Chương 45

43 3 1
                                    


Tô Yên rất thích loại hẹn hò giữa bạn thân này, trước cùng Giang Tinh Tinh cũng vậy, ăn bữa cơm dạo phố lại coi phim điện ảnh cảm giác hết sức buông lỏng, cũng là trảinghiệm trước chưa bao giờ có.

Vạn Dập cùng Giang Tinh Tinh bất đồng, cô ấy không biết nói chuyện như Giang Tinh Tinh, cũng không có hoạt bát như vậy, bất quá cùng cô ấy một chỗ, liền có một loại cảm giác đặc biệt kiên định.

Đối với nguyên thân, Tô Yên chưa nói tới hâm mộ, phải nên nói là ở thời đại này, rất nhiều phụ nữ giống như nguyên thân, có gia đình ấm áp mỹ mãn, có bạn bè thật lòng đối đãi, ngay từ đầu Tô Yên còn thỉnh thoảng cảm thấy tiếc nuối, cô còn kém một chút ít như vậy sẽ làm một nữ nhân tôn quý nhất triều đại, bây giờ cô đã rất ít sẽ nghĩ đến chuyện đã qua, người sở dĩ không bỏ xuống được quá khứ, có thể là người là quá khứ so với bây giờ tốt đẹp hơn.

Bây giờ cô cơ hồ cái gì cũng có, so với quá khứ tự do, so với quá khứ tiện lợi, không có xuất hiện tình huống thời kì giáp vụ, cho nên cô cũng càng lúc càng thích nơi này.

Cùng Vạn Dập đi coi bộ phim, lần này Tô Yên nói cái gì cũng không để Vạn Dập trả tiền, cô ấy đã mời cô ăn thủy sản lại uống này nọ, tiếp đến nên cô tới trả tiền, giữa bằng hữu cũng phải cần có đến có đi. Vạn Dập không tranh lại cô, khi Tô Yên trả tiền mua vé, cô ấy chạy qua một bên mua hai thùng popcorn lớn còn có coca.

Lần này coi là bộ phim bom tấn của Mỹ, phương diện nội dung phim tạm thời không nói, mang mắt kính 3d, hiệu ứng làm vẫn là vô cùng tuyệt.

"Rất lâu không có cùng cậu xả hơi cả ngày như vậy." Lúc coi phim, Tô Yên còn đắm chìm trong loại kích thích này, Vạn Dập có chút mất mát mở miệng.

Nước Anh cùng bên này là có chênh lệch thời gian, Tô Yên cũng đã tra chuyến bay, phải xế chiều ngày mai Giang Cảnh Xuyên mới về, cô suy nghĩ một chút nói: "Ngày mai là cuối tuần, cậu không phải đi làm đi? Bằng không khuya hôm nay cậu liền ở tại nhà tớ đi."

Vạn Dập ngẩn ra, "Có thể sao?"

"Vì sao không thể?"

Tô Yên còn rất mong đợi cùng bạn bè ngủ cùng một chỗ tán gẫu, trước đó cô theo dõi một bộ phim truyền hình chính là có tình tiết như vậy, cảm giác đặc biệt tốt.

"Thật có thể sao? Nhưng tớ còn phải trở về cầm quần áo thay..." Vạn Dập kỳ thật rất động lòng, từ sau khi Tô Yên kết hôn, đã thời gian rất lâu cô không có cùng Tô Yêu nói chuyện thật lâu.

"Này có cái gì." Tô Yên cảm thấy cái này đều không coi là vấn đề, "Nhà tớ có khăn lông bàn chải đánh răng sạch sẽ, thân hình chúng ta không sai biệt lắm, cậu cũng có thể mặc quần áo của tớ, định như vậy a, giữa trưa ngày mai sau khi ăn cơm xong tớ lại bảo tài xế đưa cậu trở về."

Cứ quyết định khoái trá như vậy, hôm nay ra ngoài Tô Yên không có bảo tài xế đi cùng, hai người chuẩn bị kêu xe trở về, kết quả bây giờ cũng ở vào giờ cao điểm, căn bản gọi không được xe.

Vạn Dập chần chờ mở miệng: "Bằng không chúng ta ngồi một đoạn xe điện ngầm đi, cũng không bao lâu, chừng mười phút đồng hồ, lại gọi xe qua sẽ tương đối dễ dàng một chút."

Xe điện ngầm? Ánh mắt Tô Yên sáng lên, trước đó cô chỉ thấy qua ở trong TV, còn chưa từng có ngồi qua, cô nhanh chóng gật đầu: "Được được!"

Nhìn bộ dạng Tô Yên, Vạn Dập nhịn cười không được, trong lòng vẫn là rất ấm, bạn bè cô cho dù bây giờ là phu nhân tổng giám đốc tập đoàn lớn, nhưng kỳ thật cũng không có gì thay đổi rất lớn, vẫn là giống như ban đầu, có thể ăn đại tiệc, cũng có thể ăn mì cay, có thể ngồi xe sang, cũng có thể ngồi tàu điện ngầm.

Bến tàu điện ngầm cách trung tâm thương mại rất gần, không quá năm phút đã đến.

Vạn Dập cũng đoán được thẻ xe điện ngầm của Tô Yên đã rất lâu không dùng nữa, khẳng định cũng không có mang ở trên người, thế là liền mang Tô Yên đi máy bán vé tự động bên cạnh mua một vé.

Tô Yên hiếm lạ nhìn thao tác của Vạn Dập, cảm thấy thật sự là quá thần kỳ.

TV thần kỳ, máy vi tính thần kỳ, điện thoại di động thần kỳ, tất cả hết thảy đều làm người ta hoa cả mắt.

Trừ lúc khi vào trạm nháo chút chuyện cười, toàn bộ hành trình Tô Yên đều khắc chế ánh mắt mình không cần quá hưng phấn.

"Lúc này khẳng định là không có chỗ ngồi, chúng ta đứng một lúc đi." Vạn Dập đánh phòng ngừa cho Tô Yên.

Mỹ nữ tới chỗ nào sẽ làm người khác chú ý, cửa xe điện ngầm vừa mở ra, Tô Yên cùng Vạn Dập vào trong, còn chưa có đứng lại, liền có một nam sinh ôm notebook đứng dậy, nói với Tô Yên: "Ngồi nơi này đi."

Vạn Dập cùng Tô Yêu hai mặt nhìn nhau.

Tô Yên nhìn trong xe điện ngầm cũng có không ít người, tại sao chỉ nhường chỗ riêng cho cô? Không kịp nghĩ nhiều, Tô Yên liền mỉm cười khoát tay nói: "Không cần, cám ơn."

Mặt nam sinh đỏ lên, lại ngồi xuống, đôi mắt đều không biết nên để vào đâu, thật không dễ dàng muốn nói chuyện làm quen một cô gái, lại đạt được một kết quả như vậy, hận không thể tìm cái lỗ chui xuống.

Vạn Dập tiến đến bên tai Tô Yên, thấp giọng cười nói: "Trước kia cậu cũng như vậy."

"Như thế nào?" Tô Yên đột nhiên có chút hứng thú muốn hiểu rõ nguyên thân.

Vạn Dập kéo Tô Yên đứng về phía một bên khác, nhỏ giọng nói: "Cậu còn có nhớ hay không, có một lần chúng ta cũng là đi ăn cơm như vậy, trên đường trở về cũng có một nam sinh nói chuyện với cậu, cậu đều không để ý đến hắn, sau bị phiền đến không chịu được, cậu liền kéo tay tớ nói với đối phương cậu là bạn gái của tôi, bây giờ nghĩ tới vẫn là cảm thấy rất muốn cười."

Tuy rằng Tô Yên trước kia xem ra rất cao ngạo lạnh lùng, nhưng bởi vì bộ dạng đẹp, người theo đuổi vẫn là trước ngã sau tiếp, nhất là đi dạo phố, còn sẽ gặp người nói chuyện làm quen.

Nghe Vạn Dập nói như vậy, Tô Yên phì cười, kỳ thật nguyên thân cũng là cô gái phi thường dễ thương a.

Tô Yên nhìn Vạn Dập, kỳ thật là một em gái ngây thơ, bộ dạng rất thanh tú, vừa nhìn liền biết loại tính cách đặc biệt tốt, cô kéo tay Vạn Dập trêu ghẹo nói: "Bạn gái, ngươi có bạn trai không?"

Mặt Vạn Dập ửng hồng, lắc lắc đầu, "Không có a, công việc bận rộn như vậy, nào có rảnh yêu đương."

Tô Yên là người chứ, đó là người đem bản lĩnh quan sát sắc mặt luyện được lô hỏa thuần thanh, vừa nhìn bộ dạng Vạn Dập đã biết có vấn đề, truy vấn nói: "Có biến có biến, nói nghe một chút."

Vạn Dập nhìn thấy trong tàu điện còn có những người khác, vội vàng hạ giọng nói: "Đợi lát nữa lại nói với cậu."

Tô Yên cũng bắt đầu cười theo, cảm thấy Vạn Dập vô cùng đáng yêu.

Hơn mười phút đồng hồ sau, hai người ra khỏi bến tàu điện ngầm, quả nhiên đứng đợi ở ven đường không có bao lâu, liền gọi được một chiếc taxi.

Lúc trở lại biệt thự, bọn người dì Vương cùng quản gia còn chưa ngủ, Tô Yên nhờ dì Vương đi chuẩn bị một vài món ăn khuya, cuối cùng có thể tự do buổi tối, là có thể càn rỡ.

Cái gì mực xào, cái gì kem, cái gì cánh gà chiên toàn bộ đều phải có!

Dì Vương không đồng ý đã trễ còn ăn mấy thứ này, Tô Yên liền lôi kéo tay bà làm nũng: "Chỉ tối hôm nay, hơn nữa, cũng không phải một mình tôi ăn, bạn của tôi cũng muốn ăn a."

Đối với dì Vương, trước giờ Tô Yên không có coi bà như người giúp việc, càng giống như là đối đãi với dì của mình.

Dì Vương sau cùng cũng không lay chuyển được Tô Yên, chỉ có thể chuyển đầu vào phòng bếp chuẩn bị.

Trong lòng Vạn Dập cũng có tiếc nuối, bởi vì lúc trước khi kết hôn Tô Yên cơ hồ là mất hết hy vọng, cho nên cũng không có cái gì tiệc độc thân, không có bạn thân nói chuyện trắng đêm, hôm nay xem như đền bù tiếc nuối, từ khi thực tập, cô cùng Tô Yêu chưa từng ngủ cùng một chỗ.

Tô Yên rất hưng phấn, cô bận trước bận sau, như là hiến vật quý, vừa cho Vạn Dập mặc áo ngủ cô còn chưa từng mặc qua, vừa cầm ra mặt nạ của mình cùng cô ấy chia sẻ, còn kém không có tự mình đi phòng tắm giúp Vạn Dập tắm.

Ngồi ở trên giường, Tô Yên nhớ lại sự tình trước kia.

Lúc đó cô còn rất nhỏ, tỷ muội kết nghĩa tới nhà cô chơi, cô hận không thể đem tất cả mọi thứ của mình lấy ra cùng họ chia sẻ, bất kể là ăn ngon hay là chơi vui, nếu như đối phương phải đi, cô còn có thể khóc nhè.

Trước kia hạnh phúc thực sự rất đơn giản, rất may mắn là, cô bây giờ đang từ từ nhặt về hạnh phúc lúc trước.

Hai người phụ nữ ngồi ở trên thảm trải sàn, ăn cánh nướng uống đồ uống tán dóc, hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc bừng bừng.

"Tiếp tục đề tài lúc trước, có phải cậu có biến hay không?" Tô Yên đẩy Vạn Dập một cái, nháy mắt ra hiệu cười nói.

Vạn Dập rút khăn tay xoa xoa ngón tay, sau đó có chút ngượng ngùng đẩy mắt kính trên sống mũi một cái, thấp giọng nói: "Kỳ thật cũng không có gì, trước đó tớ đã nói với cậu, bây giờ ở công ty tớ có một đàn anh cùng trường, hắn đối với tớ rất tốt."

Tô Yên không có chân chính gặp qua lúc bộ dạng một người phụ nữ kết hôn, cho nên cô cũng không biết, khi phụ nữ đẹp nhất có phải ngày kết hôn hay không, tóm lại, bây giờ cô cảm thấy, lúc một người phụ nữ nói về người mình thích, trong ánh mắt làm sao cũng không che giấu được vui mừng phấn khởi, vậy mới là đẹp nhất.

"Hắn đối tốt với cậu thế nào?" Tô Yên cười tít mắt hỏi.

Cho dù là ai, đang lúc nói về người mình thích, lúc nào cũng có một bụng chuyện nói không hết, Vạn Dập cũng giống vậy, trước giờ vẫn luôn ít nói, về nhà cũng là một người nhịn ở trong lòng, lúc này đối mặt bạn tốt, đài phát thanh liền mở ra.

"Khi tớ tăng ca hắn mua đồ ăn khuya cho tớ, trong công tác có cái gì sai sót, tiền bối khác không muốn dạy tớ, hắn sẽ rất kiên nhẫn nói với tớ, mấy ngày hôm trước mẹ hắn cho hắn hoa quả tươi từ nông thôn mang tới, hắn mang cho tớ thật rất nhiều." Vạn Dập nhìn Tô Yên, loại vui sướng trong mắt làm sao cũng không che dấu được, "Đúng đúng, hắn còn tặng tớ một chậu hoa, nói trên bàn làm việc của tớ không có thực vật xanh."

Tô Yên không nói gì, vẫn là cười khanh khách nhìn cô ấy.

Cô gái trước mắt này chân thật bao nhiêu, sẽ bởi vì một chậu cây nhỏ mà vui chừng mấy ngày, sẽ bởi vì một phần ăn khuya động lòng không thôi, trong đáy lòng Tô Yên là chân chánh hâm mộ.

Vạn Dập nghĩ đến việc nào đó, con ngươi dần dần ảm đạm xuống, ôm gối ôm, nghiêng qua một bên, "Bất quá công ty chúng tớ cấm tình cảm yêu đương trong công sở, còn không biết về sau sẽ như thế nào."

"Vì sao cấm?" Tô Yên hỏi.

"Kỳ thật quy định này là cần thiết, cậu suy nghĩ một chút, hai người yêu nhau, nếu như cãi nhau, có phải sẽ đem tâm tình đưa vào trong công việc hay không, nếu như là hai người khác phòng, là phòng cạnh tranh, vậy phải làm thế nào, mặc dù tớ có chút thích hắn, cũng muốn cùng hắn một chỗ, nhưng tớ không muốn mất đi phần công việc này, Tiểu Yên, cậu hiểu không?" Vạn Dập thở dài, "Tớ thật không dễ dàng qua thử việc, giám đốc cũng nói, cuối năm lên lương cho tớ, triển vọng công ty này không tệ, ba mẹ tớ nhất định là sẽ không đồng ý tớ từ chức, tớ cũng không muốn."

Tô Yên không hiểu rõ chuyện công việc, bất quá Vạn Dập có cân nhắc như vậy là bình thường.

Công việc không tệ, triển vọng phát triển cũng tốt, cứ từ chức như vậy, luôn cảm thấy... Quá đùa giỡn.

"Còn hắn? Có nói chuyện với cậu về phương diện này không?" Tô Yên hỏi.

Vạn Dập gật đầu, "Có nói qua hai lần, hắn nói muốn ở trên mạng nộp lý lịch, nếu có gặp công ty thích hợp, hắn muốn từ chức. Tại sao bây giờ yêu đương khó như vậy."

Cô dừng một chút còn nói: "Trước kia muốn yêu thương liền yêu thương, căn bản cũng sẽ không nghi ngại nhiều lắm, chỉ cần thích lẫn nhau là được rồi, hiện tại thì thế nào, phải cân nhắc công việc, cân nhắc hoàn cảnh gia đình, cân nhắc điều kiện kinh tế, tại sao phiền như vậy a."

Tô Yên cười cười, "Người sau khi lớn lên cảm giác an toàn sẽ càng ngày càng ít a, mà công việc, hoàn cảnh gia đình còn có điều kiện kinh tế vừa vặn bổ khuyết cảm giác an toàn thiếu sót."

Vạn Dập cười khổ một tiếng: "Cậu biết không, tớ bây giờ lâm vào trong một vòng lẩn quẩn, nếu như hắn từ chức, tớ sẽ nghĩ, đây có phải là hắn làm ra một loại hy sinh hay không? Cảm giác áp lực rất lớn."

Tô Yên cũng không biết an ủi Vạn Dập thế nào, cô không có chân chính tham gia lao động, không biết công việc đối với người khác mà nói nặng bao nhiêu, cho nên về đề tài này, cô không quyền lên tiếng.

Vạn Dập ăn một miếng kem, lại khôi phục tươi cười trước đó: "Tới đâu hay tới đó đi, nói không chừng cuối cùng chúng tôi sẽ kết hôn đấy."

"Như cậu muốn vậy là được rồi."

"Tiểu Yên, bây giờ tớ càng lúc càng cảm thấy công việc mệt mỏi quá, trước kia còn chưa có tốt nghiệp, tớ còn đặt kế hoạch cho mình, cái gì ba năm mua xe, năm năm mua nhà, bây giờ mới biết mình ấu trĩ bao nhiêu, cho dù tớ làm việc năm năm, phỏng chừng cũng không mua nổi một cái toilet, vẫn là không phải cái loại lắp ráp đó."

Tô Yên trầm mặc không nói, về đề tài này, cô vẫn không quyền lên tiếng như cũ, bởi vì cô đang ở một biệt thự lớn, nói bất kỳ an ủi gì với Vạn Dập, đều không có sức thuyết phục cùng lập trường.

"Đương nhiên rồi, cho dù như vậy, vẫn là phải nỗ lực công việc." Vạn Dập nhất thời xúc động, tựa vào bờ vai Tô Yên, thấp giọng nói: "Cho dù vất vả, còn phải đi làm, Tiểu Yên, mỗi khi trên công việc xảy ra vấn đề gì, cuối cùng tớ sẽ nghĩ tới cậu, chỉ cần nghĩ đến cậu ở đây vui vẻ sống, tớ đã cảm thấy vui vẻ."

Cô đối với Tô Yên không có một chút ganh tỵ, ngược lại cô luôn cảm thấy, Tô Yên là một ngọn đèn trong đời của cô.

Tô Yên không cần làm gì, chỉ cần đứng ở chỗ này, sẽ cho cô rất nhiều rất nhiều dũng khí.

Ừ, chính là như vậy.

Cậu sống tốt, tôi rất vui, tôi cũng sẽ liều mạng nỗ lực, cũng sống tốt, mọi người cùng nhau vui vẻ.

Tô Yên cảm thấy lúc trước là cô đối với thế giới ôm lấy thành kiến, cho dù đại đa số con người là như thế nào, luôn sẽ có một số người trong lòng vẫn thuần túy như cũ, Vạn Dập chính là một người trong đó.

Cô ôm một bờ vai của Vạn Dập, ấm giọng nói: "Cậu cố gắng như vậy, hết thảy đều sẽ khá hơn."

Xấu hổ sao? Cũng không tính vậy, chỉ là nhìn thấy bạn bè bên cạnh cố gắng sinh sống như vậy, tâm tình cũng sẽ bị cuốn hút.

Buổi tối, nằm ở trên giường, Vạn Dập hiếu kỳ hỏi: "Bây giờ cậu cùng Giang tiên sinh thế nào?"

Tô Yên suy nghĩ một chút, nghiêm túc trả lời: "Còn rất tốt, chúng tớ đang chuẩn bị mang thai, nói không chừng nửa năm sau đã chuẩn bị sinh bảo bảo."

Đối với vấn đề này, Tô Yên đã không còn trốn tránh, đích thật là không có gì để rối rắm, tình cảm với Giang Cảnh Xuyên càng ngày càng tốt, nếu không có vấn đề mang tính nguyên tắc gì, chuyện của em bé sớm muộn có một ngày được mang lên bàn luận.

Vạn Dập a một tiếng, hiếu kỳ mà hưng phấn nói: "Thực sự à, vậy thì tốt quá, cậu không biết bây giờ tớ ở trên mạng nhìn quần áo của em bé muốn mua bao nhiêu, vì tớ nay cả bạn trai cũng không có, chờ cậu có em bé, tớ có thể mua cho em bé mặc."

"Thích một người là cảm giác gì?" Tô Yên nhịn không được hỏi vấn đề này.

Nếu như là chuyện khác, Tô Yên cảm giác mình đều có thể phân tích rất khá, chỉ là về thích, về tình yêu, cô cũng chưa có trải qua, cho dù biết nhiều hơn nữa, đó cũng chỉ là đánh trận trên giấy, nhưng trong lòng cô lại rất rõ ràng, Giang Cảnh Xuyên không giống người khác, không giống với tất cả mọi người.

Vạn Dập nghiêm túc suy nghĩ một chút, đếm đầu ngón tay trả lời: "Chính là mỗi ngày đều nhớ thấy hắn, thấy hắn sẽ cảm thấy rất vui vẻ, tớ cũng chỉ có thể tổng kết điểm ấy, cậu cũng biết, tớ không có kinh nghiệm gì."

"Tớ cảm giác mình..." Quên đi, không nói.

Lời nói ra, cảm giác phòng tuyến nội tâm của mình hình như cũng chầm chậm sụp đổ.

Vạn Dập cũng không có truy vấn, hai người câu được câu chăng trò chuyện, rất nhanh thì ngủ.

Ngày hôm sau, Vạn Dập ăn cơm trưa, Tô Yên để tài xế đưa cô ấy trở về, cô cũng chuẩn bị ra ngoài đón Giang Cảnh Xuyên.

Đứng ở trong phòng quần áo, Tô Yên rất là ưu sầu, một tuần không gặp, cô vẫn là hy vọng có thể xinh xinh đẹp đẹp xuất hiện ở trước mặt Giang Cảnh Xuyên.

Tô Yên rối rắm hơn mười phút, sau cùng đã chọn một bộ đầm hồng phấn thêu một chữ liễu, đầm này cô còn chưa từng mặc, mang giày cao gót buộc dây xong chuẩn bị ra cửa.

Ngay cả luôn luôn đối với ăn mặc của cô không có đánh giá, dì Vương đều nói hôm nay cô phá lệ xinh đẹp.

Tô Yên vừa đến sân bay không đầy một lát, Giang Cảnh Xuyên đã đi ra.

Vốn Tô Yên còn nghĩ phải thận trọng một chút, kết quả nhìn Giang Cảnh Xuyên đứng ở đó giang hai cánh tay, cười híp mắt nhìn cô, Tô Yên quyết định tạm thời bỏ qua thận trọng, bước nhanh chạy tới, bị hắn xiết vào lòng, có thể là quá tưởng nhớ, Giang Cảnh Xuyên dứt khoát ôm lấy cô quay mấy vòng.

Trợ lý ở một bên lấy hành lý, phá lệ đìu hiu.

Cái gì đây, hắn đều đã có các loại ám chỉ với bạn gái, hi vọng vừa xuống máy bay là có thể thấy cô ấy, kết quả, bạn gái nói không được, cô ấy muốn thủ ở trước máy tính đoạt vé vào cửa đại nhạc hội, vậy thì thôi, bây giờ còn phải nhìn ông chủ cùng vợ ông chủ thể hiện tình cảm, đây là người sao?

Giang Cảnh Xuyên ôm Tô Yên không chịu buông tay, buồn bực nói: "Anh đói."

Một câu hai nghĩa, Tô Yên không biết mình là bị Giang Cảnh Xuyên làm hư hay sao, thế nhưng nghĩ tới phương diện kia, cô giữ vững tinh thần, nói:"Vậy tốt, ở bên ngoài ăn, hay là về nhà ăn?"

"Bên ngoài ăn đi, ở trên máy bay anh ngủ rất dài, vừa vặn hoạt động một chút." Giang Cảnh Xuyên lưu luyến không nỡ buông Tô Yên ra, xoay người hướng trợ lý vẫy vẫy tay.

[ Cổ đại xuyên hiện đại ] Xem ra anh rất có tiền Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ