IVORY POV
After what I’ve learned the other day, hindi ako nakatulog magdamag. Justin’s voice keeps on echoing inside my head. Para siyang sirang plakang paulit-ulit! Naiinis na ako! I have to know the truth. I need to find that guy para malinaw niya sa akin kung ano ba talagang nangyayari.
I took a quick bath. Plain t-shirt at 3 inch above the knee na skirt ang suot ko. Without even combing my hair or checking myself in the mirror, I left my room. Ganito ako kapag may bumabagabag sa akin na related sa taong mahal ko. I love Aevan that’s why I’m doing this for her….. at pati na rin sa ikatatahimik ng kalooban ko.
Time check: 5:30 am.
Seryoso, wala pa talaga akong tulog pero kahit naman magtutuwad ako sa higaan ay hindi pa rin naman ako makakatulog, noh! Kahit magmukha pa akong zombie sa paningin ng Justin na iyon, wala akong pakialam! Pupuntahan ko siya sa condo niya hindi para magpa-cute sa kanya kundi para alamin ang katotohanan sa mga pinagsasabi niya sa kausap niya kahapon.
Sino ba kasi ‘yung ‘ma’am’ na kausap niya?
Aish. Hold your thoughts, Ivory. Malapit mo nang malaman ang mga kasagutan kapag nakapag-usap na kayo ni Justin.
Dumiretso na ako sa parking area dito sa bahay. Sumakay na agad ako sa driver’s seat ng pink kong kotse at natauhan lang ako ng isasara ko na sana ang pinto nito.
“Freak! Hindi nga pala ako marunong mag-drive!” sabi ko habang bumababa na ng sasakyan.
Mababaliw na talaga ako ng tuluyan kapag hindi ko pa siya nakausap ngayon. I badly needed to see him. Nagmadali na ako palabas ng gate namin. I didn’t bother to look behind my back. Wala akong pakialam kung may sumusunod man sa akin. Malapit lang naman ang main gate ng subdivision namin kaya keri ko pa namang tumakbo kung sakali mang may mang-harass sa akin.
When I finally reached my destination, lumabas na agad ako ng gate. Binati ako ng mga guards sa guard house and I responded with a smile.
“Ma’am Ivory, saan po ba kayo?” tanong ni Kuya guard. Bigla namang kumunot ang noo niya pagkakita sa akin (-_-) pero wait……. Bakit ang guwapo niya *.*?
“Doon po sa pinakasikat na condominium sa bansa,” sagot ko. Ngayon ko lang narealize na hindi ko pala alam ang name ng condo na yun. Pambihira >.<
“Yung ano po ba yun……… Hender’s Vanium?”
Hmmmm…. Malay ko. Hindi ko nga alam eh.
“Ah, ano. Opo,” sagot ko na lang.
Marami pa siyang itinanong sa akin na sinagot ko namang lahat. Ipinagpara na rin niya ako ng bus.
Nang makapasok na ako ng bus, hindi na ako nagdiretso pa sa dulo dahil kakaunti pa lang namang ang nakasakay. 2nd time ko na itong makasakay sa bus ^0^ at sa lalaking naka-shades ako tumabi. Ang weid niya, naka-shades siya eh hindi naman maaraw o__O+++
Unti-unti ng nagpapakita si Mr Sun kaya napalingon ako sa labas ng bintana. I love sunrise! Si Aevan naman, favourite ang sunset. Opposite poles attract lang ang peg naming magbest friend, noh?
Yung sinag ng araw ay tumatama sa mukha ni Mr Shades na katabi ko. Wala sa sariling napalingon ako sa kanya and my eyes widened in surprised.
Oh la lam……
Ang guwapo pala niya! He got beautiful eyes hiding under his sunglasses, his nose was pointed, and he has shaved mustache tapos yung lips niya Oooooooohhhhhh!!
Paano kaya kung nakawan ko siya ng halik? Tulog naman siya kaya hindi niya malalaman.
“Stop staring at me, Miss. I’m trying to catch on my sleep here,” O__O Gising siya?
“W-what are you saying? Paano mo naman nasigurong ikaw ang tinititigan ko? Banlag ako ‘no,” sagot ko sa kanya at nag-iwas ng tingin. Nakakahiya gising pala si kuya.
“Don’t be too defensive, Miss. I know I'm handsome,” I heard him chuckled. Hmp! Batukan kaya kita diyan ng makuha mo ang hinahanap mo. Ang yabang mo!
“Kapal mo din, noh? Banlag nga ako. Don’t assume too much mister. Nakakahiya ka,” I snorted. Nilingon ko ulit siya.
“Hindi ka naman banlag, Miss. Your eyes look perfectly fine to me they’re beau----- heck. I mean ordinary lang ang mata mo kaya alam kung hindi ka banlag,” sagot niya, bakit di niya itinuloy yung B-E-A-U-T-I-F-U-L. Dahan dahan niyang tinaggal ang shades na suot niya and when he finally takes it off, doon ko lang siya nakilala.
Oh freak! Siya yung lalaki sa condo ni Justin! Siya yun! Maganda pa pala kapag hindi siya nagsasalita eh. Though na-mesmerized ako sa maganda niyang boses, hindi ko pa rin siya mapapatawad! He yelled at my beautiful face. Damn him! -_-+++
Out of nowhere, bigla na lang akong napatayo ng bus nang huminto ito para sa ibang pasaherong bababa. Bakit sa dinami dami ng taong makakasabay at makakatabi ko ay ito pang un-gentleman na guy na ito?! >__< Asar!
Ayoko na talaga sa mga guwapo!
Ayoko na!
Ayoko na!
Nakikipag-debate pa ako sa utak ko kaya hindi ko na namalayan na tumatawid na pala ako ng kalsada.
*beep* *beep* *beep*
Turn right: O_______O
“OH MY-----“somebody grabs my hand and pulled me real hard just before the car hit me. 5 inches lang ang pagitan namin ng sasakyan at kung walang humila sa akin, malamang patay na ako.
“ARE YOU OUT OF YOUR MIND?! ARE YOU INSANE?! DO YOU REALLY WANT TO KILL YOURSELF OR YOUR JUST SO DUMB THAT YOU DON’T KNOW WHAT RED LIGHT SYMBOLIZES?!!” he was shaking my shoulder.
Oh my goodness!
“OH GOSH!” my eyes still widened O___O
“OH GOSH!”
“OH GOSH!”
“You’re safe now,” h-he saved me.
“I-I…… almost died. I-I almost got hit by a car. I-I-------“ hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil napaiyak na ako. He pulls me close and hugs me.
Ah hella sh*t! Kanina lang inis na inis ako sa kanya tapos ngayon iniligtas niya ako.
“Shhhh…. Hush. You’re fine, baby. Nobody’s gonna hurt you anymore, I am here,” he’s voice was trembling as he speak. I can hear his fast heartbeats. Was it because of me?
Psh. Silly me #__#
Teka, muntik na akong mamatay pero bakit ganito ang nararamdaman ko? Bakit ang saya-saya ko pa yata na muntik na akong mabunggo? Hala! Ano bang nangyayari sa akin?
OH ASDFGHJKL DID HE JUST CALL ME BABY?! O_____________O
***Subdivision***
“You’ll be fine……..” he said and he opens the door for me.
Sweet ^o^
“Thanks….. For saving me,” I said and………. Kissed him on…….. His cheeks.
@#$% Oh! Ano iyong ginawa ko?! Ano iyon?! Waaahhh!! Nakakahiya! Nakakahiya!
“BYE!” sigaw ko at mabilis na pumasok sa bahay namin.
*heart beating fast* *cheeks burning hot* *knees shaking*
What the hell just happened back there?!
You just kissed a man, dumbhead!
You just kissed him!
Bakit ko ba siya hinalikan?!
BAKIT?! And why am I feeling this uneasiness?
NAKAKAHIYA! Putris! Kalandian na ito TT____TT
BINABASA MO ANG
I'm In Love with My Best Friend's Best Friend (The Tragic Ladies) (Jadine Fanfic)
Teen Fictiona story for you to laugh, fall in love and be confused <3 xx JADINE IS LOVE xx