CHAPTER ELEVEN

16 3 0
                                    

CHAPTER ELEVEN

"You like her." not a question but a statement from my brother.

Nasa kotse kami ngayon at papunta kami sa office ko sabi niya sakin doon ko na lang daw siya ibaba.

"What?" sabi ko.

"You like her." ulit niya pa "The way you look at her tapos kapag lalapit siya sakin kung makikita mo lang ang reaksyon mo."

"Ano? Nagpapatawa ka ba?" tanong ko naman sakanya.

"Oh, bakit?" tanong niya

"Alam mo kilala kita, alam ko kung paano ka tumingin sa mga kaibigan mong babae at sa babaeng gusto mo." sabi naman niya. "Mga tingin mo sakanya kapag lumalapit siya sakin tapos nakakapit pa, tsk."

"Nagpapatawa ka nga, si Amber ay kakilala ko at hindi kaibigan." sabi ko na lang.

"Kakilala, sabi mo yan walang sisihan kapag naging akin siya." sabi niya. Hininto ko ang sasakyan dahil naka-red ang traffic light pero hindi ko pa rin siya tinignan.

"Kung magiging iyo, mahal niya ang boyfriend niya." sabi ko naman.

"And that explain everything." sabi niya. "Hindi mo ma-admit sa sarili mo na mahal mo siya kasi may boyfriend siya."

"Bahala ka kung anong gusto mong isipin." sabi ko na lang.

DANIEL'S POV

Nasa clinic ako ngayon himala nga at nagtratrabaho kaming magkakaibigan at hindi nakatambay sa coffeehouse o sa bar o sa bahay ni Anthony o baka ako lang ang hindi nakatambay.

"Doc Miss Co is on the other line." sabi ng secretary ko sa intercom.

Miss Co? Shiela Co? What is she doing here? Pati di ba mrs.

"Thank you." sabi ko tapos sinagot ko ang tawag niya.

"Hello." sagot ko.

hey do you have time today? tanong niya.

Siguro oras na para malaman kung anong nangyari samin dalawa.

"Meet me at the bar." sabi ko sakanya.

Nandito na ko sa bar maaga akong dumating kaysa sa sinabi kong oras excited ata ako na makita siya.

"Hey doc." bati niya sakin tapos umupo siya sa harap ko.

Nakatingin siya sa akin kung titignan mo siya wala siyang pinagkaiba sa isang normal na babae kaso ewan ko inlove na inlove ako dito. Ang bilis ng tibok ng puso ko at sobrang lakas pa rinig na rinig ko. Ang tagal naman niyang magsalita! Ano ba! Ang tagal bumuka ng bibig niya! Kailan ba siya magsasalita?! Bakit ang tagal ng oras?! Kinakabahan ako, ang lakas ng tibok ng puso mo parang sasabog na.

"I'm hear to talk about our..." please say relationship, our wedding kahit na ano basta about us!!!

"Our friends." sabi niya naman.

Ano raw? Nabibingi ata ako. Friends tungkol kina Errica????

"You see, I want to hang out with you guys just like before." sabi niya naman. "Especially now, I like Amber."

T-teka lang ahh! Nakita niya siguro na hindi maintindihan ang mga nangyayari akala ko kaya siya nandito para makipag-ayos sakin.

"You ask me to meet you for our friends???" tanong ko naman.

"I know it will be awkward for the two of us but I miss them so much." sabi naman niya. "So please just for them?"

Nice tsk, expecting too much really hurt you, right?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The JewelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon