Thirteen

3.9K 47 2
                                    

Don't forget to vote and comment your thoughts heaven readers....

"every page is important like our life we cant skip the pages even if it's the worst."my moto

Chapter Thirteen

—————————-
"Michelle pov."

NAGLULUTO ako ng brunch namin nang may yumakap sakin sa likod.

"bakit?."

"bat ang bango bango mo."sabi nito at gumapang ang kamay niyang nasa bewang ko papunta sa dibdib ko at bago ba yun makapunta ay hinamas ko na ito.

"im hungry."sabi ko dito bago ako humarap at tinaasan ko ito ng kilay.

"let's eat then."sabi nito kaya naman ngumiti ako at tumalikod na sakanya para balikan ang niluluto ko at ang manyak parang tarsier na kumapit na naman sa bewang ko at hinalikan at kinakagat ang leeg ko at bago pa ako madala sa eat na yan ay tinanggal ko na ang kamay niya at naka kunot noo akong bumaling dito.

"not me the real food."sabi ko dito kaya naman tumawa ito.

"okay you must be really hungry."sabi nito bago kinurot ang pisngi ko.

"siraulo ba to? paano namang hindi ako magugutom eh halos hindi na kami natulog."

Niluto ko ang nakita kong laman lang ng freezer niya hotdog, itlog,at saka fried rice dahil wala na masiyadong laman ang ref niya kundi puro alak at tubig nalang.

"paano ka kumakain eh puro alak lang ang laman ng ref mo at itong kakapirangot na natitirang pagkain sa ref mo?."

"i know how to cook egg and hotdog that why, that's the only food there and i still didn't go to grocery so.."sabi nito kaya naman umikot ang mata ko seriously ano yon hindi siya nagsasawa sa hotdog at itlog.

"i do that's why i go to restaurant to eat my breakfast,lunch,or dinner."parang nabasa nito ang nasa isip ko dahil bigla nalang itong sumagot kaya naman napatango nalang ako.

"si alex kasi marunog magluto."

TAPOS na akong magluto at prinipare niya naman ang table kaya naman umupo na kami para kumain, Sinandukan ko siya ng kanin at binigyan ng ulam bago ako umayos ng upo at nilagyan na din ang akin.

"thanks."maikli sabi nito.

Kumain kami ng tahimik at pagkatapos kumain, siya na ang nagprisintang maghuhugas kaya naman hinayaan ko na lang siya at umakyat na ko para maligo.

TAPOS na akong maligo at bumaba na ako nakita ko si nathan na nakaupo sa sofa habang nakapatong ang mga paa niya sa table bago ito tumingin sa akin pababa sa katawan ko bago ito tumitig sa dibdib ko kaya naman tinakpan ko ito at pagtingin niya sakin ay tinaasan ko siya ng kilay ang manyak talaga.

"anong tini tingin-tingin mo diyan?."nakakunot kong sabi dito.

"i just found you sexy and beautiful, What's wrong with that?."tanong nito at nakangiti ng manyak pano mo nasabi?. mukha bang hindi manyak ang mukha niyan.

"what ever."sabi ko dito bago umupo sa tabi nito at hinatak niya naman ako lalo papalapit sa kanya bago ako hinalikan sa leeg pababa sa collarbone at bago pa ako madala ay pinigilan ko na siya ang hilig niya talaga!!

"masakit pa."sabi ko dito at totoo naman yon dahil hindi niya ako tinigilan kagabi hanggang mag umaga kaya masakit pa si keps, Tumawa naman ito bago siya halikan sa labi at tumayo.

"let's watch then."sabi nito habang inaayos ang dvd para sa papanoodin namin, "where do you want to watch here or in a theater room?."tanong nito kung sa theater madilim doon at baka possible na may mangyari at buo na ang desisiyon ko na wag muna kawawa naman si ming-ming ang laki pa naman non kaya no.

"dito nalang."sabi ko dito at tumango naman ito bago lumapit sa akin, napaisip lang ako wala ba itong trabaho? lagi kasi siyang nandidito sa bahay niya kasama ko o kaya naman kung nasaan ako nanduon din siya.

"what do you want to watch?."tanong nito tapos ipinakita ang dvd's, hindi ako mahilig sa romance hindi masiyado sa horror so comedy or action ang gusto kong pinapanood.

"gusto ko yung comedy and action."sabi ko dito kaya naman tumayo na ito bago isinalpak ang korean movie na tagalog dubbed na the mafia princess kaya naman naupo na kami hindi na kami nag dala ng pagkain dahil kakakain lang namin at busig pa ako kaya okay lang bigla akong isinandal nit nathan sa balikat niya habang nakayakap ang kamay niya sa bewang ko kaya naman hinayaan ko nalang siya.

NASA kalahati na kami ng palabas ng bigla nalang may nag doorbell sa labas kaya naman tinignan ko siya. "may tao sa labas may bisita ka ba?."tanong niya sakin at tumingin naman ako sa kanya bago umiling.

"hayaan mo nalang kung sino man yan istorbong yan."sabi nito pero parang naiinip ang nasa labas kaya naman humiwalay ako sa kanya "sigi na buksan mo na."sabi ko dito kaya naman wala na itong nagawa at tumayo nalang at tinatamad na pumunta sa pintuan wala naman kasi akong inaasahan na bisita nanuod nalang ulit ako at ng namalayan kong sampung minuto na ang nakakalipas ay tumayo na ako para tignan si nathan dahil ang tagal niya na doon.

Nakita ko si nathan kasama ng babae sa labas kaya naman kusang tumaas ang mga kilay ko hindi ko kilala ang babae at sa tingin ko ay hindi niya ito kamag anak base narin sa itsura nito kilala ko na ang magulang ni nathan at ang kapatid niya kaya alam kong hindi niya yan kamag anak.

"just go im going to talk to you not her."naiinis na tonong sabi nito sa babae.

"no kailangan natin mag usap ngayon na panagutan mo itong dinadala ko!!."sabi din nang babae habang inis na inis ang bukas ng mukha nito kasama ng nagmamakaawa nitong boses kaya naman hindi na ako nakatiis at sumali na ako sa usapan nila ano bang pananagutan ang sinasabi niya?.

"ahmm nathan ano yun?."tanong ko na dito kaya naman nanlalaki ang mata nitong lumingon sa akin nakatalikod kasi siya at sa harapan namin ay yung babae na hindi ko naman kilala.

"nothin michelle pumasok ka muna doon kakausapin ko lang siya."naiintindihan ko naman yon kaya naman tumango nalang ako pero biglang sumigaw ang babae.

"siya ba ang dahilan kaya ayaw mong panagutan itong bata sa sinapupunan ko?!!."sabi nito na nag patigil sa akin bata sa sinapupunan? paanong?.napalingon ako pabalik sa babae dahil para akong nabingi sa sinabi niya.

"bata sa sinapupunan mo?."ulit ko sa sinabi nito kaya naman tumaas ang kilay nito na parang bang sinasabing ang bingi bingi ko.

"yes,buntis ako at siya ang ama."sabi nito at lumingon kay nathan kaya naman napalingon din ako dito at nakita ko siyang parang tinakasan ng dugo dahil namumutla siya habang naktingin sa akin parang tumigil ang mundo ko sa natuklasan ko wala nga pala kaming matinong pag uusap simula ng magkita at napag desisiyonan kong sumama ulit sa kanya parang nanghihina ang mga tuhod ko kaya naman napahawak ako sa pintuan para mabalanse ko ang sarili ko.

"talk to her first."sabi ko dito nang hindi nakatingin bago ako tumalikod sa kanila at isinarado ko ang pintuan.

"hahahah ang ta-tanga tanga mo talaga."tumatawa kong sabi habang pinupukpok ang dibdib ko banda sa puso dahil nangingirot yon ang tawa ko ay unti unting naging hagulgol.




authors note:
hala buntis may nabuntis si nathan!!!
hehehe complicated is real happy updates

My affair to my ex-wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon