Chương 22

68 4 0
                                    


Trầm Bồi Nhiên lướt danh bạ điện thoại, muốn xem xem có thể thông qua ai tìm Tô Yên hay không, hắn muốn ngồi xuống cùng cô nói chuyện nhận sai, bởi vì nguyên nhân tính cách nhân duyên của Tô Yên cũng không phải rất tốt, bạn tốt cũng chỉ có hai ba người như vậy, hai người trong đó có thể cùng hắn trò chuyện hợp ý bây giờ ở nước ngoài du học, tự nhiên là không giúp đỡ được cái gì, cuối cùng ngón tay hắn dừng lại tại một tên người -- Vạn Dập.


Vạn Dập là bạn tốt nhất của Tô Yên, chẳng qua cô ấy không quá thích hắn.

Nếu là trước kia, khẳng định Trầm Bồi Nhiên sẽ không chủ động liên hệ cô, nhưng bây giờ hắn thật sự không có biện pháp, gọi điện thoại Tô Yên cô ấy lại không tiếp, hắn lại không thể xúc động trực tiếp đi Giang gia tìm cô ấy, có thể nói là giống bộ dạng ruồi không đầu, Trầm Bồi Nhiên do dự rất lâu, cuối cùng khẽ cắn răng bấm số điện thoại di động của Vạn Dập.

Đầu bên kia qua thật lâu một hồi mới nhận điện thoại, âm thanh xa cách lạnh nhạt truyền tới, "Có chuyện gì?"

Cả cái xưng hô cũng không, lúc này Trầm Bồi Nhiên cũng chẳng quan tâm tức giận, cẩn thận dè dặt hỏi: "Vạn Dập, là tôi, tôi muốn hỏi thăm gần đây cô có cùng Tiểu Yên liên hệ không?"

Vạn Dập đang bận rộn công việc, nghe lời này trong lòng liền có chút buồn bực, giọng nói càng lạnh, "Không."

Trầm Bồi Nhiên trầm mặc một hồi, tiếp tục nói tiếp: "Có thể nhờ cô giúp đỡ không?"

"Tôi rất bận rộn."

Trầm Bồi Nhiên lại trực tiếp bỏ qua câu trả lời này, cứ thế nói: "Đoạn thời gian trước tôi cùng Tiểu Yên có chút mâu thuẫn, tôi muốn tìm cơ hội cùng cô ấy giải thích một chút, cô có thể giúp nói với cô ấy chút không?"

Vạn Dập lướt văn kiện, mí mắt rủ xuống, đem văn kiện một lần nữa để vào trong ngăn kéo, giọng nói vẫn là như vừa rồi, không có bất kỳ nhấp nhô, "Trầm tiên sinh, tôi nghĩ quan hệ của tôi với anh cũng không có thân quen đến trình độ giúp anh làm ống truyền lời hoặc người giải hòa."

Lời đã nói tới mức này, cho dù da mặt Trầm Bồi Nhiên dày cũng ngại nói tiếp, chỉ có thể lúng túng cúp điện thoại, một mình ngồi ở trên ghế sofa buồn bực không thôi, trước giờ hắn cũng không có nghĩ tới sẽ có một ngày muốn gặp Tô Yên cũng khó khăn, mấy ngày qua hắn không có ngủ được một giấc ngủ ngon, hắn không dám tin Tô Yên đối với mình ôn nhu săn sóc đó có một ngày sẽ thật không phản ứng mình, hắn là thật bắt đầu khủng hoảng, bởi vì hắn có loại dự cảm đang dần dần mất đi cô.

Lúc này mẹ Trầm cầm chìa khóa mở cửa mà vào, vừa thấy bộ dạng con trai nhà mình nản lòng liền bực bội, đem nguyên liệu nấu ăn mua tới đặt lên bàn, xoay người lại liền trách mắng nói: "Con đây là như thế nào? Công ty không đi, cả ngày ở nhà ăn không ngồi rồi! Ngày mai liền đi làm cho mẹ!"

Ba Trầm có ý đem một công ty nhỏ giao cho Trầm Bồi Nhiên, để hắn luyện tập, ngay từ đầu Trầm Bồi Nhiên cũng là nóng lòng muốn thử, nhưng gần đây bởi vì chuyện Tô Yên, hắn cũng không có đi làm, việc này làm ba Trầm phi thường bất mãn.

Đối với lời nói của mẹ Trầm, Trầm Bồi Nhiên trực tiếp bỏ qua.

Kỳ thật về chuyện giữa con trai nhà mình cùng Tô Yên, mẹ Trầm cũng biết, bà nhìn bộ dạng con trai thế này cũng đau lòng, thế là ngồi xuống, giọng nói ôn nhu không chỉ một chút, tận tình khuyên bảo, khuyên nhủ: "Nhiên Nhiên, Tô Yên dù tốt, cô ấy cũng đã kết hôn, con tiếp nhận công ty cũng đã một đoạn thời gian, chẳng lẽ còn không biết Giang gia là dạng gia đình gì sao? Nhà đó căn bản là chọc không được, cho dù Tô Yên không có kết hôn, con cùng cô ấy cũng không thích hợp, loại lời nói thật lòng này cũng chỉ có mẹ sẽ nói với con, con không giữ được cô ấy."

Trầm Bồi Nhiên không lên tiếng, vẻ mặt rất là quật cường.

"Bây giờ cô ấy cũng đã kết hôn, con cũng nên thu hồi tâm tư, không nói người khác, Gia Du không phải rất tốt sao? Con bé là chúng ta nhìn từ nhỏ lớn lên, mọi thứ đều tốt, con cảm thấy như thế nào?" Mẹ Trầm hiện đang nằm mơ cũng hi vọng có người phụ nữ có thể đem lòng Trầm Bồi Nhiên kéo trở về, chỉ cần không phải Tô Yên là được.

Tô Yên đẹp thì đẹp, con trai thích, người khác cũng thích a, Trầm gia sao so được với Giang gia, nếu ngày nào đó chọc giận Giang Cảnh Xuyên, hắn động một ngón tay cũng đủ làm Trầm gia ăn một bình.

Nghe mẹ Trầm nhắc tới Tôn Gia Du, Trầm Bồi Nhiên liền kích động, âm thanh cũng thay đổi lớn hơn nhiều, "Mẹ, mẹ đừng có đề cập tới Gia Du, con cùng con bé là không thể nào, nếu như không phải con bé, con cùng Tiểu Yên cũng sẽ không nháo đến tình trạng bây giờ!"

Bây giờ lý trí của Trầm Bồi Nhiên đã chạm biên giới, hắn chỉ trích mình, chỉ trích hết thảy mọi người gây ra tình trạng bây giờ của hắn cùng Tô Yên, hắn thậm chí nhịn không được nghĩ, nếu như không có lời nói của Gia Du, hắn cùng Tô Yên sẽ không gây ra mâu thuẫn, bây giờ hắn cũng không đến mức buồn bực như vậy.

"Cái này cùng Gia Du có quan hệ gì?" Mẹ Trầm không cho là đúng nói, "Mẹ nghe Gia Du nói, ngày đó con bé chính là tới nấu cơm cho con, căn bản không biết Tô Yên cũng ở đây, đúng rồi, con đừng oan uổng con bé, chìa khóa đó vẫn là mẹ cho Gia Du."

Không nói tới cái này còn tốt, bây giờ vừa nhắc đến việc này Trầm Bồi Nhiên có phút muốn nổi khùng, "Thế nào sẽ khéo như vậy, sớm không tới, trễ không tới hết lần này tới lần khác lúc đó tới, mẹ, việc này con không muốn truy cứu, nhưng không có nghĩa là trong lòng con không rõ ràng."

Hắn không phải không hiểu rõ tâm tư Gia Du, trước đó không vạch trần là lười phải xử lý, thêm vào đó cũng muốn lấy cô ta mang tới một chút bực bội cho Tô Yên, bây giờ Tô Yên cũng bị bực bội, hắn làm sao có thể còn sẽ giả ngu giống như trước. Có người từng nói như vầy, nếu như một người phụ nữ muốn giấu một người đàn ông, là chuyện rất dễ dàng, kỳ thật không phải, lời này chỉ nhằm vào người đàn ông đối với người phụ nữ có tình yêu, nếu như không có tình yêu là chiếc lá che mắt, đàn ông là rất dễ dàng nhìn thấu lời nói dối của phụ nữ.

Mẹ Trầm đối với Tôn Gia Du là phi thường yêu thương, nghe con trai nói như vậy, vốn liền đối với Gia Du có lòng che chở, lúc này cũng nhịn không được phản bác nói: "Con đây là có ý gì? Cho dù không thích Gia Du, các con từ nhỏ cùng nhau lớn lên, giống như anh em ruột, làm sao con có thể nói con bé như vậy? Chỉ vì Tô Yên sao? Làm sao con còn không hiểu, Tô Yên đã kết hôn!"

Theo mẹ Trầm thấy, Tô Yên đã kết hôn căn bản liền thua kém Gia Du.

Trầm Bồi Nhiên không muốn tiếp tục tranh luận cái đề tài này, cho dù tâm tình có không tốt, cũng không muốn cùng mẹ cãi nhau, cuối cùng chỉ có thể nói: "Cho dù đời này con không có cùng một chỗ với Tiểu Yên, cũng sẽ không cùng một chỗ với Gia Du, mẹ, về sau mẹ đừng nói chuyện này, dù sao Gia Du chỉ có thể làm em gái."

Nếu như hắn có thể cùng Gia Du cùng một chỗ, sớm đã cùng một chỗ.

Mẹ Trầm còn muốn nói tiếp, vừa nhìn vẻ mặt khó coi của con trai, vẫn là nhịn xuống, trước khi đi, dặn dò: "Ngày mai nhất định phải đi làm, ba con đã rất bất mãn, con cũng không phải không biết, người thừa kế Trầm gia không chỉ một mình con, không thể cả ngày tình cảm yêu đương, chung quy phải gánh vác trách nhiệm trong nhà."

Ba Trầm là kết hôn lần hai, trước mẹ Trầm có qua một đời vợ, bất quá bởi vì vợ trước là dân quê, chờ sau khi ba Trầm phát tài liền không quá để ý vợ trước, thế là nhẫn tâm ly hôn, vợ trước còn mang theo một đứa bé, tuy rằng ba Trầm thích Trầm Bồi Nhiên hơn, nhưng có thể sau này gia sản vẫn là có phần của con trai vợ trước.

Quan hệ gia đình phức tạp, Trầm Bồi Nhiên vẫn rõ ràng, lúc này liền nghiêm túc gật đầu, tỏ vẻ ngày mai nhất định đi làm.

Đàn ông chính là như vậy, dù cho trong lòng hắn phiền muộn bởi vì quan hệ với Tô Yên, với hắn mà nói, quan trọng nhất vẫn là sự nghiệp.

Mẹ Trầm thấy con trai như vậy trong lòng kiên định lên nhiều, trong lòng cũng quyết định chờ sau này tìm cơ hội cùng Tô Yên tâm sự, đứng tại góc độ phụ nữ, bà cảm thấy khả năng Tô Yên sẽ cùng Giang Cảnh Xuyên ly hôn không lớn, đã như vậy, liền đừng có trắng trợn trễ nãi con trai. Chỉ cần Tô Yên có thể kiên định một chút, con trai tự nhiên sẽ một lần nữa để tâm tư vào công tác, bây giờ việc khẩn cấp trước mắt phải tranh thủ quyền thừa kế mới đúng, cái khác cũng là hư vô.

Lúc xế chiều, Tô Yên vốn chuẩn bị xem phim truyền hình xong liền đi ngủ trưa, nào biết đột nhiên có một người tới, có vẻ như là bạn bè nguyên thân, Tô Yên không dám nói nhiều, liền để dì Vương chuẩn bị trà ướp hoa cùng bánh ngọt, ngồi ở trên ghế sofa, Vạn Dập cẩn thận ngắm nghía Tô Yên, mở miệng nói: "Cậu thay đổi."

Tô Yên sợ đến ra mồ hôi lạnh.

Vạn Dập đẩy đẩy mắt kính trên sống mũi, trên mặt cuối cùng có chút ý cười, "Tiểu Yên, đây là lần đầu mình hưởng thụ loại đãi ngộ này đấy."

Trước kia Tô Yên đối với cô cũng rất tốt, mỗi lần đi chơi sẽ mang quà cho cô, Tô Yên người này đối với bạn bè cũng rất trượng nghĩa, nhưng trên chi tiết nhỏ cũng không phải thân thiết như vậy, đây là lần đầu cô ấy sẽ phân phó người Giang gia đi chuẩn bị trà chiều.

Tô Yên chỉ là cười cười, cũng không có nói chuyện.

Chờ sau khi dì Vương bưng tới trà chiều đi khỏi, lúc này Vạn Dập mới hạ giọng nói: "Tiểu Yên, cậu cùng Trầm Bồi Nhiên cãi nhau sao? Mấy ngày trước mỗi ngày mình đều tăng ca, thật sự không có thời gian liên hệ với cậu, thật ngại a."

"Không có chuyện gì." Tô Yên bưng ly lên nhấp miệng uống trà hoa hồng, cúi đầu cười nhẹ.

Nhìn bộ dạng bạn thân nhà mình thế này, Vạn Dập cũng có chút hiểu được vì sao kiêu ngạo như Trầm Bồi Nhiên sẽ cam tâm làm người thứ ba trong hôn nhân, nếu cô là đàn ông, cũng thích Tô Yên loại phụ nữ này a, nghĩ đến chính sự hôm nay tới, Vạn Dập lại nghiêm túc nói: "Tiểu Yên, mình cũng không phải tới châm ngòi ly gián, chỉ là ngay từ đầu mình đã nói với cậu, phàm là cậu là người độc thân, mình sẽ ủng hộ cậu cùng Trầm Bồi Nhiên cùng một chỗ, nhưng bây giờ cậu cũng đã kết hôn, có thể không đi lại liền không đi lại đi, đối với cậu đối với Giang tiên sinh gồm cả Trầm Bồi Nhiên cũng không tốt."

Tô Yên không có tiếp lời, Vạn Dập cẩn thận nhìn vẻ mặt cô, thấy cũng không giống như là muốn tức giận, liền tiếp tục nói tiếp: "Mình biết lời này cậu không thích nghe, nhưng thật là vì tốt cho cậu, không nói cái khác, mình hỏi cậu, khi đó người trong nhà cậu bức cậu gả cho Giang tiên sinh, Trầm Bồi Nhiên có nói muốn cưới cậu không?"

. . . À, không biết. Trong lòng Tô Yên nghĩ như vậy.

"Hắn không có, bởi vì hắn căn bản không muốn kết hôn, đương nhiên cũng có thể lý giải, dù sao tuổi cũng không lớn, nhưng nghiêm khắc mà nói, hắn cũng không vì tình cảm các cậu nỗ lực làm gì a, bây giờ cậu cũng đã kết hôn, không có người yêu cầu cậu nhất định phải đối tốt với Giang tiên sinh từ đầu tới cuối, cũng không có người bức cậu nhất định phải yêu anh ấy, chẳng qua bây giờ cậu đã là Giang phu nhân, tối thiểu nhất cũng phải cho Giang tiên sinh một chút mặt mũi đi, nếu như thật sự không sống tiếp được, cậu có thể thương lượng ly hôn với anh ấy, chờ cậu ly hôn, cậu muốn cùng ai cùng một chỗ liền cùng người đó cùng một chỗ, nhưng ngàn vạn lần không thể khi vẫn đang là Giang phu nhân làm chuyện không đúng a."

Lời này Vạn Dập đã nói qua rất nhiều lần, bất đắc dĩ lời thật thì khó nghe, mỗi lần Tô Yên nghe đều rất tức giận, cũng bởi vì vậy bây giờ hai người liên hệ ít đi rất nhiều, nhưng Vạn Dập cảm thấy, lời này cho dù khó nghe cho dù thương tổn tình cảm, cô vẫn muốn nói.

[ Cổ đại xuyên hiện đại ] Xem ra anh rất có tiền Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ