesto sa dulo sa gilid ng bintana. Kaya dun na lang pumwesto.
"Please, introduce yourselves to me"
Kaya nagsimula na sila sabihin ang mga pangalan nila. Ako ang huli magpapakilala kasi ako ang nasa huli. Ako?nakatingin Lang sa bintana.
At nakita ko ang katabi Kong babae. Na tumayo na kaya ako na ang susunod.
At pumunta na sya sa harap.
"Leslie Samantha D. Coronel.17" - walang gana nyang sabi. Yung mga lalaki naman nagsigawan. Her eyes are red pati yung buhok niya. While me are golden at nag contact lens ako ng kolor black para hindi halata.At ako naman ang tumayo at pumunta sa harap.
"Charmie Twilight H. Swaine.17" - sabi ko. At bumalik na sa upuan ko . Sa artista o singer Kong pangalan ay iba Charmie Aihara H. Dwaine ang gamit ko .
And then.
Discuss
Discuss
Discuss
Discuss
Discuss
Hanggang sa....
Kringggg!!!!Kringgg!!!
"Okay,class we will continue our lesson tomorrow and we have a quiz,but now class dismiss"
Tsk. Parang kakaturo pa nga lang nya. Long quiz agad?
Pumunta ako sa cafe nitong school at umorder ng isang slice ng mocha cake at chocolate shake at umupo sa pinakasulok ng cafeteria dahil wala gaanong tao.
At nagsimula na ako kumain. At napansin ko na may umupo sa tapat ko.
"Pwede ba akong makiupo?" - sabi nya. Tumango na Lang ako ng hindi sya tinitingnan kaya hindi ko sya kilala.
"Charmie,ang pangalan mo diba?" - tanong nya?Tumango na man ako at tiningnan ko na sya. Si Leslie.
"Ahhhmmmmm......pwede ba tayong maging magkaibigan?" - tanong NIYA sabay lahad ng kamay niya sa akin upang makipagkamay. Kaya kinamayan ko nalang rin sya.
"Sure" - sabi ko.
Leslie's POV
Oyy!!!Salamat otor binigay mo rin sa kin tong POV oh. Lab yu.
(A/N: Tsk.Wag ka ngang childish Leslie)
Okay.sabi mo eh.
So back to story tayo. hehe.
Si Charmie Yung katabi ko. Malakas ang presensya na nanggagaling sa kanya.Black ang buhok nya. Pero ayon sa aking Vision of Desguision,hindi black ang totoo niyang buhok kundi kulay lila. At Yung Mata niya hindi talaga yon kolor black KUNDI color gold.Syempre ako iniba ko color ng buhok at mata ko. Yung buhok ko from red to black ganon rin sa mata ko.Di kaya may powers sya?
Kaya nung pumunta sya sa cafeteria sinundan ko sya don.
"Pwede ba akong makiupo?" - tanong ko. tumango naman sya ng hindi ako tinitignan.
"Charmie ang pangalan mo diba?" tumango naman sya. Nang hindi parin tumitingin saakin.
"Ahhhmmmmm.......pwede ba tayong maging magkaibigan?" - tanong ko.At tumingin na sya sa akin. inilahad ko ang kamay ko sa kanya para makipagkamay. At nakipagkamay naman siya.
"Sure" - sabi niya.
"Ahhmmmm....bakit nga pala red ang buhok mo at mata?" - tanong niya na ikinabigla ko.
"H-how do you know?" - sabi ko. Baka mamaya magtaka pa yan pag sinabi Kong kapangyarihan ko ang ginamit ko. Halata namang nagulat sya sa naging reaksyon ko.
" I don't know" sabi NIYA.
To be continued
***
Hala malalaman kaya ni Leslie na may power si Charmie?
BINABASA MO ANG
Mix Magic Academy : The Long Lost Princess (2019 on - going)
FantasyIsang tagong paaralan kung saan itinuturo ang iba't ibang paraan ng paggamit ng kapangyarihan.Tanging mga may special abilities Lang ang may pwedeng pumasok. Welcome to MIX MAGIC ACADEMY!