Chapter 9 : Mix Magic Academy
Charmie's POV
Pagdating ko sa harap ng pintuan ng ay kumatok muna ako.
"Come in" sabi ng isang tinig sa loob at alam kong sya yon.
Kaya pumasok na ako. May nakita naman akong lalakeng nakaupo sa gilid ng principal.
"Charmie magpakilala ka sa kanya at ikaw rin, Ice" sabi ni principal. At unang nagpakilala yung lalaki.
"Ice Frost Snow Winters,17"
"I'm Charmie Twilight Charice H. Swaine,17"
I know this guy is a cold guy but overprotective to the girl he love. Tsk.Ano ba to parang nahuhulaan ko . Tsk.Nevermind.
And isa pang napansin ko yung buhok niya light blue pati yung mata niya.
"Uhhmmm....Charmie sya ang makakasama mo sa competition" sabi niya. Competition?
"Kung papayag ka sana sumali sa singing competition?" Hindi pa rin ako nakakapagsalita.
"Pasensya na po ma'am pero ayaw ko po"
Ice's POV
Nakalimutan ko pa lang sabihin sa inyo na bumalik ako rito para sabihin kay Leslie na umuwi na sya. At bukas aalis na rin ako.
"Pasensya na po ma'am pero ayaw ko po" sabi niya.
Nakalimutan niya nga lahat pati yung pagkikita namin dun sa Healingdom Kingdom. At yung mama niya ay binigyan ng mapayapang libing. Pero hindi pa rin namin matukoy kung sino siya.
At sabay labas niya don sa office. Tsk. Kahit ako nga ayaw ko din eh. Basta bigla niya ako ron pinatawag.
Tumayo na rin ako palabas ng principals office.
Charmie's POV
Umuwi na ako. Tutal half-day Lang naman kami ngayon kasi magme-meeting ang mga teacher.
Tinanggihan ko ang alok sa akin.
Ngayon na boboring ako sa bahay. Kaya naglinis na Lang ako ng mansyon kahit may yaya naman kami. Sabi ko gusto ko lang malibang kahit konti.
Pero isang kwarto ang nahagip ng mata ko.
Parang Ngayon ko lang ito nakita. Ya know halos lagi akong nakakulong sa kwarto ko kaya ni minsan di pa ako nakakalibot dito. At isa pa nasa likod iyon yung halos wala talagang makakapansin.Nakita ko yun dahil bigla na Lang itong umilaw kasabay ng pagilaw ng kwintas,hikaw,at singsing ko. Ginawa ko ngang pendant yung singsing at yung hikaw eh, de klip naman kase yung hikaw hindi de pakaw. Kaya pinuntahan ko iyon. At biglang parang naglakad yung kwintas ko papunta Ron sa kwarto at itinapat ito sa may heart na hugis doon. At bigla na Lang umilaw Yung tipong nakakabulag pag tiningnan.
BINABASA MO ANG
Mix Magic Academy : The Long Lost Princess (2019 on - going)
FantasiaIsang tagong paaralan kung saan itinuturo ang iba't ibang paraan ng paggamit ng kapangyarihan.Tanging mga may special abilities Lang ang may pwedeng pumasok. Welcome to MIX MAGIC ACADEMY!