--💗🌹--💗🌹-💗🌹-💗🌹-💗🌹
Maybe this time
------💗🌹💗-💗💗💗🌹🌹🌹🌹Camille missed the final examinations dahil sa krisis na nangyari sa pamilya niya. But she was given an excuse at pinakuha na lamang ng special examination. Her Mom wanted her to stay on top the class at hindi niya ito bibiguin.
"Traydor!.
Kaagad napamulat ng mga mata si Camille. Nakita niya si Tori sa kanyang harapan. Halatang galit na galit."Tori...
"Walang hiya ka Camille.. kapal ng mukha mo para magpakita sa akin. Inagaw mo sa akin si Stefano!!! Isa kang traydor Camille! Hindi na kita kaibigan mula ngayon!" Her eyes blazed with hatred.
Napipilan siya sa narinig. Kulang na lamang ay subunutan siya sa galit.
"Tori... Hindi mo naiintindihan. Let me explain."
"At ano ang hindi ko maiintindhan Camille? Sege nga mag explain ka nga!
"Kasi... Kasi...
"Oh dba wala kang masabe? Inamin na sa akin ni Stefano ang lahat. Nung nasa burol pa si tita! Na matagal na kayong nagkakaunawaan. Na matagal mo nang sinira ang pagkakaibigan natin. Hindi lang kita makompronta dahil nirerespeto ko ang kamatayan ni Tita. So ano pa ang ipapaliwanag mo Camille ha?" Mas lalong tumalim ang mga mata nito.
"You betrayed our friendship, Camille. Halus hindi ako makapaniwalang magagawa mo sa akin ito. Ako! Ako na nag-iisa mong kaibigan! - sigaw at Panunumbat nito.
"Tori.. I'm so sorry. Hindi ko sinasadyang saktan ka." Hindi nya alam kung paano magpaliwanag dito.
Ang galit na anyo ni Tori ay biglang lumambot nang makita ang pagsisising makarehistro sa mukha ni Camille.
"Hi-hindi ko alam kung magagalit ako o maawa. Pero after all ay ikaw ang tunay na biktima ni Stefano."
Nagkasalubong amg kanyang mga kilay sa narinig.
"Ano ang ibig mong sabihin?"
"Camille.. matagal na kaming may relasyon ni Stefano. He confessed that he liked me and that he was already falling inlove with me. Formality na lang ang kulang. Though hindi niya pormal hininging maging magkasintahan kami ay parang gan'on na rin. I did not know he was seeing you as well. Tsk. He was actually hitting two birds in one stone."
Natahimik si Camille.
"Well i cannot blame you for falling in love with him. Wala naman sigurong babaeng hindi magkakagusto sa kanya.
Nanatili lamang siyang nakatitig sa kaibigan. Hindi makapaniwala sa narinig.
"Nalaman ko lang ang lahat sa burol ng mommy mo: i hated him. Nakipag-break ako sa kanya kahit wala naman kaming pormal na relasyon. But Stefano refused to set me free. He told me na ako ang tunay niyang mahal. I know Stefano wants you because you were rich. Yes! Mas mayaman ka kasi sa akin. Pero Camille ako ang mahal niya.
"Galit ako sa kanya pero mahal ko siya Camille, at mahal niya ako. Handa ko siyang patawarin anytime. Pero ikaw... Hindi ko pa matatanggap ang sorry mo ngayon Camille napakatraydor mo! - Muling tumigas ang anyo ni Tori."Those are lies! Sinabi sakin ni Stefano na ako lang ang mahal niya! Ikaw lang ang naghahabol sa kanya Tori ang feeling feeling mo!- turan ni Camille
"Hah! Tuluyan ka nang nilason ng hangal na pag-ibig mo sa lalaking hindi ka naman talaga mahal! Pinapasakay ka lang niya!" Sigaw nito.
"Enough!" Tumaas na rin ang boses ni Camille.
Hindi pa siya nakakabawi sa pagkamatay ng kanyang ina ay heto nanaman ang panibagong problema.
Nanginginig niyang inabot ang kanyang bag. Nilampasan nya si Tori. Subalit maagap na nahuli nito ang braso niya upang pigilan siya.
BINABASA MO ANG
MAYBE THIS TIME
Teen FictionEx lovers meet again after 10 years in a secluded island, trapped with their own feelings towards each other. Will they rekindle and continue the love they once had or is this a chance to let go and finally have a closure of the past? Description Cr...