Don't forget to vote and comment your thoughts heaven readers😇
Chapter forty
—————————-
"Michelle pov's"Nagising ako sa ingay na naririnig ko sa paligid ko hindi ko at pag dilat ko ay nakita ko agad si nathan at ang kaibigan kong si aliyah na nag-uusap ng masinsinan.
"siguraduhin mo lang na pananagutan mo ang kaibigan ko—-."napatingin ito sa akin at bigla nalang lumambot ang itsura nito at nagulat ako ng bigla nalang ako nitong niyakap ng mahigpit.
"kamusta ang pakiramdam mo? may masakit ba sayo? nagugutom na ba kayo?."natatarantang tanong nito na nag patawa sakin ng mahina at nagulat ako ng bigla nalang may tumabig kay aliyah at bigla ulit akong niyakap at base sa amoy at pakiramdam ko ay kilala ko na ito.
"are you ok? do you need something?! how's your feeling?!."napangiti ako bago ito niyakap pabalik at tinapik tapik ang likod.
"i'm okay i think i was just tired and dizzy that why i faint."nakangiti kong sabi at bakas ang gulat sa mukha nito dahil nanlalaki ang mata nito na parang gulat na gulat kaya napangiti ako sa reaksiyon niya he's cute though.
"you don't know?"nagtatakang tanong nito kaya napakunot ang noo ko at napatingin ako kay aliyah ng mag smirk ito na parang ang non sense ng tanong ni nathan.
"what?."nag tatakang tanong ko dito.
"oh my michelle! my so innocent baby."naiiyak na sabi nito kaya mas lalong kumunot ang noo ko habang siya naman ay parang maluluha na ewan bakas ang saya sa mukha nito.
"i'm going to be a father and you're—."naiiyak akong naitulak siya at nang gagalaiti na tinignan siya ng masama. "what? why?—."
"are you that happy?."naiinis kong tanong at napasinghot singhot dahil bukod sa luha ay kasama non ang sipon na gustong kumawala kahit ayaw kong umiyak ay hindi ko na napigilan.
"hey! don't cry!."nag aalalang sabi nito at lalapit sana nang itinaas ko ang kamay ko at mas lalong sinamaan siya ng tingin bago muling humagulgul at naramdaman kong yumakap sa akin si aliyah.
"answer me are you that happy?! huh!." nang uuyam kong tanong at mas lalong nalukot ang mukha nito na parang nakikita niya ako na dalawa ang ulo na mas lalong nag painis sa akin how dare him look at me like that?!.
"of course! i'm going to be a father a—."halatang naguguluhan ito sa inaakto ko pero mas naguguluhan ako sakanya.
"then why are you here? for what to see me suffer?!! to see who loose the game you play? can't you give me consideration i'm in the hospital right now, why do you need to be here and looking like you cared for me isn't it enough?! isn't it—."i stop mid sentence and hiccup because to much crying when i look up again i see him grinning at me,im angry and frustrated right now but he's looking at me like it's a joke.
"ganyan siguro pag buntis."bulong-bulong nito at nakita ko pa na parang natawa ito sa sariling sinabi na nag pakunot ng noo ko, sinong tinutukoy niya?.
"ano—ng sinasabi mo?." napalunok kong sabi na parang kinakabahan butis ako? pero ako ba ang sinasabihan niya o naiisip niya ang babae niya pero hindi pa naman makikita ang DNA ng batang nasa sinapupunan pa diba?.
"hon i think you're over reacting."sabi nito bago lumapit sa akin at niyakap ako kaya naman lumayo si aliyah sa amin.
"aalis muna ako mag usap muna kayo."sabi nito bago lumabas ng pinto.
"we're going to be a parent's soon." bulong nito sa tenga ko na nagpalaki sa mata ko what?! parents? how!?,napabitaw ako dito at tinitigan siya sa mata at nagtatanong kung totoo ba ang sinasabi niya.
"yes!, hon your pregnant."pag kumpirma nito na nag palaki ng mata ko sa gulat at naramdaman ko nalang na hinawakan nito ang mukha ko bago pinunasan ang luha na tumulo na pala hindi ko alam ang maradamdaman ko dahil nag halo halo ito may tuwa dahil sa wakas may angel na dumating sa buhay namin at inis dahil ni hindi ko man lang napansin agad edi sana nakapag ingat ako nalulungkot ako dahil muntikan ng may masamang mangyari sa amin at natatakot kung anong gagawin ko nag halo halo ang mga nararamdaman ko gusto kong umiyak ulit pero hindi na makakabuti sa akin na malungkot mamaya pag labas ni baby nakasimangot.
"im happy too."mahina nitong sabi sa akin kaya napangiti na ako at isinantabi ang mga iniisip ko may kasama ako sa pag papalaki sa baby namin masarap sa feeling na parehas kaming masaya.
"let's get married again and i will be announcing it to the whole world we don't need to hide again in our own shell."napatakip ako sa bibig ko ng lumuhod ito sa harap ko at may hawak na red velvet box na may sing-sing sa loob ommygod is this happening?! am i dreaming cause if i did i don't wanna wake up and live in my dreams with him.
"yes, yes i marry you again."malakas kong sabi at nagulat ako ng may mag palakpakan kaya naman napaangat ako ng tingin ng makita ko ang mga mahahagang tao sa buhay ko at maraming tao na nakikisiyoso sa labas.
"she said yes."napaiyak ako lalo ng makita kong umiyak ito sa harapan ko ni wala itong pakielam kung maraming tao ang makakakita sa kanya niyakap ko ito ng mahigpit at ganon din ang ginawa niya bago lumayo ng kaunti at isinuot sa akin ang sing-sing.
"kiss,kiss." napatingin ako kay aliyah ng sinabi nito yon habang nakangiti sa akin at naka thumps up pa naki sabay narin lahat ng tao kaya naman nahihiyang nag baba ako ng tingin ng bigla nalang inangat ni nathan ang mukha ko bago siniil ng halik.
"i love you always and in my rest of my life." bulong nito sakin at narinig ko nalang na nag hiyawan ang nasa paligid ko at wala na akong ibang narinig bukod sa puso kong malakas ang tunog na halos lumabas na sa dibdib ko.
....in this cruel world i still find the man who i will live in the rest of my life not a perfect one but the one i love..
End❤️
————————
Thank you for reading until the end i hope you enjoy and satisfied comment your thoughts about special chapter or not i hope you don't disappointed in the ending i love you all by your loving author @mahabaginglangit 😇❤️
BINABASA MO ANG
My affair to my ex-wife
General FictionHighest rank💖 1#-hotness 1#maturity 1#fobidden 4/25/2019 #4Marriage 5/1/2019 Every time you make a decision you should make it the way you wanted it to be because if you failed to make it right someone might missed and that's how she slipped out of...