ARIANNE POV
(__ __) zzZZ (-__-)
(=__=) (o__=)
(=__o) (o__o)?
Where am I?
White curtain, white walls, white chairs, white….. Everything. Patay na ba ako? Bakit puro white ang nakikita ko o__O?
(o__o) (__ __) (o__o) *blink blink*
Syete dose nuwebe diyes. Binatukan ko ang sarili ko. Aray! Masakit. Buhay pa ako.\(^_^)/
Pero teka, nasaan na ba talaga ako?
("-_-) *tingin sa kaliwa*
(-_-") *tingin sa kanan*
("-_-") *tingin sa unahan*
Nang madako ang paningin ko sa bed side table may napansin ako. Hmmm….. para siyang letter @__@
Inabot ko iyon at tiningnan kung para kanino ang sulat.
Take care and I’ll miss you </3The front page says. Kilala ko kung kaninong sulat kamay ito. Kilalang kilala. Nanginginig ang kamay ko habang unti unting inilalabas ang papel saloob ng envelope.
Dear Aevan,
Kung mababasa mo man ito, siguradong nakasakay na ako sa eroplano. Hindi ko na mahihintay na magising ka dahil may importanteng bagay akong aasikasuhin sa Pilipinas. I know that they’ll take good care of you at iuuwi ka nila rito ng ligtas.You can trust them, Aevan. You know them more than I do, believe me <3 so bye for now. I’ll see you soon. And always remember that I care for you a lot and I’ll never do something that will hurt you…………. BYE.
</3 Your best friend,
Ivy
Naramdaman kong nag-uunahan ang mga luha ko sa pagtulo. She left me. Iniwan na niya ako at ipinagpalit sa MAS ‘importanteng bagay’. Oh yeah, so ibig sabihin pala, hindi ako ganoon kaimportante sa kanya dahil nagawa niya akong iwan. (.-_-.) Yeah, great.
I felt so much pain in here……… *pointing at her heart*
Ang sakit pala kapag nalaman mo na ipinagpalit ka sa iba. Ganoon na ba iyon kaimportante at pati ang best friend niya ay nagawa niyang iwan ng ganoon ganoon na lang? Dapat sana ginising na lang niya ako at isinama pauwi ng Pilipinas TT__TT
Tss. She’s great! Life is great!
*Ring.AsLongAsYouLoveMe.*
Hindi ako gumalaw sa kinauupuan ko. AYOKONG malaman kung sino ang caller, noh!
Let that phone ring!
*beep beep*
Let thattext be unread!
*voicemail*
“Ah…. Arianne. We need to talk. Please answer my call and text,” end of voicemail.
O____O
S-si…….?
*Ring.AsLongAsYouLoveMe.*
Mabilis akong tumayo at kinuha ang phone ko na nasa loob ng bag ko. I immediately tap the answer button.
[Arianne!]
“Ate Avalanna!”masayang bati ko sa kanya.
[How are you, little sis?]
Ano bang isasagot ko sa kanya? I’m fine even though I am not? Psh. Kahit naman anong pagsisinungaling ang sabihin ko sa kanya, malalaman at malalaman pa rin niya ang totoo. It’s because she’s my sister and our blood binds together!
“I am…….. Uhm….. Ah…..” sabihin muna Arianne kung ano bang nararamdaman mo ngayon!
[You are what?]
“Uhm…. Let’s just talk personally, may itatanong rin kasi ako eh. Pumunta ka na lang rito sa bahay……. YAY! HINDI KO PA PALA ALAM KUNG SAANG PLANETA BA AKO NAROROON! ATE AVALANNA! DO YOU KNOW WHERE I AM?”
[Are you that stupid, little sis? How would I know kung saan kang planetang naroroon? By the way nandito rin ako sa Venice]
“I’M NOT STUPID! ALAMIN MO KUNG NASAAN AKO! ISUSUMBONG KITA KAY DADDY SIGE KA AT NGA PALA ALAM KONG NANDITO KA SA VENICE ATE! KAYA NGA GUSTO KITANG MAKAUSAP NG PERSONAL PARA MALAMAN KO KUNG BAKIT KA NANDITO EH! NAKITA KAYA KITA KAHAPON, DUUUUHHHHHHH!!!”
Oh!! Kahapon? Ano nga bang nangyari kahapon? >.<
Ang natatandaan ko lang, gumamit ako ng payphone at may nakasulat na Spanish words in every corner of the payphone na hindi ko naman maintindihan ang ibig sabihin tapos tinawagan ko ang may-ari ng calling card na nakita ko, kinausap ko iyon hanggang sa hindi na nagsalita pa. Nakita kong dumating si Ivy na may dalang Pizza, sinubukan kong buksan ang pinto pero hindi nagbukas, na-lock ako sa loob kasama ang isang napakalaking gagamba!
~__~+++ OH! SO THAT’S WHAT HAPPENED pero hindi ko pa rin alam kung nasaan na ba ako -___-
[---nne! Arianne!] Ay! Si Ate Avalanna nga pala!
“Oh yes, ate? I’ll call you back, huh? Aalamin ko lang kung nasaan na nga ba ako tapos papuntahin na lang kita rito para makapag-usap na tayo. I miss you! Love you!! BYEEEEEE!! Mwuah mwuah tsup tsup”
“Okay---“I hang up kahit na hindi pa siya tapos magsalita. Sanay na naman siya na ginagawa ko iyon sa kanya eh. Ha-ha.
Tumayo na ako sa kama at dumiretso sa bintana. May narinig kasi akong sigawan sa labas kaya titingnan ko muna. Anong mala’y ko na ibinenta na pala ako ni Ivy -__-
I silently walk towards the window. Habang palapit ako ng palapit, mas naging malinaw ang naririnig ko. They are counting 1 to 3. ‘They’ means marami sila, more than 3 or 4. Basta. Nandito na ako sa tapat ng bintana ko. Hinawi ko ng dahan-dahan ang kurtina kaya nakita ko kung ano bang dahilan kung bakit sila nagtatawanan. And seriously I can’t believe what my eyes are seeing right now!
“AHHHCKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK” sigaw ko. Nakuha ko ang atensyon nila.
O__O WHAT THE EFFF?!!
Oh gosh! My virgin eyes *o*
*cover eyes* (/__\) *cover eyes*
Hi :-D one revelation, DOWN! So Arianne and Avalanna are sisters. Yey! Excited na akong malaman niyo kung ano ba iyong mga nalaman ni Ivory hehe. And yeah, soon na po iyon <3 BAKIT KAYA NAG-COCOVER NG EYES SI ARIANNE? ANO BANG NAKITA NIYA? *.* HAHAHAHAHA find out, bae <3
DHEL! DEDICATE TO YOU <3 mwuuah mwuuaah tsup tsup :-*
BINABASA MO ANG
I'm In Love with My Best Friend's Best Friend (The Tragic Ladies) (Jadine Fanfic)
Teen Fictiona story for you to laugh, fall in love and be confused <3 xx JADINE IS LOVE xx