Chapter 2:

479 15 0
                                    

Creid's POV***

Nag lipstick, ngumuso, na disappoint. Oh divah! pahiya si lola.



" Bakit ka pala ngumuso kanina?" Tanong ni Vera.





" Wala lang, nagpapacute." palusot ko.




" Ah ganun ba? bakit?" tanong nya.



" Bakit mo tinatanong?" balim tanong ko.



" Ano bang mali kung itatanong k0?" balik nya.



" May sinabi ba kong may mali kung itatanong?" sagot ko pa.



Ang ending parehas kaming tumahimik na lang. 



" Magkwento ka naman dyan." biglang salita ko.



" Anong iku kwento k0?" 





" Ikwento mo nga kung panu nakakapagluto ng Kraby Patty si Spongebob." pamimilosopo ko. 




" Hindi ko nga rin alam eh, di ba dapat sa paghuhugas lang sya? tsaka bakit may suot syang medyas at sapatos noh? at bakit sa Pinya sya nakatira?" wow! ang talino nya mga bes. Bilib ako. 




" Hayaan mo na yun, magkwento ka na lang tungkol sa life mo." 

sabi ko.





" May kuya ako, pero may asawa na sya ngayon tapos both of my parents have another family. Kaya ako na lang mag isa na nagpapa aral sa sarili ko. Nagpapart time job ako para sa pang araw araw na gastusin." pagku kwento nya.





Wow! ang sepeg nemen dis girl. Hashtag dapat tularan. 

" Ikaw , bakla ka ba?" tanong nya.



" Well, Yeah, sort of. I'm not totally gay, ewan ko ba, Nag ka crush akes sa boys and Ayokong nakakakita ng mga guns and deadly weapon. I want superman kasi crush ko sya kahit nasa labas ang brief nya. " paliwanag ko.




Ang outfit ko is, white polo sleeve with matching white pants. 


Siguro kung di lang ako multo baka ang dumi na nitong suot ko. 



" Psst! girl pahiram ng hair mo." sabi ko sa white lady na dumaan. 


Ayoko ngang mag dress baka masapawan ko ang mga white lady at awayin nila ko.


" Ayoko nga! pinaghirapan ko ngang I shampoo at I conditioner to everyday tapos hihiramin mo lang?" pagsusuplada nya.




" Cheee!! mapanot ka sana." sigaw ko sa papaalis na white lady.







" Sino yn? " tanong ni Vera.



" Wala. by the way saan ba bahay nyo? hatid na kita. Pero walang kotse ah." sabi ko.




" Malapit lang dito bahay ko." sabi nya.





Naglakad lakad lang kami ng kaunti, maya mayay huminto na kami sa harap ng gate na color Blue.




" Dito na ko." nakangiting sabi nya.



" Bye! " sabi ko.



" Bye din." sabi nya.




" Creid $andali!" tawag nya sakin.



Nagulat ako ng bigla nya na lang akong hinalikan sa pisnge at agad itong kumaripas ng takbo papasok sa bahay nya.



Tss. tanga talaga, hindi nya man lang na I lock ang gate.

The Gay Ghost Meets the Crazy Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon