Twenty-eight

3K 62 12
                                    

Don't forget to vote and comment your thoughts heaven readers.....

"is it worth it to fight your love story even he seems to repeat again and again his misdoings?."comment your thoughts💭cause every one of us have different opinions give me some courage to write heaven readers.☁️

Chapter Twenty-eight
—————————
"Michelle pov."

PAALIS na kami ni nathan ng mag sabi siya sa akin na mag hintay muna sakanya saglit dahil mag c-cr siya kaya naman dalawa nalang kami ni mina sa lamesa na nakaupo at kanina pa ako nag tataka kung bakit hindi parin siya umaalis pero ipinagsawalang bahala ko nalang yon malay ko ba sa gusto niya?.

"do you think na masiyado kang selfish?!."napalingon ako sa sinabi nito at nakita ko itong nakatitig sa akin ng masama, akala ko ba nag kaayos na ang kasunduan anong ipinuputok ng butsi nito? tinignan ko lang siya at nag iwas ng tingin baka mapatulan ko pa buntis pa naman.

"bakit hindi ka makapag salita?, bakit natatakot ka bang iwan ka niya pag lumabas na ang BABY NAMIN!!."diin nito sa huling kataga at duon na ako napatingin sakanya at napahalakhak,what the heck? ganito ba talaga ang mga buntis?.

"really!,sayo pa talaga nanggaling ang salita nayan!."lumukot ang mukha nito at parang nag pipigil na saktan ako dahil magkadikit na ang kilay nito at lumalaki na ang butas ng ilong habang ang mukha naman nito ay namumula.

"For your information hindi AKO natatakot sa mga pinag sasabi mo! cause you know why?"nakataas na kilay kong tanong dito at nang hindi ito sumagot ay pinag patuloy ko ang lecture ko sakanya. "oh i know you don't!,let me tell you this! nathan loves michelle and michelle trust nathan and his love do you wanna know who is michelle?."matamis kong ngiti dito na parang inaasar siya at natuwa naman ako ng tumalab dahil mas lalong namula ang mukha nito na umabot na ata hanggang leeg at tenga madali mong makikita ang pamumula nito dahil sa sobrang puti ng kutis nito na parang lambanos na kabaligtaran naman ng ugali nito na mas maitim pa ata sa itim.

"SHUT UP!!!."nakita ko ang pag kuyom ng mga kamay nito na nakapatong sa lamesa kaya naman ngumiti ako sakanya bago ako tumayo ng may poise at kinuha ang bag ko,may nakita akong tirang tubig sa baso ko kaya naman ininom ko yon ng maramdaman kong nauhaw ako,  nauhaw ata ako sa pang aalaska sa babaeng to, malapit ko nang maubos ang tubig ng tumayo ito.

"what do you think of nathan expression if i do this?!."naguguluhan na napatingi ako sakanya at nagulantang ako ng ibuhos nito ang tubig sa.....sarili nito bago binitawan ang baso.

"let see!."nakangiti nitong sabi at biglang bumukas ang pintuan pag lingon ko ay gulat din ang mababakas sa mukha nito at pag lingon ko kay mina ay parang naiiyak na ito kaya naman mas lalong umawang ang bibig ko sa mabilis na pag babago ng ekspresion nito na parang sa isang iglap ay naging maamong tupa ito.

"MICHELLE!!!."maririnig mo ang autoridad sa boses nito ng tinawag nito ang pangalan ko kaya naman napalingon ako sakanya at bago pako makapag salita ay hinaklit na nito ang braso ko bago inilagay sa likod niya at hinarap ako.

"what did you do?."tanong nito sakin ng nag tataka habang mahigpit parin ang hawak sa braso ko na nag pa igik sa akin sa sakit ng hawak nito pero hindi naman talaga yun ang masakit,mas masakit ang malaman na ang mga magaganda niyang matang nakatitig sa akin ay puno ng pag-aakusa at disappointment ang mga mata na lagi kong nakikitaan ng pag mahahal ay ngayon ay nakatitig sa akin na parang sigurado siya sa nalalaman niya, napaiwas ako ng tingin sa kanya dahil sa tindi ng sakit na nararamdaman ko hindi ko makayanan yon at parang nagbara ang lalamuna ko dahil hindi ako makalunok ng maayos at nag dikit din ata ang mga labi ko dahil gustuhin ko mang magpaliwang ay wala namang mga salitang gustong lumabas sa bibig ko.

"Michelle!, we talk later!."sabi nito bago binitawan ang braso ko at lumingon sa harapan namin kung saan si mina at ngayon ko lang narinig ang mahihinang hikbi nito,what a fake parang kanina lang ay kung makapag banta ito ay ang tapang tapang ngayon ay parang isang basang sisiw na inaapi! so! ako na ngayon ang kontrabida? great! just great, ngayon ko lang napansin na pwede rin pala siyang maging isang actress baka nga pag ganyan niya palang  ay best actress award agad ang makiha niya sa sobrang galing niya.

"are you okay?."mahahalata mo ang pag aalala sa boses ni nathan kaya naman napaiwas nalang ako ng tingin at may nakain ata akong ampalaya dahil sa sobrang pait ng panlasa ko,napalunok ako ng maramdaman ko ang hapdi sa braso ko at dahil narin sa nag babadayng luha ko,hindi pwedeng ipakita ko sa kanila ang kahinaan ko i don't want her to see me loose over my dead body!!, tinignan ko ang braso ko at nakitang may bakat ng kuko doon at maliliit na sugat siguro sa sobrang gigil niya ay hindi na niya napansin na nakadiin na ang kuko niya sa akin.

"hey! stop crying masama yan sa baby natin." narinig kong sabi ni nathan na nag pangiti sa akin ng mapait feeling ko isa-isang tinutusok ang puso ko ng karayom tapos tatangalin isa isa dahil ang tanging nararamdaman ko lang ngayon ay sakit na kahit na sa iba  ay masarap pakinggan ang mga katagang binibigkas niya, ay para sakin ay isang lason na pumapatay sa bawat himay ng sistema ko na bawat madadaanan nito ay mamamatay bago mawawalan ng pakiramdan na kahit na ayaw mong marinig ay maririnig mo parin dahil may tenga ka, may pandinig ka masakit pero kailangan mong tanggapin, bakit nga ba nandito parin ako? oh alam ko na siguro gusto nilang makitang nasasaktan ako.

Lumingon muna ako sakanila at nasilayan ko silang dalawa na mag kayakap kung titignan mo para silang nag ka LQ dahil sa itsura nila ngayon na sobrang sweet sa paningin ng iba pero para sakin isa yong sore eyes dahil masakit sa mata, umayos ako ng tayo at kahit na nangiginig ang mga tuhot ko ay nag lakad parin ako palabas sa kwartong iyon hindi naman ata talaga ako kailangan don at kung hindi pa ako lalabas ay baka hindi na ako makahinga sa suffocating ng hangin doon parang lumiit ang silid na yon....

At hanggang sa nakasakay ako ng taxi ay walang nathan na pumigil sa akin mula sa pag alis ko nakakatuwa lang isipin na sa isang iglap ay madali lang para sakanya na pag bintangan ako na para sakanya isa akong babaeng kaya niyang balik balikan kung kailan niya gustong balikan dahil alam nitong na kahit na sino pa man ang dumaan na lalaki sa akin ay alam niyang mababawi niya parin ako sa isang iglap nilunod niya ako sa pag mamahal ko sakanya na minsan ay nakakapatay na, at nakakainis mang isipin pero yun ang totoo na ang pag kapit sa relasiyon namin ngayon ay nakakasakit na parang ako nalang ang kumakapit sa aming dalawa o sabihin na nating sa bawat kapit ko sa relasiyon namin ay siya namang pag luwag nito ganoon ba ang pag kakakilala niya sakin na kayang manakit ng kapwa ko oh! hindi ko pa nga yun sinasaktan eh nabuhusan lang ng tubig tapos bintang pa nagdadalawang isip tuloy ako....................Mahal mo ba talaga ako o sa papel nalang tayo mag kahugpo at nabubulag ka lang dahil yun ang sinasabi ng utak mo?.


————————
Sorry for waiting my updates but it's here now hope you like it give me some courage to write more comment your thoughts and kindly click the star ⭐️ button love lots by your loving author.

My affair to my ex-wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon