CHAPTER 8- JUSTINA

307 18 3
                                    

ARIANNE POV

My mind went to what happened to me and the guy I’m with at the Department Store………

After I heard her shout. Mabilis agad akong kumilos para hanapin siya at sa hindi inaasahang pagkatataon, I bumped into someone na naging dahilan para mapahiga ako kasama siya >.< The position were having right now is rarely embarrassing and I felt the pain on my butt.

“Fvck!” I heard him cursed.

“Mama baka gusto mo nang tumayo? Napapasarap ka yata sa posisyon mo ah,” I managed to say. Naramdaman kong kumirot ang puwet ko.

Ouch!

Mabilis naman niyang nakuha ang sinabi ko kaya dali-dali na siyang tumayo. Hay, salamat. Pero salamat sa kanya kasi hindi niya ako tinulungang tumayo. Hmp! Careless na nga, bastos pa!

When I got my composure, I looked up to him and our gazes locked. Agad naman niyang binawi ang pagkakatitig niya nang may marinig kaming mga yabag na papalapit. He suddenly grabbed my hand. At hinila ako palabas ng bookstore.

‘YUNG BELIEVE BOOK KO, WAHHHHH!! ‘YUNG PUWET KO DIN MASAKIT!

“Get off me! Saan mo ba ako dadalhin,” sabi ko sa kanya at hinablot ang kamay kong hawak niya. He looks so irritated. Hinawakan niya ulit ang kamay ko at hinila na naman ako.

‘Yung book!!!

“ANO BA?! Kung may problema ka, huwag mo akong idamay!” I said. Tss. He’s one of the guy who saved us from those ugly thugs. Sana lang hindi niya ako makilala =___=

“So there’s bunch of girls following me and I fvckin hate it! I don’t like girls chasing after me, it disgusts me,”  sabi niya na nakapagpatawa naman sa akin.

Lalaking ayaw sa babae? YEAH, RIGHT!! ~__~

“You’re funny. Baka naman ayaw mo lang ‘silang’ harapin kasi may atraso ka sa kanila. Huwag mo nga akong idamay sa mga kalokohan mo. Kausapin mo sila ng matino at sabihin mong ayaw mo na silang makita. Diyan ka na nga,” sabi ko at n tinalikuran na siya.

What a guy.

“THERE HE IS!!” sigaw ng isang babae ang nakapagpatigil sa akin sa paglalakad.

“WAIT. WHY IS HE WITH A GIRL?” another shout from a different girl. Bingi ba sila? Bakit ba kailangan pa nilang magsigawan?

Tumigil ako sandali at nilingon ang mga binging nag-uusap. Puro nakakunot ang noo nila ng malingunan ko at walang kakurap kurap na nakatingin sila sa amin. Huh? Sa amin? Nag-angat ako ng ulo at nahuli ko siyang nakatingin din sa akin. So this is his problem?

Hindi ko pa rin siya tutulungan, noh! Nagsimula na ulit akong humakbang. May bigla na namang humaklit sa kamay ko at kinaladkad na naman ako. ‘Yung puwet ko medyo kumikirot pa rin hu-hu-hu. Sapakin kita diyan eh! ~__~

Iyong mga babae kanina ay humahabol na rin sa amin at panay irit. Ughh! Ang sakit sa tainga.

“Now, tutulungan mo na ba ako?”tanong niya na hindi pa rin tumitigil sa pagkaladkad sa akin.

Kylee Arianne Aevan Williams, ano na naman bang trouble ang pinapasok mo?  Say no to him!

“I will,” huli na para bawiin ko pa ang nasabi ko. Pahamak ka talagang dila ka!

“Okay, then. What’s in your mind right now that can help both of us out of this situation?” he asked leading me in a department store. Ayan! Pati problema ng iba kina-career mo >.< Buwisit! Kung wala lang talaga akong utang na loob sa’yo, hindi kita tutulungan ~___~

I'm In Love with My Best Friend's Best Friend (The Tragic Ladies) (Jadine Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon