Kabanata 2

382 20 0
                                    

💗💗💗💗💗💗💗💗💗💗

Balut Island ang Islang ito ay malapit na sa Borneo at halus ay nasa labas na ng Pilipinas!


"Stefano? Sa isip ng dalaga.
Ang lalaking kaharap nya ay malayung-malayo sa boyish at patpating lalaking naging bahagi ng kanyang kahapon.


She was looking at a man in his full bloom. Very masculine, ang mascular na dibdib nito ay hindi naitago ng suot na polo shirt. Ang he was wearing faded tight jeans the hugged his legs like second skin.

"Ang gwapo ni Stef"..sambit nya sa sarili.


Pangahan ang mukha nito. Maninipis ang kilay but the same almond-shaped eyes, aquiline nose ang thin lips. Lalo pang nakadagdag sa lalaking anyo nito ang stubbles na tumutubo sa paligid ng pisngi at baba nito.


Was she looking at a real person? Hmm.. Ano kaya ang kaugnayan nito kay Aiyen Alonzo?..

Stefano twisted his mouth in a mocking smile habang nag-e-enjoy sa pagkamanghang nakarehistro sa mukha ng dalaga. Malalaki ang hakbang ni Stefano pababa ng hagdanan. And He stopped infront of her, his height towering. Lihim itong napabuntong-hininga.
Pigil na pigil na abutin ang babae at ikulong sa mga bisig nito.

"na miss kita Mahal kong Prinsesa." Pigil na gustong isambit ni Stefano.

"Welcome to my place, Ms. Camille Del Valle," kumpletong banggit nya sa dalaga with sarcastic grin.
"Hope you never did forget me, huh!"
At buong yabang na ikiniling nito ang mukha.


Napasinghap ang dalaga sa narinig.
Ngayon ay hindi na niya mapapasubalian ang nakikita ng mga mata.

"He was real!.. Ten years had changed him a lot. The lanky boyish Stefano Jimenez transformed into a real-life version of a greek God.

"Stefano...." Halos manginig ang boses niya.

"Oh.. I'm glad hindi mo pa nakakalimutan amg pangalan ko, Babe..." But he spat the endearment distastefully in front of her eyes.


Camille felt the familiar jolt in her heart namg marinig ang ginamit na endearment nito. Ngunit wala nang kabuluhan iyon lalot parang suklam na suklam ito habang sinasabi ang "Babe".

"Hindi ikaw ang inaasahan kong sasalubong sa akin"..matalim na turan nya.

I'm looking for Aiyen Alonzo. Bakit ka naririto, Mr. Jimenez?"

Isang nakakalokong ngiti ang pinakawalan ni Stefano.

"Oh,that dear sister of mine cannot entertain you, Babe....
"She was only a front act. Hinding hindi mo sya mararatnan sa lugar na ito. At ako ang nakatakdang makasama mo sa islang ito. Camille.."

Kaagad kumulo ang dugo niya sa narinig. So her sister Rae Anne and this bastard trapped her into this mess!

Ngunit kumunot ang kanyang noo sa sinabi nito. Sa pagkakaalam nya nag iisang anak si Stefano. At Jimenez ang apelyedo nito.
Tunay bang kapatid nito si Aiyen Alonzo? O gawa gawa lamang nila iyon ni Rae Anne upang mahulog sya sa bitag na ito?

Pinagkaisahan sya ng dalawa!

Rae anne and Stefano are good friends way back in Laguna. Ang akala nya ay naputol na ang communication ng dalawa. Lumuwas kasi ang buong pamilya nya sa Maynila at she never heard him again.

"You Bastard..." She hissed.

Camille is ragging of hatred. Kailangan tabunan niya ng galit ang damdaming muling binuhay ng binata sa kanyang puso.💗

"Yes ! Tama ka, isa nga akong bastardo!" Kapatid ko si Aiyen Sa ama.

.........👌

MAYBE THIS TIMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon