CHAPTER 7

364 10 0
                                    

4 months later ...





Akreisha POV






Apat na buwan na din akong naninirahan dito sa batangas at malaki na din yung tyan ko ilang buwan nlng manganganak na ako.Pero lagi kung hinahanap si Drix kaya lagi ko nlng tinititigan ang mga litrato ng sa cp ko.

"Miss him much Ake?".

"Ayy..Akrain nandyan ka pala ..Oo sobrang miss ko na sya pero kailangan ko munang mag tiis ayaw kung gumulo lng lahat tyaka busy sya..At naiintindihan ko kung bkt sya busy lagi dahil samin ng anak din mga ginawa nya".

"Ohh..Bkit di mo nlng sya balikan Ake ..Lagi ko syang nakikita sa office na walang imik ang balita ko hindi sya masyadong kumakain ngayon kung mahal mo sya at namimiss umuwi ka Ake".

"Ano hindi sya kumakain kailangan nya ako Akrain gusto ko ng umuwi pls..Ihatid moko Akrain ".

"Sige ihahanda ko lang yung kotse ".

Nagpaalam ako sa kamag anak ni Beshy na uuwi na .Pgkatapos ay umalis na kami ni Akrain hindi ko mapigilan mag alala kay Drix .

"Nandito na tayo sa companya Ake mag iingat ka lagi ok".

"Salamat talaga Akrain ".

"Walang anuman para sayo gagawin ko lahat Ake".

Agad akong nagtungo sa office ni Drix .Hindi na ako kumatok dahan dahan akong pumasok kinakabahan ako pero ng makita ko sya halos umiyak ako dahil halos pumyat na sya may mga balbas na sya sa mukha at napabayaan nya na ang sarili hindi ko mapigilang humikbi dahil sa ginawa ko nagkaganito si Drix.Maya maya pa ay nagmulat ang kanya mata agad ko syang niyakap ng sobrang higpit...

"Ake your back ..*Huk* bakit moko iniwan Ake nag promise ka di moko iiwan bakit Ake sobrang nag aalala ako sayo Ake halos mabaliw na ako *Huk*..

"Im so sorry Drix sorry*Huk*hindi na kita iiwan pangako yan mahal na mahal kita Drix".

"M-mahal din K-kita Ak-e".

"Drix !!gumising ka tulong !!".

Bigla nalang bumagsak si Drix kaya humingi agad ako ng tulong kaya agad kung idinala si Drix sa ospital .Halos 2 oras na pero di parin lumalabas ang doctor.Maya maya pa ay lumabas na ito.

"Doc kamusta si Drix".

"Hes fine but i have a badnews iha".

"Ano naman po yun doc?".

"Mas lumaki yung butas sa puso nya iha at napakadelikado nito pag hindi na operahan ".

"Ano!Nagbibiro lang kayo doc".

"Pasenya na iha".

Pagkaalis ng doctor agad akong pumasok sa loob ng kwarto ni Drix.

"Ake?bakit ka umiiyak ..Pls wag kang umiyak baka mapano si baby".

"Drix bakit di mo sakin *Huk* sinabi na lumalala na pala yang butas sa puso *Huk* mo ..Hanggang kailan mo itatago sakin to Drix sumagot ka!".

"Im so sorry Ake ayaw kung malaman mo kasi ayaw kung mag alala ka ayaw ko na mapano ka at yung anak natin sa tyan mo kaya ko tinago sayo ito ".

"I hate u drix..I hate u!"

"I love u..I love u".

Niyakap ako ni Drix habang umiiyak .

"Hindi ako mamatay Ake ..Hihintayin ko ipanganak mo anak natin bago ako mawala ."

"Wag kang magsalita ng ganyan Drix sabay nating palalakihin ang anak natin ok gagaling ka".

"Oo Ake sabay natin palalakihin anak natin".

Akrain POV

Umuwi agad ako pagkatapos kung ihatid si Ake.

"Where's Dad".

"Nasa loob po Sir ".

Agad akong pumasok sa loob nakita ko si Dad na umiinom.

"Dad!".

Tumingin sakin si Das at lumapit sabay suntok sakin.

"Wala kang silbing anak!".

"What are you talking about Dad".

"Alam ko na hinatid mo yung babae kanina pinasundan kita ..Simpleng misyon di mo pa nagawa wala kang kwenta!".

"Sorry dad kung di ko nagawa may reason ako para di ituloy balak mo ..Kung ikaw nasa position ko gagawin mo din ginawa ko dad!".

"Tlaga Akrain !"

May hinagis akong envelop sa harap ni Dad.Binasa nya lahat ng nilalaman ng envelop halos di ko kayang isipin kung ano iniisip ni Dad .

"Ibig sabihin buhay ang kambal ni Ruka..Buhay si Rikka buhay ang kapatid mong babae".

"Yes Dad buhay sya kaya di ko nagawa pinagagawa mo sakin dad yun ang rason ko".

Hendrix POV

Umalis saglit si Ake para bumili ng pagkain.Maya maya pa ay dumating si Akrain.

"Anong ginagawa mo rito Akrain!".

"I need to talk to you Hendrix".

Pagkatapos kung malaman halos hindi ako makapagasalita at di ko na namalayang dumating si Ake.

"Drix anong nangyari sayo bakit ka tulala".

"Wala Ake namiss lang kita".

"Ayiiee namiss mo agad ako".

"I love u Ake always ".

"I love u too Drix".

Agad ko syang niyakap .

"Wag mo na akong iiwan Ake ha pls."

"Oo Drix hindi na ".

"Salamat Ake".

Hindi ko alam paano ko sasabihin lahat sa kanya sana pag may pagkakataon masabi ko sa kanya lahat ayaw ko na mawala sya sa buhay ko.

Mr.Hot CEO Got Me Pregnant 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon