Vera's POV***
Nagising ako nang may nakayakap sakin. Ewan ko ba, multo na lang sya pero bakit nahahawakan ko sya. Bakit hindi naman sya nakikita Ng iba.
May third eye ba ko?
Eh bakit sya lang naman ang multong nakikita ko?Siguro mapili Lang itong mata ko, kasi gwapong ghost Lang ang nakikita. 😂😂
" Hoy! Ghost!! gising ka naaah!! " sigaw ko at tinapik ang kanyang mukha.
Waaah! bakit ganun? Mas makinis pa yung mukha nya kesa sakin?
Nag eeskinol ba to?
O di Kayay PONDS?" MAY MUTA KA PA." sabi nya.
" Pake mo? Inggit ka? Oh ayan kunin mo at isaksak mo dyan sa mata mo!!!! " sigaw ko.
Anong akala nya?
Magpapanic ako katulad ng mga bida sa Wattpad?" Tss.😑😑" Sabi nya na lang.
" Kumain na tayo.😊😊" sabi ko.
" Kumain Lang, Walang tayo." Bitter na sagot nya. 😑😑
" Wala naman talaga!! " sagot ko rin.
" Tss. Hindi ako kumakain, kaluluwa na lang ako remember?" Sagot nya.
Ay oo nga pala. 😂😂
"Kyaaah!! " Tili nya.
" Anong nangyari sayo?" Tanong ko.
" May poging kaluluwa na dumaan." 😊😊😍😍
" Gaga ang landi mo!! Asan?" tanong ko.
" Gaga malandi ka rin!!! akin Lang yun wag kang mang aagaw." Sabi nya with matching batok sakin.
" Hmmph..." sagot ko at lumabas na nang kwarto ko.
Kumain lang ako at nagbihis para sa aking trabaho.
Walking distance Lang naman ang pinagta trabahuan ko at ang bahay ko kaya tipid mode ako palagi.
Nakarating na ko sinalubong agad ako Ng yakap ni Yina ang babaeng balyena. 😂😂 Chaaaring!! Bespren ko yan actually sya ang nagpapasok sakin dito.
Btw Isa nga pala akong waitress dito sa C AND V RESTAURANT. Balita ko na comatose raw ang may ari nito ngayon kaya yung ate nya muna ang namamahal nitong restaurant.
" Good morning po ma'am Crilah, " bati namin sa amo namin.
" Good morning 😊😊" bati nya pabalik.
Napaka bait talaga ni ma'am.
Nag umpisa na kaming magtrabaho.
" Ver, Ikaw daw ang magserve ng order sa table 8." Sabi ng bff kong si Yina.
" Huh bat ako?" tanong ko.
" Aba Malay ko? Pero girl, ang pogi!! Chance mo nang lumandi." sabi nya.
Kung alam nya lang sana may nilandi na ko.
Ang kasu kaluluwa na lang Ito. 😂😂😂😂😂
Ang problema mas malandi pa sakin ang nilandi ko kaya Ito ako ngayon, CAPITAL TI EY EN JI EY.INSHORT " TANGA."
" Oo nah." Pagsuko ko.
" What's your order sir?" Magalang na tanong ko.
Anong pogi? Hindi ko naman nakikita ang face nya natatabunan kasi ng menu na hawak nya.
" 1 Vera " sagot nya.
" Ay wala po kami nyan sir." Sagot ko.
" Pfft.. I mean I want to talk to you." sabi nya at binaba ang hawak nyang menu.
" Creiiiid???" Sigaw ko.
" What!? How did you know my twin brother?" takang sagot nya.
" Kambal ka nya? " Tanong ko.
" Yup. 😁😊 By the way, I'M CLEID JAYDEN DELFRA." PAGPAPAKILALA NYA SAKIN.
WAAAH! SOBRANG MAGKAMUKHA SILA NI CREID KO. 😱😱😱
" VERA.' pagpapakilala ko.
" Hindi na ko magpapaligoy ligoy pa! I am here to talk to you about my twin brother." Sabi nya.