Don't forget to vote and comment your thoughts heaven readers.....
"every page is important like our life we cant skip the pages even if it's the worst."my moto
Chapter fourteen
—————————-
"Michelle pov."NANGINGINIG na nag hintay ako sa pagbalik ni nathan para makapag usap rin kami pero simula ng umalis siya kaninang alas dos ay hindi parin siya bumabalik alas otso na hindi ko naman sinabi na hindi kami mag uusap diba? ang sabi ko ay kausapin niya muna yung babae niya pero bakit hindi parin siya bumabalik.
Bigla nalang may nag doorbell kaya naman dali dali ko yun binuksan dahil akala ko si nathan pero....
"aliyah.."siya ang nakatayo doon sa labas habang nakangiti na may hawak na plastic kaya naman napapaiyak akong lumapit sakanya at yumakap nakakatuwa naman na nandito siya kung kailan kailangan ko ng kaibigan para siyang may instinct.
"tama na."sabi nito habang hinihimas ang likod ko kaya naman lalo akong napaiyak katulad parin kasi ni nathan ang dating nathan na kinaiinisan ko ni hindi man lang niya pinagpilitan ang sarili niyang mag paliwanag at ngayon hindi niya pa ako sinipot ito ba ang kabayaran dahil pinag sabay ko silang dalawa?.
"bakit ba kayo nag hiwalay ni alex?."sabi nito kaya naman napahiwalay ako sakanya at napayuko hindi ko mabuka ang bunganga ko. "hindi mo muna ba ako papapasuki?."tanong nito kaya naman tumango ako bago ko pinunasan ang luha ko at sumunod narin sa kanya pagkatapos kong isara ang pintuan nakaupo na siya sa sofa kaya naman umupo ako sa kabila ng nilabas niya ang laman ng plastic mga chips yon at saka ice cream kaya naman napangiti ako grabe talaga tong babaeng to sinumpa niya na talaga ang alak.
"bakit yan heartbroken kaya ako."sabi ko dito ng nakataas ang kilay dito at ang bruha tinaasan lang ako ng kilay.
"mas maganda to para kinabukasan bangon agad wala ka pang hang over." hindi ko alam pero mahilig talaga si aliya sa alak kaya naman nitong mga nakaran ay nakakapagtaka dahil ni hindi na siya nagyayaya sa bar eh siya lagi ang pasimuno.
"may lalaki ka na bang nagugustuhan?."tanong ko dito dahil nag iba talaga siya mahilig din ito sa mga revealing na damit at heavy make up lagi ko nga siyang sinasaway noon na hindi na makita ang ganda niya sa sobrang kapal non pero ngayon ni parang pulbos nga lang ang ginamit niya at nag glow din ito.
"hindi ako nandidito para mapag usapan ang sarili ko okay para samahan kang mag luksa gaga, ano bang nang yari?."tanong nito kaya naman lumukot ang mukha ko tssk pinaalala pa eh noh.
"hindi si alex yung iniiyakan ko."sabi ko dito at nagulat ako ng tumayo na ito habang binabalik ang mga laman na pagkain sa plastic kaya naman hinawakan ko ito sa braso.
"anong ginagawa mo."tanong ko sa kanya at ang bruha binatukan lang ako.
"sira ka pala eh, nan dito nga ako para maki luksa eh kung wala naman palang dapat paglulsaan bat andidito pa ako?."sabi nito kaya naman napatango ako.
"hindi si alex ang dahilan si n-nathan."sabi ko dito ng nakayuko ay arayy huh ang sakit non para akong binatukan ng kahoy sa ulo ang tigas talaga ng kamay nito bayolente pa naman.
"eh sira ka pala eh bakit si nathan ang iniiyakan mo patay na ba ang gago?."sarcastic na sabi nito kaya naman sinamaan ko siya ng tingin.
"yung bunganga mo ah."nakakunot noo kong sabi.
"di lumabas din ang totoo, kahit hindi ko pa naririnig alam ko na. bumalik siya sayo kaya naman hiniwalayan mo si alex at ikaw naman tong gaga niloko ka nanaman hindi kapa ba nadadala ha?."sabi nito kaya naman napayuko ako.
"sabi ko nga hindi pa!."sabi nito bago umupo at inabot sakin ang bucket ice cream kaya naman inabot ko nalang yon at kumain kaming dalawa. "ano bang nangyari?."may nahihimigan na ako duong concern kaya naman napangiti ako sa isip ko sabi sainyo eh hindi ako niyan matitiis si nathan lang naman ang may kaya non eh.
Kwinento ko sakanya kung anong nangyari at paano kami nagkahiwalay at tahimik lang itong nakikinig kaya pinagpatuloy ko ang pag kwekwento maliban sa private namin ni nathan.
"sabi mo sakin mahal mo na si alex pero bakit ganito binalikan mo pa si nathan hindi pa ba sapat ang nakita mo?."tanong nito sakin kaya naman napayuko nalang ako.
"alam mo kasi hindi ko mararamdaman yang nararamdaman mo pero im going to say this to you,your so selfish that you didn't even think what alex would feel kung hiniwalayan mo siya dahil nakita mo na ang love of your life parang sinasabi mo lang na kapag hindi ka masaya ay siya ang lalapitan mo at kapag ok kana eh iiwan mo na siya at buo kang mapupunta sa asawa mong siya ang wawasak sayo."sabi nito kaya naman napayuko ako no, i think of alex so many times that's why its hard for me to break him cause he give me life again and back every pieces that my body mind and soul is missing and now im the one who let him drown in his miserable day im the one who cause it to him.
"i cleared it to you, im not against to your decision but think of it base on what you just said is sumama ka agad hindi mo manlang siya pinahirapan para ka paring dati na konting lambing niya lang sayo ay bumibigay kana agad in short hindi mo man lang siya pinahirapan he get you easily and he think he can got you again easily think of it sa pintuan na yan bakit kaya ni wala man lang lalaki na sumusuyo sayo sa labas because he know that konting suyo lang you give it up easily and that is the wrong thing to do."bakit ganon lahat ng sinasabi ng bruhang ito tumatagos sa puso ko.
"if you really love him, let him suffer just for once, if he really love you he needed to work hard for you , love yourself is the best thing to do before you entertain him again into your life."sabi nito bago nahiga sa sofa at napaisip naman ako sa sinabi niya tama siya ni hindi ko man lang siya pinahirapan at konting suyo niya lang sakin ay para akong aso na tatakbo na ulit sa kanya pabalik.
"hindi ka naman nalasing sa ice cream diba?."sabi ko dito dahil nakapikit na ito.
"inaantok ako ok."sabi nito habang nakapikit kaya naman hinayaan ko nalang ito dahil baka busy ito sa trabaho niya at pagod tapos pumunta pa siya dito, pag tingin ko sa orasan ay alas dose na ng madaling araw kaya naman humiga nalang rin ako sa sofa kailangan ko ng lakas para sa susunod na araw at ayoko ng maghintay sakanya hanggang sa nakatulugan ko na ang pag iisip...
FAST UPDATES FOR YOU HEAVEN READERS...happy reading vote for many updates....
BINABASA MO ANG
My affair to my ex-wife
General FictionHighest rank💖 1#-hotness 1#maturity 1#fobidden 4/25/2019 #4Marriage 5/1/2019 Every time you make a decision you should make it the way you wanted it to be because if you failed to make it right someone might missed and that's how she slipped out of...