Chương 53

51 3 1
                                    


Buổi tối, Tô Yên ngồi trên giường, Giang Cảnh Xuyên đứng bên cạnh giường, cầm máy sấy giúp cô sấy tóc, gió mát thổi nhẹ bên tau, Tô yên thoải mái lim dim muốn ngủ.

Nhớ đến những lời nói của Giang Tinh Tinh, Tô Yên không khống chế được lòng hiếu kỳ của mình, làm bộ lơ đãng nói: "Hôm nay mẹ Tùy lại than thở với mẹ, nói anh sắp trở thành cha của hai đứa trẻ, Tùy Thịnh vậy mà vẫn chưa có bạn gái."

Kỳ thật nhìn dưới góc độ của Tô Yên, Tùy Thịnh so với Tô Yên lớn hơn mười tuổi, nhưng hai người nhìn rất xứng đôi, gia thế tương đương, nhân phẩm Tùy Thịnh cũng rất tốt, chiều cao cũng tương xứng, đương nhiên những lời này cô chỉ có thể giấu ở trong lòng, quyết tâm không nói ra.

Giang Cảnh Xuyên tắt máy sấy, cầm lược chảy tóc cho cô, thản nhiên cười nói: "Đây không phải là chuyện bình thường sao? Tùy Thình cả đời này không yêu ai không lấy vợ anh cũng không thấy kỳ lạ."

"Anh ta định như vậy sao?" Tô Yên truy hỏi.

Cả đời không yêu không kết hôn? Tô Yên nhịn không được vì Giang Tinh Tinh than thở, yêu một người đàn ông chung tình, nhưng người đang ông này lại chung thủy với người khác không phải mình, nhất ddinhjj sẽ rất đau khổ. Chẳng qua cô có chút không tin Tùy Thịnh chờ đợi cả đời, không phải cô hoài nghi sự thủy chung của anh, mà vì ở xã hội này, trong gia đình như thế, kỳ thật có rất nhiều chuyện không thể tự mình làm chủ.

Giang Cảnh Xuyên ngồi lên giường, đỡ Tô Yên nằm xuống, chỉnh lại đèn đầu giường, âm nhạc phát ra nhẹ nhàng, khiến cho lòng người nghe an tĩnh hơn.

"Cậu ta không nói quyết định của mình, nói không chừng, qua vài năm cậu ấy không chịu đựng được áp lực cũng kết hôn sinh con, dù sao nhà cậu ta chỉ có mình cậu ấy, nhưng cũng có thể Tùy Thịnh chịu đựng áp lực thủy chung chờ đợi, ai biết được." Đối với quyết định của Tùy Thịnh, Giang Cảnh Xuyên không tán thành cũng không phản đối, dù sao việc này không có quan hệ với anh, từ đầu tới cuối anh chỉ đưa ra một ý kiến, chỉ cần anh ta cảm thấy đáng giá, thì cứ làm.

Có lẽ Tùy Thịnh cảm thấy chờ đợi đáng giá.

Đồng Viên trở lại hay không không còn quan trọng, quan trọng là, chờ đời khiến cho Tùy Thịnh cản thấy đau khổ và đồng thời cũng cảm thấy yên lòng, chỉ cần như vậy là đủ.

Tô Yên suy nghĩ nói: "Không có ai theo đuổi Tùy Thịnh sao? Anh ta cứ như vậy mà không thích người khác à?"

Giang Cảnh Xuyên giúp Tô Yên đắp kín chăn, liếc nhìn cô và nói: "Em hôm nay quan tâm Tùy Thịnh nhỉ."

Bằng không sao lại vòng vo hỏi chuyện tình cảm của Tùy Thịnh.

.......Trực giác thật nhạy bén. Cô quỳ rồi.

Tô Yên không trả lời, sợ mình không cẩn thận bị Giang Cảnh Xuyên nhìn thấu.

Giang Cảnh Xuyên cũng nằm xuống, thở phào nhẹ nhõm, ý tứ hàm xúc không rõ nói: "Tùy Thịnh bất cứ lúc nào cũng có thể thích người khác, có khả năng đứa nhỏ đã được sinh ra, cậy ấy về sau có yêu ai khác hay không anh không biết, nhưng cậu ấy sẽ không thích em gái anh."

Một câu như vậy làm Tô yên hoảng sợ ngồi dậy, cô không thể tin nhìn Giang Cảnh Xuyên, còn tưởng rằng mình xuất hiện ảo giác nghe nhầm, thấy anh bình tĩnh như vậy, cực kỳ khó khăn hỏi: "Anh biết à?"

"Nằm xuống." Ngữ khí chân thật đáng tin,

"...... Ừ." Tô Yên ngoan ngoãn nằm xuống, Giang Cảnh Xuyên ôm cô vào lòng.

"Đây đâu phải là chuyện lạ gì, đó là em gái anh, con bé yêu ai ghét ai anh có thể thấy được."

Bởi vì biểu hiện của Giang Cảnh Xuyên rất bình tĩnh, Tô yên trở nên trấn định hơn, "Tùy Thịnh biết không?"

Giang Cảnh Xuyên véo nhẹ tai cô, hai mắt híp lại, nhỏ giọng nói: "Vợ à, em vẫn là không hiểu rõ đàn ông, trừ phi bọn anh muốn tìm hiểu một người, nếu không bọn anh cũng không rảnh mà đi phân tích hành vi của một cô gái.

"Vậy Tùy Thịnh không biết?"

"Anh nghĩ là không. Đây cũng đâu có gì lạ, trong lòng cậu ấy Tinh Tinh giống như em gái, ai rảnh mà để ý xem em gái nghĩ gì?"

Tô Yên gật đầu, cảm thấy Giang Cảnh Xuyên nói rất đúng, Tùy Thịnh đối với Giang Tinh Tinh chỉ có tình anh em, cho nên anh ta sẽ không xem cô ấy như phụ nữ, nếu nói như vậy, tất nhiên là sẽ không phát hiện tình cảm của Giang Tinh Tinh.

"Anh chẳng lẽ chưa từng nghĩ đến tác hợp cho hai người? Em cảm thấy Tùy Thịnh rất tốt, vừa nhìn là biết đây là một người đàn ông có trách nhiệm."

"Sai rồi." Giang Cảnh Xuyên sửa lại lời nói của cô: "Cậu ấy chỉ có trách nhiệm với bản thân mà thôi, hơn nữa, em gái anh không ngốc, anh có thể nhìn thấy, con bé cũng có thể thấy, đứng ở góc độ của anh mà nói, anh không hy vọng Tinh Tinh và Tùy Thịnh ở cùng một chỗ."

Không thể nói Tùy Thịnh có trách nhiệm, cũng không thể nói anh không có trách nhiệm, đứng ở góc nhìn của Giang Cảnh Xuyên, Tùy Thịnh quả thật không có trách nhiệm với Đồng Viên, đương nhiên cũng không thể trách anh, dù sao lúc đó cũng còn quá trẻ lại tự cao, Tùy Thịnh từ đầu tới cuối chỉ có trách nhiệm với bản thân mà thôi.

"Tại sao? Bởi vì Tùy Thịnh còn chờ đợi Đồng Viên sao?"

"Đây là 1 nguyên nhân, nhưng không phải chủ yếu, Tinh Tinh còn nhỏ, bây giờ con bé cảm thấy thích, nhưng mà không nhất định, em có nghĩ tới hay không, phụ nữ rất dễ bị cảm động, con bé có thể chỉ vì Tùy Thịnh chung thủy với Đông Viên làm cho cảm động?"

"Ừm, em không biết."

Tô Yên được thức tỉnh, cô còn nhớ rõ Tinh Tinh từng nói với cô, thực thích một nghệ sĩ mười tám tuổi, bởi vì hình tượng si tình của người nghệ sĩ đó trong phim, hiện tại nghĩ lại, Giang cảnh Xuyên nói cũng không phải không đúng.

"Loại chuyện này anh sẽ không can thiệp, con bé thích Tùy Thịnh anh không quản, con bé muốn theo đuổi Tùy Thịnh anh cũng không quản, nhưng sẽ không giúp nó, cũng sẽ không dạy dỗ nó, đây là những gì nó trải qua, nhưng mà em gái anh rất lí trí, nếu lúc trước nó không nói với Tùy Thịnh, nghĩa là sau này cũng không." Giang Cảnh Xuyên ôm chặt Tô Yên, "Anh làm anh, chỉ có thể vào lúc con bé khủng hoảng, vì nó cầu nguyện hai câu, hi vọng về sau nó có thể gặp được người thật lòng yêu nó cùng chia sẻ buồn vui."

Tô Yên đẩy Giang Cảnh Xuyên một cái, "Anh không quan tâm con bé, cong không cho em quan tâm."

Cô cũng không nói quá, bây giờ tình cảm của cô và Tinh Tinh tốt hơn nhiều, có chút giống bạn thân, Giang Tinh Tinh bình thường có chuyện gì cũng nói với cô, tán gẫu qua Wechat với Giang Cảnh Xuyên một tháng chưa đến vài câu.

Đương nhiện rồi, bây giờ đang bàn bạc, cô mạnh miệng nói như vậy, nhưng trong lòng vẫn đồng ý với quan điểm của Giang cảnh Xuyên.

Đây là con đường cuộc sống Giang Tinh Tinh phải trải qua, người ngoài nếu như có thể không bàn tán gì, như thế mới tốt.

Nếu như muốn nói gì đó, một nhóm người tự cho minh flaf đúng chỉ chỉ trỏ trỏ, đó mới đáng nói.

"Hừ? Em quan tâm làm cái gì? Con bé thích ai, anh vì nó thu xếp một thế giới hoàn hảo? Hoặc là vắt hết óc để hổ trợ tắc hợp? Hay là nói con bé thích một ngườ không nên thích, nghĩ cách giáo dục con bé đi con đường đúng? Nếu như vậy gọi là quan tâm, anh tin rằng, Tinh Thinh hy vọng anh là một anh trai vô tình, không phải là một người anh thích chõ mỏ vào chuyện người khác."

Trong mắt người khác, Giang Cảnh Xuyên là một đứa con không nhiệt tình, một người anh, bạn bè, nhưng không thể không nói, đúng là anh không nhiệt tình, nhưng như vậy vô tình làm cho rất nhiều người cảm thấy thoải mái.

Tô Yên thở dài một hơi: "Được rồi, thật ra em cũng không còn có ý định tác hợp, đây là một việc cố gắng vô ích không mang lại kết quả tốt."

Nam nữ trong tình yêu rất kỳ lạ, nếu có thể ở cùng một chỗ, căn bản không cần người ngoài hỗ trợ, tự nhiên trong mắt sẽ nhìn về một hướng, Giang Tinh Tinh và Tùy Thịnh biết nhau lâu như vậy, một chút tình yêu cũng không nảy sinh, như vậy chứng minh, trừ khi xảy ra chuyện động trời động đất, nếu không hai người này rất khó đến với nhau.

Cũng vì quan điểm này, cho nên Tô Yên cũng không có ý định dính vào.

Cố hết sức giúp đỡ, nếu làm không tốt, đối phương cũng cảm thấy không vui.

Những việc trong ngoài không được lòng người tốt nhất không nên làm.

"Trên thế giới này hai người anh tình tôi nguyện thật không nhiều, Tinh Tinh cũng là một trong số đó. Em đừng quá lo lắng cho con bé, trong lòng nó biết rất rõ."

Giang Cảnh Xuyên nói ra những lời này có cảm giác rất không thích hợp, Tô Yên liếc anh, nói: "Không nhìn ra anh cũng có thể nói được những lời này, EQ cao nha"

"Những người IQ cao EQ cũng không thấp." Giang Cảnh Xuyên nghe Tô Yên nói như vậy rất đắc ý, "Nếu như người nào cảm thấy EQ anh thấp, đó là bởi vì anh không nuốn lãng phí thời gian với người đó thôi."

"Có thể đừng vênh váo quá hay không?"

"...... Không thể."

Tô Yên suy nghĩ, rất có hứng thú hỏi: "Nếu đó là con gái của chúng ta? Anh có thể vô tâm như vậy sao?"

Giang Cảnh Xuyên kéo chắn trùm lên mặt, "Không nên hỏi anh những vấn đề làm tim anh ngừng đập, anh từ chối trả lời."

Những ông bố bình thường, chỉ cần nghĩ đến con gái mình sẽ thích một đứa con trai khác, sẽ cùng người đó nói chuyện yêu đương, rồi kết hôn, sẽ cảm thấy rất tức giận, ở trong lòng vô cùng bài xích chuyện này.

Giang Cảnh Xuyên cũng không ngoại lệ, anh từ chối chuyện này, bởi vì nếu con gái cưng của anh không sinh ra trước, anh có khả năng sẽ bị chính bản thân mình làm tức chết.

"Này." Giang Cảnh Xuyên không lên tiếng, Tô Yên chủ động tựa vào vai anh, đẩy anh: "Anh không phải nói anh là người may mắn sao, trên đời này rât ít người lưỡng tình tương duyệt, anh may mắn hơn họ."

"Em cũng vậy."

Bọn họ đều là người may mắn, có thể sống chung với người trong lòng, còn sinh ra hai đứa bé đáng yêu, mọi điều tốt đẹp trên thế giới này đều đổ dồn về phía họ, có thể không may mắn sao?

Bởi vì biết rõ may mắn trong cuộc sống này rất khó có được, vì vậy lúc nào cũng cần phải tỉnh táo, có được càng nhiều càng nhiều càng phải nổ lực bảo vệ.

Giang Cảnh Xuyên bây giờ mới nhớ lại, nhịn không được tán thưởng bản thân, may mắn anh cảnh giác cao độ, có thể kịp thời phát hiện mảnh giấy trong túi, nếu để Tô Yên nhìn thấy, buổi tối còn có thể yên bình hành phúc như bây giờ sao? Tất nhiên là không?

Sau tiệc mừng thọ, Tô Yên cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh, không biết có liên quan đến việc mang thai đôi không, bụng cô nhìn rất lớn, bây giờ đứng lên cúi đầu nhìn không thấy chân.

Chớp mắt một cái mùa đông đã đến, khí hậu thành phố A khô ráo, mấy ngày nay sương mù dày đặc, Tô Yên cơ hồ không ra khỏi cửa, trong phòng vẫn luôn duy trì nhiệt độ thích hợp, cô chỉ cần mặc đồ bầu bên ngoài khoác thêm áo choàng. Mùa đông tới con người theo bản năng liền mệt mỏi rã rời, Tô Yên cũng không nhớ được đã bao lâu rồi cô không có cùng Giang Cảnh Xuyên ăn sáng, mỗi khi cô thúc dậy, anh đã rời nhà đi làm, Giang Cảnh Xuyên nghỉ ngơi rất có quy luật, bất kể là buổi tối hôm trước anh đi ngủ lúc mấy giờ, sáng hôm sau vẫn đúng 7 giờ 30 phút thức dậy, cho nên Giang Cảnh Xuyên không xài đồng hồ báo thức, hoàn toàn dựa vào đồng hồ sinh học thức dậy.

Tối hôm đó trước khi đi ngủ, Tô Yên thừa dịp Giang Cảnh Xuyên không chú ý, vụng trộm đặt đồng hồ báo thức, cô quyết định ngày mai nhất định phải dậy sớm, ăn sáng với Giang Cảnh Xuyên, sau đó giống như lúc trước, theo anh ra cửa tiễn anh đi làm.

Sáng hôm sau Giang Cảnh Xuyên thức dậy, ngồi ở trên giường một chút, vừa chuẩn bị hôn Tô Yên chào buổi sáng, đột nhiên điện thoại di động ở đầu giường reo lên, Giang Cảnh Xuyên tưởng ai gọi đến, vừa định lấy di động, Tô Yên liền mơ màng thức giấc, bốn mắt nhìn nhau, cô chậm chạp ngồi dậy, duỗi lưng một cái, hướng Giang Cảnh Xuyên làm nũng: "Muốn ôm."

Giang Cảnh Xuyên vừa vặn cầm điện thoại, vừa nhìn thấy cư nhiên là báo thức reo, còn kêu lên -------rời giường! Rời giường!

Anh tiện tay tắt báo thức, bế cô lên, ở bên tay cô nhẹ giọng nói: "Bây giờ còn sớm, em ngủ tiếp đi."

"Báo thức này là em cài, hôm nay em muốn ăn sáng với anh." Tô Yên tuy rằng còn mơ màng, nhưng mà giờ phút này ý thức đã thanh tỉnh hơn rất nhiều."

Giang Cảnh Xuyên cười không thôi, nhưng vì lời nói của Tô Yên, trong lòng cảm thấy ấm áp, hai người cùng nhau rời giường, đi toilet, mỗi người đứng một bên, cầm bàn chảy đánh răng bắt đầu đánh răng.

Tô Yên nhìn mình trong gương, lại nhìn Giang Cảnh Xuyên bên cạnh, phun bọt trong miệng ra, cười ha hả: "Chúng ta nhìn giống tổ chim."

Giang Cảnh Xuyên cười cười, không nói gì, anh rất thích buổi sáng như vậy.

Mỗi buổi sáng hai người cùng rời giường, cùng nhau đánh răng, sau đó cùng nhau ăn sáng, chỉ là sau khi Tô Yên mang thai, mỗi ngày đều muốn ngủ, anh không đành lòng đánh thức cô, một mình đánh răng một mình ăn sáng lúc đó cảm thấy có chút cô đơn.

Cuộc sống của anh đã quen có Tô Yên, một khi làm bất cứ việc gì không có cô, cảm giác có chút không quen.

Loại thoái quen này, anh không có ý định sửa lại.

Mấy tháng mang thai này, Tô Yên béo lên một chút, mặt cũng béo, bất quá nhìn khí sắc đặc biệt tốt, Giang Cảnh Xuyên mỗi ngày đều yêu thích ôm cô không buông tay, tròn quay, trên người còn thơm phức, quan trọng hơn, sau khi mang thai, Tô Yên trực tiếp nhảy từ b lên c, cảm xúc thật tuyệt vời.

Lúc Tô Yên và Giang Cảnh Xuyên cùng nhau đi xuống lầu, dì Vương vội vàng đi đến giúp đỡ Tô Yên, kinh ngạc nói: "Hôm nay sao dậy sớm vậy? Không ngủ sao?"

"Dậy sớm tốt cho thân thể." Tô Yên mặt không đổi sắc trả lời.

Dì Vương nhìn vẻ mặt vui vẻ của Giang Cảnh Xuyên,liền hiểu rõ, đối với Tô Yên, dì Vương bây giờ hoàn toàn yên tâm, trước còn có thể dạy vài câu, có thể chung đụng, Tô Yên hiểu rõ bản thân, hơn nữa tình cảm vợ chồng tốt như vậy, dì Vương không còn gì để nói.

Khi về nhà, cùng con gái lải nhải vài câu, bà hi vọng con gái có thể hiểu chuyện giống như Tô Yên.

Không cần con gái giàu có, chỉ cần đầu óc lúc nào cũng thanh tỉnh.

Dì Vương quay đầu dặn dò phòng bếp làm món ăn sáng Tô Yên thích ăn, quay lại nhà ăn, giống như đang bàn việc nhà nói: "Dự báo thời tiết nói hôm nay có tuyết, cậu chủ lái xe trên đường cẩn thận."

Giang Cảnh Xuyên gật đầu.

Đã bắt đầu bước vào mùa đông khắc nghiệt, thành phố A cũng có một trận tuyết lớn.

Tô Yên cầm ly sữa ấm áp, kinh ngạc nói: "Có tuyết sao? Thật tốt, đến lúc đó có thể ở trong sân đắp hai người tuyết không?"

Nhóm người hầu liếc nhìn nhau, bọn họ phải đắp người tuyết sao?

Phu nhân đã nói, như vậy ai làm hai người tuyết, quản gia và dì Vương chắc chắn không thể, hai người lớn tuổi rồi, chỉ còn bọn họ là người trẻ tuổi.

诶诶诶, lên mạng tìm tư liệu.

Giang Cảnh Xuyên suy nghĩ nói thêm: "Làm hai người tuyết lớn, thêm hai người tuyết nhỏ, bốn người tuyết."

...... Xin chào!! tvt

Làm người khó quá! (╯‵□′)╯︵┻━┻

Tô Yên gật đầu đồng ý, "Phải, chúng ta một nhà bốn người."

Ăn sáng xong, Tô Yên muốn ra ngoài với Giang Cảnh Xuyên, trong nhà và bên ngoài thời tiết cách nhau như hai mùa, bây giờ cô muốn ra ngoài vài phúy, còn phải thay áo lông, đội mũ mang khẩu trang thêm khăn quàng cổ nữa, giằng có một hồi cũng xong, cuối cùng ở cửa hôn anh một cái tiễn anh đi làm.

Sau khi Giang Cảnh Xuyên đi làm, Tô Yên quay về phòng ngủ bù cho đủ giắc, mới ngủ một chút đã đến 12 giờ, cô dựa vào gối ôm lớn nằm trên giường chơi di động, Giang Cảnh Xuyên không có cấm cô chơi di động với máy tính, chỉ là dặn dò hạn chế sử dụng chỉ chơi một chút thôi, vừa mở Wechat, liền nhìn thấy mấy tin nhắn thoại Giang Tinh Tinh gửi đến.

Giang Tinh Tinh: "Em nghe nói trong nhà có tuyết rơi? Chị dâu, em thấy bạn bè của chị chia sẻ món cá ngâm dưa chua, em cũng muốn ăn."

Giang Tinh Tinh: "Chị dâu, em có một bạn học người Trung Quốc, cậu ấy nói với em tối hôm nay cậu ấy nấu lẩu, mời em qua ăn,làm em bây giờ muốn ăn quá trời."

Giang Tinh Tinh: "Em nghi hắn có ý với em, chị dâu, chị thấy sao?"

[ Cổ đại xuyên hiện đại ] Xem ra anh rất có tiền Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ