IVORY POV
Time check: 10:28
Magugulat yun kasi napa-aga ang pagpunta ko sa kanilang bahay. Hindi na ako makapag-intay na mag-10:30 kasi excited na akong malaman kung anong ginawa niya kahapon ng pinauwi na niya ako.
Kahit na malapit lang ‘yung bahay nina Aevan, nagpahatid na ako kay Kuya Darwin para naman makaiwas na rin sa disgrasya. Maganda na ang nag-iingat, di ba?
“Good morning, yaya Lydia. Bukas po ang gate kaya pumasok na po ako. Si Aevan po?” tanong ko pagkakita ko sa kanya sa may kusina.
“Hija, nandiyan ka pala. Si Arianne, nasa kuwarto pa niya. Bakit kayo ginabi kahapon ng uwi? Saan ba kayo nanggaling?” did I hear her right?
“Po? Si Aevan po gabing umuwi?” I asked her with my eyes widened.
“Aba’y oo, hindi ba kayo sabay umuwi kahapon?” manang asked, confusion written all over her face.
“A-ah ano po kasi, sumakit po ‘yung tiyan ko kahapon kaya umuwi na po ako. Si Aevan naman po naiwan sa mall naghahanap pa po ng puwedeng bilhin. Opo, iyon nga po. Ah eh, ano po I’m going upstairs,” pagsisinungaling ko at saka mabilis na tumakbo paakyat sa kuwarto ni Aevan.
“Mag-agahan ka muna,” narinig ko pang sabi ni Yaya Lydia nang nasa harap na ako ng pinto ni Aevan.
Bakit ginabi ‘tong bruhang ito? Saan siya nanggaling?
Hindi na ako kumatok at direretso ng pumasok sa kuwarto niya, muntik na akong mapahagalpak ng tawa sa posisyon niya.
Nakatuwad siya tapos nakahawak pa ang dalawa niyang kamay sa puwet niya. Plus her hair is all over her face and not to mention. Tulo pa laway niya. So this is what she looks like every day, she’s even snoring. Her boyfriend would possible hate her if he finds out her sleeping position, big turn off for a guy.
Mukhang ang himbing himbing ng tulog niya, how can I wake her up? Hmmmm…..GOTCHA!!
ARIANNE POV
“Aevan,” how did he know my name?
“Hoy! Aevan!” Ingay -_-
“AEEEEEEEEEEEEEEEEEVAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAANNNNN!!!!!”
(__ __) (-__-) (=__=)
Mabilis kong iminulat ang mata ko sa sobrang gulat. What the freak! Napasarap yata ako sa pagtulog *o* kasi naman napanaginipan ko pala ang nangyari kahapon ^_^V Best tragedy that ever happened to me.
Hindi ko na namalayan na nakapangiti na pala ako sa naisip ko \(^o^)/
“Ui! Why are you smiling?” tanong niya. Ay! Nandito pala ang babaeng ito. Napatingin ako sa hawak niya, kaserola at sandok? What is she doing with those things?
“I am not,” I lied “What’s up with your tools? Ipinagluto mo ba ako ng agahan ‘yaya’?” I teased her. Natawa naman ako sa naging reaksiyon niya. Pinaikot niya ang mga mata niya, na sana mahipan ng hangin para mag-stay ng umiikot habang-buhay.
JOKE! Ang saya ko talaga ngayon, kasi naman wahahahahahaha.
“Will you cut it out; you’re so creepy when you smile like that. Para kang napo-possess na ewan,” she gave me a disgusting look before she continues “so, mind sharing me what happened to you yesterday? Bakit ka pala ginabi?” tanong niya na nakataas ang kilay.
BINABASA MO ANG
I'm In Love with My Best Friend's Best Friend (The Tragic Ladies) (Jadine Fanfic)
Teen Fictiona story for you to laugh, fall in love and be confused <3 xx JADINE IS LOVE xx