Kabanata 1

959 35 7
                                    

💗💗💗StefCams💗💗💗💗
Starring:
Camille Prats & Stefano Mori

---------💗💗-----💗💗💗💗-----💗💗---

Nakasakay si Camille sa Chopper na kasalukuyang nasa himpapawid. Mula kalawakan ay nakikita niya ang puting buhanginan ng Balut Island Davao Occidental.
Malinaw at asul ang Dagat. Masukal na kagubatan na ang nasa gitnang bahagi ng isla.

Tama nga ang kanyang kapatid na si Rae Anne; parang magugustohan nya ang pag babaksyon sa islang ito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tama nga ang kanyang kapatid na si Rae Anne; parang magugustohan nya ang pag babaksyon sa islang ito. Lately naman kasi palaging sumasakit ang ulo nya. Masyado na yata nyang naisubsub ang kanyang sarili sa pagtratrabaho. Bilang panganay sa magkapatid na Del Valle ay responsibilidad niyang siguraduhin na maganda at kumikita ang kompanyang pinaghirapang ipundar ng kanilang ama. Dahil doon, nag- suggest si Rae Anne na magbakasyon muna siya upang makapag-relax naman siya.

Mula sa itaas ay kitang-kita rin ni Camille ang dalawang palapag na bahay sa ibaba. Pula ang atip ng bahay, a typical Mediterranean House.

Nakuha sa attention ni Camille ang engrandeng design ng porch. The spiral Corinthian columns were intricately designed with leaves ang flowers.

Lumapag ang sasakyang-panghimpapawid sa malapad na lawn natatamnan ng well-tremmed carabao grass. at nasa gilid lamang iyon ng bahay.

Kaagad namang bumaba ng chopper ang dalaga. Tatlong tao ang nag-aabang sa kanya, na nahihinula niyang mga katulong base sa damit ng mga ito.

"Magandang araw po, miss Camille," magalang na bati ng mga ito.

",Magandang araw rin po.." She gave them a friendly smile. Sinuyod ng kanyang paningin ang paligid. Talagang namangha ang dalaga sa magandang tanawin. The place was more than just a Resthouse.
The beautiful scenery would serve as a good therapy to make her feel relax.

"Teka.. sa isip ni Camille"..
'Nasaan na ba ang yung sinasabi ni Rae Anne na kaibigan nya?!" tanong nya sa sarili.

"Ibababa na po namin ang mga gamit ninyo Ms. Camille".
Isang tango lang ang tugon nya sa mga ito. Pinapanood nya ang mga katulong habang ibinababa ang mga gamit nya mula sa chopper. Wala tlga siyang plano na tumagal. Ang gusto niya ay mga tatlong araw lamang siyang mamalagi sa Islang ito. Subalit mapilit talaga ang kapatid nyang si Rae Makulit kasi yun eh.. pero maganda naman. Si Rae ang nag empake ng mga dadalhin nya. Kaya ayun dalawang malalaking maleta tuloy ang bagahe niya.😂

Umalis na ang chopper na sinakyan nya. Nang mawala na sa kanyang paningin ang sasakyang pang himpapawid ay sinalakay siya ng di-maipaliwanag na kaba. 💗

Biglang nagkasalubong ang kanyang mga kilay sa nararamdaman

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Biglang nagkasalubong ang kanyang mga kilay sa nararamdaman.

Nang biglang.....

"Nasa loob po si Señorito at naghihintay sa inyo, Miss. Camille".

Lumipad ang nagsalitang katulong na may edad na 17 years old..sa tantya nya

"Señorito? Lalaki ang kaibigan ni Rae Anne? ..gulat na napaisip ng dalaga.

Ang sabi kasi ng kanyang kapatid ay ,'Aiyen" raw ang pangalan ng kaibigan netu. Anak ito ng may ari ng lugar.

"Ay baka naman nakakatandang kapatid tinutukoy nila."sambit nya sa sarili.

Sumunod sya sa mga katulong na pumasok sa marangyang bahay.

Pagpasok sa bahay napadako ang atensyon niya sa maganda at intricate design ng railings ng hagdanan at sinundan niya ng tingin ang dulo niyon.

Napasinghap siya sa nakita. Nakatayo sa landing ang isang lalaking halos ay magmukhang hari sa lakas ng dating at sex appeal.

He was tall ang broad-shouldered. Na mukhang half Italiano. Ang maskuladong mga braso nito ay nakasalikop sa dibdib.
And he was staring at her with distaste. His sharp eyes emitted acid at kulang na lang ay tunawin siya sa pagkakatayo.

Camille felt her knees quivered.
Napakurap siya ng kung ilang beses,
Hoping na baka hindi totoo ang nakikita nya at nagha-hallucinate lamang sya.

Maybe she was haunted by the past na matagal na niyang pinipilit na limutin.

Stefano Mori Jimenez??!!...
Gulat na tanong nya.

"Anu kaya ang ginagawa ng lalaking ito sa Isolated na lugar kagaya ng Balut island?

...............

MAYBE THIS TIMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon