Thirty two

2.9K 58 19
                                    

Dont forget to vote and comment your thoughts heaven readers.......

if you want you can play this song while reading enjoyy!!!

Chapter thirty-two

---------------------------------

"Michelle pov"

OUR situations is getting worst, hindi ko na alam ang gagawin ko at nawawalan narin ako ng lakas para lumaban pa nag-kakasakitan na kaming dalawa at lumalala na rin ang sitwasiyon pero ito ako at hindi ko maisip na bumitaw na lang ng ganoon kasi na ngako ako sa sarili ko at sa kanya na kahit na anong mangyari ay nandito parin ako para sa kanya at hanngang ngayon ay pinanghahawakan ko ang pangako ko na yon hindi lang para sa kanya kundi para sa amin.


Naka-upo lang ako sa sofa at naka tunga-nga ng ma-isip ko si aliyah ano na kaya ang nangyari sa babaeng yon pagkatapos kasi naming mag-usap doon sa bar ay hindi ko na siya nakita pa! Nakakamiss din pala ang babaeng yon, siya na lang kasi ang nag-bibigay tino sa utak ko.

"aliyah na-mi-miss na kita hayyss!."hindi ko mapigilang isa tinig yon at parang nag-dilang anghel ang mga salita ko dahil bigla nalang tumunog ang cellphone ko at si aliyah ang naka-register na pangalan doon hindi ko naman mapigilang ma-exite halos isang linngo narin kasi akong nakatunganga sa bahay at wala naman akong trabaho kaya wala akong libangan man lang kundi ang manood at kumain.

"hello!!."pasigaw kong sabi pag-kasagot ko ng tawag at na-iimagine ko na siyang inilayo ang telepono sa tenga niya ay natatawa na ako pero lumipas ang ilang segundo ng wala pa ring nag-sasalita kaya kinabahan na ako ng sligh, "hello aliyah!!;"

"aahhhhm ma'am ako po pala si nurse ching may nang-yari po kasi kay ma'am at may mabuting tao po ang na-hatid sa kanya dito sa Heaven hospital at kayo po kasi ang nasa unang list niya kaya kayo po ang tinawagan ko kung pwede po papuntahan na lang siya." natulala ako sa sinabi ng nurse at ng mag sink-in sa akin ang mga sinabi niya ay dali-dali akong tumayo hindi alintana kung naka suot lang ako ng manipis na lingerie mabuti na lang at na-isipan ko pang kumuha ng blazer at wallet bago bumaba at pumara ng taxi.

"manong pwedeng paki bilis pa po emergency lang!."hindi ko naman gustong taasan ang boses ko pero hindi ko mapigilan lalo't na at nasa panganib pa ata ang besfriend ko ang na-iisa kong pamilya, hindi ko mapigilang mag alala at mag-isip kung malala ba ang kalagayan niya malubha ba o kaya naman may sakit siyang itinatago sa akin kahit na ayokong isipin yun ay bigla nalang lumalabas sa utak ko parang scenario na paulit-ulit na nag-ple-play.

Pag-karating na pagkarating sa harap ng ospital ay ibinigay ko na agad ang bayad kay manong driver kahit na sinisigawan niya ako dahil sa sukli ko pero hindi ko nalang yun pinansin at dali-daling pumasok sa ospital marami din ang napapatingin sa akin hindi ko alam kung dahil ba sa suot ko o dahil para akong timang na natakbo.

"asaan ang room ni aliyah samson!."nag mamadaling tanong ko sa recepsionist at halata rin ang pag mamadali niyang mag-type.

"nasa room 19 po siya fifth floor VIP A" dali-dali akong pumunta sa elevator at parang may mabigat na dumagan sa paa ko ng makita kung sino ang nasa loob ng elevator, naka alalay ito siko nito at masaya silang nag-uusap dahil halatang-halata sa mga mukha nila, nang mapatingin sila sa akin ay mababakas ang gulat sa mukha ni nathan at nakangisi naman si mina sa akin na kung titignan ay muka lang naka-ngiti but i know better!!.

Hindi ko na lang sila pinansin dahil may mas importante pa akong gagawin kesa sa pag tuunan sila ng pansin at ng lumabas sila ay dali-dali akong pumasok ng may pumigil sa braso ko hindi ko man tignan ay alam ko kung kaninong kamay yun kaya naman lumingon ako dito at mahinahon na tinanggal ang kamay niya sa braso ko bago ako humarap sa mga ito.

"anong ginagawa mo dito sa ospital?"nag-tatakang tanong niya habang sinusuri ang itsura ko tinitignan niya ata kung may nangyari sa akin "at saka bakit ganyan ang suot mo?" naka-kunot na ngayon ang noo nito at halata ang inis base sa pag-galaw ng perpekto nitong panga masama din ang tingin nito sa akin kaya na iinis na tinig na ko siya.

"tinanong ko ba kung anong gingawa mo dito?" naiinis na inirapan ko siya bago tumalikod but you know tipicallly nathan is nathan and when i say nathan nakadikit na doon ang salitang mapilit,makulit,at higit sa lahat ay walang pakielam sa mararamdaman ng iba lalo na kapag binabale wala mo.

"i'm asking you,don't ask me back with another question."natatatawa ako sa inaasal niya really kung titignan mukha siyang may pake pero ang totoo WALA it's been a week akalain mo yun dito ko pa talaga siya makikita ang liit talaga ng mundo,ang masasbi ko lang ay perfect ang galing niyang umarte na parang akala mo material husband.

"mind your own buisness asshole!!" naiinis na ako kaya naman medyo may nakikita narin akong napapatingin sa amin wala pang limang minutong nag-uusap kami pero nag-iinit na agad ang ulo ko sa kanya.

"let her be, comm'on nathan our baby's hungry."naka-pout pa ito na mukang suso at may pa pikit-pikit pang nalalaman na akala mo iki-naganda niya tsssk! nag mumukha siyang aso but i rather choose a dog it cute unlike her nakakainis na aso na ang sarap sipain dahil sa kaartehan.

"oh nandito ka pala!"naka ngiting plastick ako at kunwari na nagulat at parang na inis naman ito sa sinabi ko.

"yup,pina check-up kasi namin si baby at alam mo ba healty siya."halata ang panunuya sa boses nito at para naman akong natigilan sa sinabi niya, oo nga naman anong gagawin nila dito kaya pala masaya sila, at parang may nag- bara sa lalamunan ko dahil walang gustong lumabas na salita but then i wouldn't give her a satisfaction she wanted, yup i'm hurt but i would not let then see me suffer okay na yung ako lang ang nakaka-alam dahil mas masakit na masaya sila na nakikitang nasasaktan ka.

"oh then congrats, enjoy till it's last."tumalikod na ako ng makita ang inis sa ga mata niya at ng may nakalimutan ay humarap ulit ako "umm i forgot." lumapit ako kay nathan at hinalikan siya mabagal lang ang pag-galaw ko sa mga labi niya na tila nilalasap yun i miss him kinagat ko ang pang ibabang labi niya at hinatak hanggang sa may malasahang dugo dahil sa pang-gigigil ko at nang tutugon na siya ay hiniwalay ko na ang labi ko kahit na tutol ang katawan ko na na-miss ang kapareha "ingat honey love you." naka-ngisi kong sabi dito at tuluyan ng tumallikod sa kanila.








----------------------------

Thanks for reading hope you enjoy and if you do, dont forget to vote and comment your thougts heaven readers cheer me up nanunuyo na ang utak ko by the way love lots by your loving author.

My affair to my ex-wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon