CHAPTER 6

386 6 0
                                    

  Still Hendrix POV









Maaga akong nagising at tinawagan lahat ng mga connection ko para mahanap agad si Ake.

"Hello ,Sir Hendrix may pag uutos po ba kayo samin".

"Gusto kung nahanpin nyo Si Akreisha Lean Mendez kung kinakailangan nyong libutin ang buong bansa gawin nyo magbabayad ako kahit mag kano man basta mahanap nyo lang sya!".

"Masusunod Sir Hendrix ".

*Toot..Toot*

Habang nakaupo ako ay todo parin ang pag aalala ko kay Ake inom lang ako inom .Naisipan kung tawagan ang ama ni Akrain.

"Hello Mr.Chen its been long alam mo ba anong ginawa ng anak mo ...Hahaha mukha ksing nagkamali kayo bg kinalabang tao Mr.Chen kilala nyoko ng lubusan at alam nyo ang kaya kung gawin sa angkan nyo hindi ba?".

"Hhaha...Wag kang magbintang Mr.Hrendriv baka mapahamak ka lang kung may kinalaman man ang anak ko sa problema mo ngayon patas na tayo buhay kinuha buhay rin ang kapalit!"

"Ok..Sige kung yan gusto nyo Mr.Chen pag may nangyari mang masama sa babaeng mahal ko at anak pasensyahan din tayo Mr .Chen uubusin ko lahat ng angkan nyo ng walang awa!!" .

*Toot ...Toot*

"Argh!!!!Humanda ka Akrain sa paghaharap natin sisiguraduhin kung ipapadala ko katawan mo sa angkan mo!!" .

Nagmaneho ako papuntang mansion para maka usap si Dad.

"Goodmorning Sir Hendrix".

"Where's Dad!".

"Nasa office nya po kausap lahat ng tauhan nya sir".

Agad akong pumunta sa office ni Dad para makausap nya sakto naman pagpasok ko umalis na mga tauhan nya.

"What reason bring you here son?".

"I need your Help Dad ..This is for the life of your grandson".

"Grandson so ibig sabihin may apo na ako sayo Son".

"Yes Dad pero nasa panganib ang mag ina ko ngayon nasa kaya Akrain mag ina ko and i need your help to save them both ".

"Ok son just for the life of my grandson ..Mukhang nagkamali ng sobra ang mga Chen sa pagkalaban satin ".

"Thanks Dad".

"Welcome just for u ..I will call all my connection here and to the other country to help u find them soon as possible ok ".

Akrain POV

Nakarating kami ni Ake sa Batangas .Pagkatapos ay bumaba na si Ake.Mya maya pa ay tumunog ang Cp ko kaya sinagot ko agad.

"Hello son gawin mo yung plano habang hindi pa nahahanap ni Hendrix yang babae kilala natin ang pamilya nila marami silang connection at kakayanan kaya gawin mo yung plano habang di pa sya nahahanap !"

"Yes Dad masusunod".

Pagkatapos kung makipag usap ay nilagay ko na sa kwarto ni Ake lahat ng gamit nya.

Akreisha POV

Maaga na bago kami nakarating ni Akrain nauna na akong bumaba para kausapin yung kamag anak ni Beshy .

"Hi goodmorning pala uhmm..Kyo ba yung kamag anak ni Samantha Reyes".

"Oo kami nga ..Ahh ikaw yung kaibigan nya na sinabi halika ka pasok ka iha".

"Salamat po .."

"Dito pala magiging kwarto mo iha nilinis na namin kasi ayaw namin na madumi ito at ikaw pa maglinis ayaw namin na mapagod ka buntis ka pa naman".

"Salamat po sa pagpapatuloy nyo sakin dito".

"Wala yun Iha sige maiwan na kita tawagin mo lang kmi kung may kailangan ka ha".

"Sige po...".

"Ake ilalagay ko na mga gamit mo ha ".

"Salamat sa paghatid Akrain ha ".

"No problem basta ikaw Ake ..ahh sige kailangan ko ng umalis may meeting pa ksi akong pupuntahan ".

Pagkatapos ay niyakap ko si Akrain ang gaan ng loob ko sa kanya.

Akrain POV.

Hanggang ngayon di parin mawala sa isip ko yung gaan ng loob ng pagyakap ni Ake sakin nagdadalawang isip ako kung papatayin ko .Naisipan kung tawagan ang kakilala ko gusto ko malaman ang pagkatao ni Ake.

"Hello sir ano po ang maitutulong ko sainyo".

"Give me all the information about Akreisha Lean Mendez as soon as possible".

"Yes sir ".

*Toot..Toot *

Matutuklasan ko din lahat ng gaan ng nararamdaman ko kay Ake.

Mr.Hot CEO Got Me Pregnant 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon