Chương 31

59 5 0
                                    


Bởi vì Giang Cảnh Xuyên nháo như vậy, Tô Yên cũng không có tâm tình gì tiếp tục theo dõi phim, liền làm tổ ở trên ghế sofa cầm điện thoại luyện ghép vần, cô cảm thấy cái ghép vần này vẫn là rất đơn giản, bây giờ đã biết rất nhiều, tin tưởng qua một khoảng thời gian nữa, cô có thể tự nhiên bình thường gửi tin nhắn.

Giang Cảnh Xuyên * tạm thời đạt được thỏa mãn, hắn chuyên chú tinh thần bắt đầu chăm chỉ làm việc, khi mở hội nghị truyền hình cũng không cấm kỵ Tô Yên, từng tiếng ngoại ngữ phun ra ngoài khiến Tô Yên đều nhìn sững sờ.

Giang Cảnh Xuyên trong công việc với lúc hắn bình thường thật bất đồng, kỳ thật Giang Cảnh Xuyên cũng không am hiểu nói năng, nhưng lúc này họp, giọng nói không nhanh không chậm, cho người ta một loại cảm giác nắm chắc mười phần, không có phụ nữ nào không thích bộ mặt đàn ông nghiêm túc, Tô Yên cũng vậy, cô một tay chống cằm, nhìn Giang Cảnh Xuyên, ở trong lòng cảm khái, thật đúng là người đàn ông cực phẩm a.

Cô bắt đầu tin tưởng nguyên thân đối với Trầm Bồi Nhiên tuyệt đối là tình yêu đích thực, bằng không là phụ nữ đầu óc hơi chút rõ ràng, đều sẽ lựa chọn Giang Cảnh Xuyên, không phải nói Trầm Bồi Nhiên không tốt, Trầm Bồi Nhiên cũng tuấn tú lịch sự, nhìn cũng không kém, chỉ là so với Giang Cảnh Xuyên, vẫn là kém không chỉ một chút ít.

Trong vòng nửa năm kết hôn, có thể đối với Giang Cảnh Xuyên làm như không thấy, một lòng một dạ đều nhào vào người Trầm Bồi Nhiên, cái này không phải tình yêu đích thực cô cũng không phục.

Đứng tại góc độ người ngoài quan sát, kỳ thật cô cũng cảm thấy rất đáng tiếc vì Trầm Bồi Nhiên, bởi vì người yêu của hắn không phải không yêu hắn, chỉ là không thể yêu hắn, cô cũng không biết nguyên thân đi chỗ nào rồi, Tô Yên có loại dự cảm mãnh liệt, cô cảm thấy nguyên thân sẽ không trở về, về phần nguyên thân có phải cũng nhập vào thân một người khác hay không, cô không biết.

Sau khi Giang Cảnh Xuyên bận rộn xong công việc, nâng tay nhìn thoáng qua thời gian, đã sắp mười giờ, hắn thu thập mọi thứ, cầm lấy chìa khóa xe, liền mang Tô Yên tan việc.

Lúc này Giang thị đã không còn bao nhiêu người, trừ một vài nhóm lập trình viên còn đang chiến đấu hăng hái, trong building phi thường an tĩnh, Tô Yên đi giày cao gót trên mặt sàng đá cẩm thạch bóng loáng, tiếng vang phát ra quá mức cao vút.

"Muốn đi ăn khuya không?" Giang Cảnh Xuyên đột nhiên hăng hái, ngồi trên xe quay đầu hỏi Tô Yên, "Phụ cận nhà bà ngoại anh có một phố ăn bình dân, lân cận chính là một trường đại học, có rất nhiều món ăn ngon, có nghĩ đi thử một chút không?"

Tô Yên bởi vì ở trên ghế sofa nghỉ ngơi một lát, bây giờ một chút cũng không mệt, Giang Cảnh Xuyên đã muốn mang cô đến chỗ hồi ức, vậy cô chỉ có liều mình bồi quân tử.

"Được a."

"Em ngủ trước một lát, chờ đến nơi anh kêu em." Giang Cảnh Xuyên săn sóc đem nhiệt độ trong xe điều chỉnh đến thoải mái nhất, lại từ chỗ ngồi phía sau cầm qua áo vest của mình khoát lên trên chân Tô Yên, "Có chút xa, phỏng chừng sẽ hơn một tiếng."

"Nếu em ngủ, sẽ không có người tán gẫu với anh." Tô Yên dựa vào ghế xe, nhìn về phía Giang Cảnh Xuyên ôn nhu cười một tiếng.

"Không cần." Giang Cảnh Xuyên nhìn chăm chú tình hình giao thông phía trước, cúi đầu cười nói: "Em ngồi bên cạnh anh như vậy là được."

Đã đếm không biết bao nhiêu lần một mình tăng ca trở lại căn hộ của mình, trên xe không có người, căn hộ không có người, hắn cho rằng mình đã quen thói cô độc, chỉ lúc này có người lấy tư thái như vậy tiến vào trong sinh hoạt của mình, hắn nghĩ, rốt cuộc mình không có biện pháp chịu đựng sự cô độc.

Tô Yên nhún vai, "Vậy tốt, en ngủ trước một lát, nếu anh nhàm chán, có thể kêu em dậy."

Giang Cảnh Xuyên nghe vậy khá bất đắc dĩ lắc đầu cười nói: "Vẫn là thôi đi, tâm trạng rời giường của em anh chính là không dám trêu chọc."

Tô Yên người này cái gì cũng tốt, không nói ôn nhu đến cực hạn, nhưng đại đa số thời điểm vẫn là rất giảng đạo lý rất hiểu chuyện, nhưng chỉ riêng thời điểm rời giường tỉnh dậy, đại khái đó là thời khắc trong một ngày cô cố tình gây sự nhất.

Như mấy ngày hôm trước Giang Cảnh Xuyên mất ngủ, sáng sớm tinh mơ đã tỉnh dậy, hắn đứng dậy muốn đi toilet, kết quả không cẩn thận đụng vào ghế dựa, phát ra âm thanh làm Tô Yên bị đánh thức, khi đó Tô Yên ngồi ở trên giường, đôi mắt to gắt gao trừng hắn, bực bội đến quai hàm cũng phồng lên.

Nghe Giang Cảnh Xuyên nói như vậy, Tô Yên trợn mắt nhìn hắn, lôi kéo áo vest của hắn, nhắm mắt ngủ.

Cùng lúc đó, Trầm Bồi Nhiên đã từ trong bi phẫn thanh tỉnh lại, hắn nằm trên thảm trải sàn trong căn hộ, toàn bộ đèn trong phòng đều tắt, chỉ có ánh trăng bên ngoài chiếu rọi vào, râu ria hắn mọc lổm chổm, vẻ mặt đã trống rỗng lại suy sút, một lát sau hắn đứng lên, giống như là cái xác không hồn, đến phòng sách của mình, ngồi ở trước bàn sách, kéo ra ngăn kéo, cầm ra một quyển photo album.

Con người có phải chính là như vậy hay không, khi có được không biết quý trọng, chờ đến lúc mất đi sau đó mới biết mình phạm phải sai lầm bất thường bao nhiêu?

Ngay từ đầu mục đích hắn thích Tô Yên cũng không thuần túy, bởi vì cô xinh đẹp, cho nên mới sẽ bị hấp dẫn, cô là nữ thần trong cảm nhận của nam sinh trong trường, nhưng trong lúc hai người ở bên nhau, vẫn đều là cô nhường hắn, nhân nhượng hắn.

Hắn lại có tư cách gì chỉ trích Tô Yên gả cho người khác, rõ ràng lúc trước là cô muốn gả cho hắn, mà bọn họ còn có cơ hội có thể ở bên nhau, là hắn đem cô chắp tay nhường người ta, là hắn cự tuyệt kết hôn, dựa vào cái gì quay đầu lại trả thù cô?

Sở dĩ bây giờ Tô Yên đoạn tuyệt như vậy, kỳ thật là có dấu vết lần theo, cô không phải một ngày liền biến thành như vậy.

Chuyện của Gia Du là **, hắn còn nhớ kỹ sau ngày đó cô rời khỏi, cô gọi điện thoại cho hắn, đó là đêm khuya, hắn vốn đang nằm ngủ, giọng nói tiếp nhận điện thoại cũng rất không kiên nhẫn.

Cô nói: "Không bằng liền thôi đi, chúng ta cứ như vậy đi, rất nhiều chuyện không phải đơn giản như em nghĩ, Bồi Nhiên, anh biết không? Đột nhiên em rất sợ hãi, em sợ em làm trái với đạo đức, cuối cùng không quan tâm tất cả mọi người phản đối, anh hiểu được sao? Em sợ làm xong tất cả sau đó em đã không còn yêu anh."

Cuộc sống trước giờ cũng không thiếu người dũng cảm, nhưng lại có bao nhiêu người, không chú ý ngàn người chỉ trỏ, dùng hết sức lực toàn thân, cuối cùng phát hiện, liều mạng đạt được thứ đã từng không đạt được, nhưng mà nó đã không phải là thứ mình muốn nữa.

Khi đó hắn không hiểu rõ ý của cô, còn không kiên nhẫn cắt đứt cô, bây giờ suy nghĩ một chút, rất nhiều chuyện cũng không phải một sớm một chiều, khi sống chung, hắn mệt mỏi, cô càng mệt mỏi, hắn muốn cô thông cảm hắn, lại quên thông cảm người mệt nhất là cô.

Phố ăn bình dân thành phố A phi thường náo nhiệt, Giang Cảnh Xuyên ngừng xe xong sau đó liền mang Tô Yên rẽ ngang rẽ dọc, rốt cuộc đến một cửa tiệm thịt nướng nhỏ, trong phòng đã không còn chỗ, ông chủ liền đặt bàn ghế tạm thời ở bên ngoài, Giang Cảnh Xuyên cùng Tô Yên ngồi ở bên ngoài, chọn trước mấy chai đồ uống ướp lạnh, vợ ông chủ nhiệt tình cầm thực đơn ở một bên đợi, dùng tiếng phổ thông pha tiếng địa phương hỏi: "Hai người đẹp, muốn ăn gì?"

"Em muốn ăn gì?" Giang Cảnh Xuyên nghiêng đầu hỏi.

Tô Yên cẩn thận nhìn thực đơn, cô còn chưa từng ăn loại thịt nướng này ở bên ngoài, cũng không biết loại nào ăn ngon, nhìn nửa ngày lắc đầu, "Anh chọn đi, em sao cũng được."

Giang Cảnh Xuyên cũng phát hiện, mỗi lần cùng Tô Yên ăn gì đó ở bên ngoài, cô cũng không chịu chọn món, cũng không miễn cưỡng cô, đối với vợ ông chủ nói: "Hai phần mì nướng, mười lăm xâu sụn gà, mười xâu mực nướng, năm xâu cánh gà, thịt ba chỉ cũng mười xâu. . . À, một phần cà tím giã tỏi, trước cứ như vậy đi."

Nhìn trình độ quen thuộc chọn món ăn của Giang Cảnh Xuyên, liền biết hắn không phải lần đầu tiên tới ăn, chờ vợ ông chủ đi sau đó Tô Yên mới hiếu kỳ hỏi: "Trước kia thỉnh thoảng anh tới ăn sao?"

Tuy rằng nói trong này rất náo nhiệt, nhưng cùng thân phận Giang Cảnh Xuyên hoàn toàn không dính líu, cô cho rằng Giang Cảnh Xuyên sẽ không nên tới đây ăn mấy thứ này.

"Sau khi về nước có một lần tới nhà bà ngoại bên này nhìn xem, trong lúc vô tình liền đi tới đây, không có thỉnh thoảng tới, có khi rảnh rỗi sẽ tới nhìn một chút." Giang Cảnh Xuyên từ trong ống tre rút ra một đôi đũa, nhìn thoáng qua ông chủ không có chú ý đến bên này, mới đối với Tô Yên chớp chớp mắt hạ giọng nói: "Quầy hàng như trong này thì không thể trông cậy vệ sinh, cho nên chỉ có thể ngẫu nhiên ăn một chút."

Giữa những hàng chữ, Tô Yên cũng có thể cảm giác được Giang Cảnh Xuyên rất hoài niệm bà ngoại hắn, loại tình cảm trẻ con đó hoàn toàn có thể cảm thụ được.

"Nhà bà ngoại còn ở trong này sao?" Tô Yên cười dịu dàng hỏi.

Một người đối với người thân đã mất thường mang theo nhớ nhung, sẽ không có chỗ nào xấu xa.

Giang Cảnh Xuyên gật đầu, thở dài: "Hai người cậu cũng rất hiếu thảo, không nỡ bỏ bán căn nhà đi, kỳ thật một căn nhà này giá không thấp, mẹ anh không có nghĩ tới muốn căn nhà đó, mấy cậu nói vậy dứt khoát để lại đi, thường thường trở về còn có thể có cái để nhớ nhung."

Kỳ thật Giang Cảnh Xuyên rất thích thân thích bên mẹ, bọn họ có thể đều không có nhiều bản lãnh lắm, nhưng cả đám đều tự nỗ lực sống, hơn nữa đều thiện lương như vậy.

"Vậy tốt, chờ khi nào có thời gian, anh dẫn em qua nhìn xem có được không?" Tô Yên biết bà ngoại là hồi ức mềm mại nhất trong lòng Giang Cảnh Xuyên, cái này cũng có thể lý giải, cũng giống như cô, hồi ức ấm áp nhất đó là ba mẹ cùng bà vú, đó là cho dù lòng thay đổi cứng rắn hơn bao nhiêu, người thay đổi thế tục hơn bao nhiêu, nghĩ tới điều tồn tại này sẽ trong nháy mắt liền mềm mại.

Giang Cảnh Xuyên nghe Tô Yên nói như vậy, trong lúc nhất thời không có lập tức trả lời, chỉ là ngơ ngẩn nhìn cô, trong phố xá sầm uất này, hắn nhịn không được vươn tay sờ mặt cô, ý cười tốc hành đáy mắt, "Được, đương nhiên được."

Có một bài ca như vầy, hắn cũng quên tên gì, chỉ có một câu ca từ ấn tượng đặc biệt đặc biệt sâu.

—— anh muốn mang em về nhà bà ngoại anh, cùng nhau nhìn mặt trời lặn, mãi cho đến khi chúng ta đều ngủ.

Chuyện tiếc nuối nhất chính là không có để bà ngoại thấy hắn cưới vợ, bất quá cũng không có vấn đề gì, hắn sẽ mang Tô Yên đi nhìn bà ngoại, nhìn căn nhà hồi nhỏ hắn nhớ nhung, hắn sẽ nói cho cô, nơi đó chứa đầy toàn bộ hồi ức thơ ấu của hắn.

"Đúng rồi, hai ngày này em thu dọn một chút, qua mấy ngày nữa chúng ta liền chuẩn bị ra ngoài." Đây là chuyện Giang Cảnh Xuyên kế hoạch rất lâu, cuối cùng quyết định là đi một hải đảo, vừa vặn thời kỳ hắn ở nước ngoài quen biết một người bạn có biệt thự tư nhân trên hòn đảo kia, lịch trình công việc cũng đều sắp xếp xong, trên cơ bản hắn có thể không xuất hiện một tuần lễ, đủ cho bọn họ thay đổi không khí.

Tô Yên đối với việc này vẫn là rất có hứng thú, vừa nghe Giang Cảnh Xuyên đều đã sắp xếp xong, lập tức vui mừng lộ rõ trên nét mặt, hận không thể ôm Giang Cảnh Xuyên một cái.

Cô thật muốn đi ra ngoài!

Thật rất muốn đi ra ngoài chơi!

Hồi nhỏ ở trong nhà làm tiểu thư khuê các nghẹn gần mười năm, sau lại ở trong hậu cung nghẹn mười năm, bây giờ rốt cuộc cô có thể muốn đi đâu liền đi đó!

Vốn Tô Yên đối với thịt nướng cũng không có ôm mong đợi gì, đơn thuần là theo Giang Cảnh Xuyên, nào biết cái miệng cẩn thận dè dặt ăn miếng mì nướng thứ nhất sau đó cũng không lại cùng Giang Cảnh Xuyên nói lời thừa, vùi đầu ăn xâu thịt nướng uống đồ uống ướp lạnh, cô cảm thấy cái thịt nướng này so với bữa tiệc lớn cô đã ăn trước kia ăn ngon hơn nhiều!

Nhìn bộ dạng Tô Yên ăn đến miệng đầy là dầu, Giang Cảnh Xuyên một bên cười cô, một bên cầm khăn tay ra lau miệng cho cô.

Bàn bên cạnh là một đôi tình nhân học sinh, em gái thấy Giang Cảnh Xuyên ôn nhu săn sóc như vậy, lại nhìn xem bạn trai nhà mình chỉ biết chơi điện thoại di động ăn xâu thịt nướng, căn bản là không quan tâm mình, nhất thời liền bực bội, cô thở phì phì ngắt eo bạn trai một chút, chọc cho nam sinh một bên vân vê eo một bên giận trừng, "Em làm gì vậy!"

Em gái tức giận quá mức, "Cả ngày chỉ biết chơi điện thoại di động chơi điện thoại di động, anh con bà nó tiện tay quen bạn gái hả!"

Nam sinh bất đắc dĩ, không nói chuyện, cũng ngoan ngoãn cất điện thoại di động.

Em gái lại cảm thấy còn chưa đủ, vốn lửa giận trong lòng liền cháy mạnh hết sức, lúc này căn bản liền không dừng lại được, "Anh nhìn người ta xem, anh lại nhìn chính anh xem, có người yêu đương như anh vậy sao? Có phải anh muốn chia tay hay không? Có phải hay không!"

Tô Yên cảm thấy tình nhân ở đây cãi nhau cũng rất có ý tứ, cô nhìn say sưa ngon lành, giống như thời đại trước kia của cô đó, đừng nói là cùng chồng cãi nhau, đại đa số phụ nữ cả trừng cũng không dám.

Nam sinh vừa nhìn quanh bốn phía, liền thấy một đôi Tô Yên cùng Giang Cảnh Xuyên này, lại cẩn thận nhìn Tô Yên, không khỏi lại nhìn thêm vài lần, hắn gục đầu xuống nói thầm, "Nếu em lớn lên như thế, anh cũng có thể ôn nhu săn sóc a."

"Anh con bà nó nói gì!"

Nam sinh nhanh chóng cầm lấy mấy xâu thịt không có ăn xong, đem tiền đặt lên bàn, hướng vợ ông chủ hô: "Ông chủ, tiền để ở đây nha."

Nói xong sau đó lại nhìn Tô Yên vài lần, lúc này mới nhanh chóng biến mất, em gái tức giận đến nện bàn, cũng đi theo.

Nhìn trận chiến của cô gái đó, phỏng chừng là muốn đánh nam sinh đó một trận.

Tô Yên cười cười, trong mắt cũng là tán thưởng, "Cô gái này thật có ý tứ."

Giang Cảnh Xuyên lại dở khóc dở cười, "Anh có thể vì nam sinh đó cầu nguyện một chút không?"

Ăn xong bữa ăn khuya sau đó hai người cũng có chút không chống đỡ nổi, liền ở vùng phụ cận tản bộ, Tô Yên kéo cánh tay Giang Cảnh Xuyên, nghĩ đến cú điện thoại lúc xế chiều của Vạn Dập, cô quyết định phải nói cho Giang Cảnh Xuyên, bây giờ không khí vừa vặn như vậy, cô chần chờ nói: "Cảnh Xuyên, có việc em muốn nói cho anh, nhưng không biết thỏa đáng hay không."

"Không có gì không thỏa đáng, chúng ta là vợ chồng, em có lời gì đều có thể nói với anh." Tâm tình Giang Cảnh Xuyên không tệ, giọng nói chuyện cũng rất mau lẹ.

Lần trước một người bạn tốt của em tới, em muốn nói với anh, khi đó sở dĩ cậu ấy tới, là bởi vì Trầm Bồi Nhiên đã tìm cậu ấy, em nói cho cậu ấy rất rõ ràng, hi vọng cậu ấy có thể giúp đỡ nói rõ với Trầm Bồi Nhiên, em cùng hắn là không thể, hôm nay Trầm Bồi Nhiên lại đi tìm cậu ấy, cậu ấy đem một vài chuyện nói cho hắn." Giọng nói Tô Yên không nhanh không chậm, rốt cuộc không có thấp thỏm như trước kia khi nhắc tới Trầm Bồi Nhiên, ngược lại giống như là nhắc tới một người không quen biết bình thường, "Tâm tình Trầm Bồi Nhiên có chút kích động, người bạn này của em lo lắng hắn sẽ làm một vài hành động quá khích, cho nên liền gọi điện thoại tới nhắc nhở em."

Giang Cảnh Xuyên trầm tư một lát, nói: "Lấy hiểu rõ của em đối với hắn, em cảm thấy hắn sẽ làm gì?"

Sau khi minh bạch suy nghĩ của Tô Yên, Giang Cảnh Xuyên đối với chút chú ý của Trầm Bồi Nhiên cũng không coi vào đâu.

"Không biết." Tô Yên lắc đầu, cô căn bản không hiểu rõ Trầm Bồi Nhiên, căn bản không biết hắn bị chọc giận sẽ làm chuyện gì, cũng chính là bởi vì như thế, cô mới quyết định nói cho Giang Cảnh Xuyên, cho dù ra sao, cô cũng hi vọng cho Giang Cảnh Xuyên một loại cảm giác cô rất thẳng thắn, rất ỷ lại hắn.

Chỉ cần trong lòng Giang Cảnh Xuyên tin tưởng cô, như vậy, cô sẽ không bị chuyện Trầm Bồi Nhiên vây khốn.

Giang Cảnh Xuyên đại khái cũng có thể đoán được Trầm Bồi Nhiên biết cái gì, hắn cảm thấy rất buồn cười, kỳ thật hắn cũng không ngại Tô Yên cùng hắn đến cùng có phải là lần đầu tiên hay không, tuy rằng trên một vài sự tình Giang Cảnh Xuyên có chút chủ nghĩa đàn ông, nhưng hắn thật không phải người đặc biệt thích xử nữ, trước hắn, quá khứ của Tô Yên hắn không xen vào, cũng không có biện pháp quan tâm, đó là hồi ức của cô, là quá khứ của cô, mà hiển nhiên đối với Trầm Bồi Nhiên mà nói, Tô Yên là phản bội hắn ta, cho nên mới sẽ kích động như thế.

"Có phải em sợ hãi hay không?" Giang Cảnh Xuyên chú ý đến vẻ mặt Tô Yên, hỏi.

Tô Yên chần chờ một chút, gật đầu, "Thẳng thắn mà nói, có một chút, em đã quyết định, về sau cũng sẽ không cùng hắn có bất kỳ lui tới gì, nhưng hắn còn chấp nhất như vậy, em không biết hắn sẽ làm chuyện gì tiếp theo, trong lòng có chút lo lắng."

"Ừ, anh biết." Giang Cảnh Xuyên sờ sờ đầu cô an ủi, "Không cần lo lắng, còn có anh ở đây, không có người nào dám làm gì với em."

Tô Yên nghe lời này trong lòng kiên định một đoạn, suy nghĩ một chút, lại nhịn không được mở miệng, "Cảnh Xuyên, có chuyện em muốn xin nhờ anh một chút, kỳ thật Trầm Bồi Nhiên đối với em cũng không có tạo thành thương tổn gì, hơn nữa em cùng hắn cũng là bạn học, nếu như có thể, anh có thể đáp ứng em hay không, trừ phi hắn là làm chuyện phi thường quá phận, bằng không chúng ta cũng không cần thương tổn hắn, được hay không?"

Bây giờ không biết nguyên thân đi đâu, cô vì mình có thể đẩy Trầm Bồi Nhiên ra xa, nhưng trong lòng cô còn là phi thường hi vọng Trầm Bồi Nhiên có thể hòa bình buông tay, cô không phải người lương thiện bao nhiêu, hơn nữa cũng rất ích kỷ, nhưng cô tiếp nhận cuộc sống còn có sinh mạng của nguyên thân, tuy rằng không làm được việc yêu người cô ấy yêu, nhưng tối thiểu nhất cũng phải bảo đảm, người nguyên thân yêu không bị Giang Cảnh Xuyên trả đũa.

Như thế cũng quá thảm.

Cô không biết điểm mấu chốt của Giang Cảnh Xuyên ở nơi nào, nhưng cô thật sợ hãi hành động của Trầm Bồi Nhiên lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy, sẽ kích thích đến Giang Cảnh Xuyên.

Ánh mắt Giang Cảnh Xuyên phức tạp nhìn Tô Yên, hàm xúc không rõ thở dài: "Em vẫn là quan tâm hắn."

Lời này nói thật. . .

[ Cổ đại xuyên hiện đại ] Xem ra anh rất có tiền Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ