Akreisha POV
*Krinnggg*
Agad akong napa bangon ng malakas na tumunog ang alarm clock mabilis kung kinapa ito at pinatay.Dahan dahan akong bumangon pero di pa ako nakakalahati sa pag bangon ng may biglang yumakap sakin.
Kita ko namang nakangisi ang lalaking katabi ko habang nakayakap sa katawan ko agad kung inalis ito at sinipa para mahulog sa kama.
"Ouch!f*ck why did you kick me beautiful".Nahihirapang sabi nito habang hinihimas ang pwet niya.
"Tss.dapat lang yan sayo manyak!".Sagot ko at padabog na umalis sa kama at nagtungo sa banyo.
Isang oras din akong naligo sa banyo dahil ayokong makita yung manyakis na lalaking nasa kwarto ko ngayon at ewan ko ba bakit ko hinayaang patulugin sa kwarto ko.
Nang matapos akong maligo dali dali akong nagbihis at bumaba ng kwarto hindi pa ako nakakalahati sa hagdan ng maamoy ko ang mabangong pagkain dahil dun tumunog ang tiyan ko.Dahan dahan akong bumaba na walang ginawang ingay pagkarating ko ng kusina nakita ko ang lalaking nakatalikod na busy sa pag luluto.
Hindi ko maiwasang maakit sa katawan nito kahit nakatalikod ito kitang kita mo ang magandang hubog ng katawan nito halatang nag gygym ito.
"Maganda ba ang view beautiful kanina ka pa nakatingin sa likod ko malapit ng tumulo yang laway mo".Natatawang biro nito sabay ngiti sakin .
"Heh!ewan ko sayo manyak!".Pataray kung sagot sabay upo sa table .
"Bakit mo ba ako tinatawag na manyak mukha ba akong manyak ?sa gwapo kung to beautiful?".Nakangiting sabi nito sabay lapag ng mga masasarap na pagkain.
"Manyak ka naman talaga ehh".Sagot ko sabay irap sa kanya.
"Im not manyak,by the way beautiful I have my name I'm Hendrix Liam Hendriv ?".Baritong boses nito sabay nakaw ng halik .
"Manyak !ka nga nagnakaw ka na naman ng halik !".Sigaw ko sabay tayo .
"wait beautiful sorry ok di ko lang mapigilan sorry".Pahingi ng tawad nito sabay puppy eyes.
"Wag kang mag pa cute ".Sagot ko sabay tabig sa kanya.
"Bakit naman hindi cute naman ako hahaha!".Natatawang sagot nito habang hawak ang tiyan nito.
"Funny".Walang gana kung sagot.
Tahimik lang kaming kumakain hindi ko ito pinansin dahil nasa pagkain ang focus ko na halos nilalantakan ko na sa sobrang sarap hindi ko akalain ang isang tulad niyang mayaman may talent din pala sa pag luluto.
"Masarap ba?".Tanong nito na bumasag sa katahimikan.
"Yeah sobra,hindi ko akalain na marunong kang magluto kasi ang mga mayayaman na tulad mo na may mga katulong hindi halatang marunong magluto ng masasarap na pagkain".Sagot habang nginunguya ang pagkain .
"I have maids lots of maids hindi ko sila pinapaluto dahil ako mismo ang nagluluto ng kinakain ko ,because before my mom died she told me to learn how to cook delicious food so if I get married I can cook delicious food to my wife".Malungkot na kwento nito habang naka focus ang mata sa pagkain.
Medyo naantig ako sa kwento niya at mukhang malungkot ito base sa boses nito at naramdaman ko yung sakit sa mata niya at alam kung iniiwasan niyang magpakita ng kahit anong masakit na emotion .
"I know your mom will be proud of you Hendrix kasi nag aral ka mag luto " .Nakangiting sabi ko sabay hawak ng kamay niya.
"Really ?".Nakangiting sagot nito.
"Yes 100%".Sabi ko at tumango ng ilang beses.
Matapos ang usapan naming dalawa ay umalis na ito pero pinilit parin niya akong maging secretary niya hindi ako bumitiw ng sagot dahil pag iisipan ko pa ito.
BINABASA MO ANG
Mr.Hot CEO Got Me Pregnant 1
RomanceAkreisha Lean Mendez.Simpleng babae hindi mayaman pero nakilala ko ang isang lalaki na nagpabago ng buhay ko sya si Hendrix Liam Hrendriv isang mayamang lalaki na nakabuntis sa kanya at nag iisang tagapagmana ng pinakamalaking companya sa pilipinas...