CHAPTER THREE

23 3 0
                                    

CHAPTER THREE

 It’s been days since matapos ang basketball deal namin ni Amber and I’m telling you sobrang hirap niya bakit? Dahil ang magaling na babaeng ito ay palageng nagyaya sa bar tumambay, mas marami kasing tumatambay na hot girls sa bar kaysa sa coffeehouse.

Ang daming babaeng nanlalandi sakin dito sa bar na ito kahit sa tingin marami pa rin. Buti pa si Daniel nakikipag-usap doon sa babae bar samantalang ako wala dito kasama ang apat na ito at nagkwekwentuhan silang apat.

“Anong problema mo Anthony?” tanong sakin ni Alfonso paano ba naman kasi nakasimangot ako.

“Ilang araw na tayo tumatambay dito but you’re not hitting on a girl” sabi niya ulit.

“Paano ba naman infinity, may pustahan sila ni Amber na he will not hit any girl for a month even talking them is not allowed except us.” Sabi ni Errica kay Alfonso yes nabasa ninyo forever at infinity ang tawagan nila, cheesy ba? Ginyan sila.

“ohh, it’s hard for you dude.” Sabi naman ni Alfonso.

“Every girls is around and I’m dying nag-dadalawang linggo na kong walang sex curse you Amber.” Sabi ko.

“Hindi ko naman alam na ganoon ka pala kahina mag-basketball sorry kala ko kasi magaling ka talaga kaya ginalingan ko talaga sorry.” Sabi naman ni Amber.

“So it means pwede na kong makipagflirt??” tanong ko naman.

“Ikaw bahala natalo ka pa ng babae at higit sa lahat wala kang isang salita nakakabawas pagkalalake yan.” Sabi naman niya ulit.

“Seryoso? Reverse psychology?” tanong ko naman.

Ngumiti lang siya ulit. Ay may good news pala ako sainyo hindi ko na kikita ang ngiti niya sakin noong basketball namin. Kaya ko na ulit tumingin sa mga mata niya na walang kahirap hirap at nang hindi namumula. Paano ko na gawa? Iniisip ko na lalake si Amber para mawala ang ngiti niya sa isipan ko. Iniisp ko kung anong meron ako, meron rin siya.

“Okay for your information ms. Freud, I’am a man with one word and principles.” Sabi ko kahit sa loob loob ko gusto ko nang makipaglandian sa babae.

“Dapat kasi hindi mo na niyaya si Amber sa ginyan laro sporty type kasi itong si Amber.” Sabi naman ni Mike.

“Salamat sa information dude, nalaman ko agad.” Sabi ko naman sakanya.

“Welcome.” Sabi naman nila at tumawa naman sila.

“Tignan mo nga si Daniel doon may kausap na babae.” Sabi naman ni Errica.

Agad naman nabaling ang atensyon namin kay Daniel na ngayon ay nakikipaghalikan sa babae.

Oo nga ngayon ko lang napansin isang gabi ko lang siya hindi nakita pero ginyan na agad siya ano kayang nangyari sa taong yan? He’s hitting every girl he met even make-out to them pero hindi naman ginyan si Daniel.

Nang mapansin ata ni Daniel na nakatingin kami sakanya ay lumingon ito samin at lumapit naman siya.

“hi guys.” Sabi niya samin.

“Pumapasok ka pa ba?” tanong ko sakanya.

“Oo naman.” Sabi niya “kakagaling ko sa hospital kanina.” Sabi niya ulit.

“Anong nangyari sayo?” tanong ni Alfonso.

“Huh? Wala naman nangyari sakin.” Sabi niya samin.

“Hitting every girl in this bar at eto naman si Anthony nandito lang, nagkabaliktad ba kayo ng kaluluwa?” tanong naman ni Amber.

“Ayy hindi nga pala si Anthony pala ay isang lalaki na may isang salita.” Pang-aasar na naman niya.

The JewelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon