Creid's POV***
Wala nga talaga syang maalala sakin. :(
" Love ni Creid, " Tawag ko sa kanya.
Yan kasi dati ang call sign ko sa kanya.
Tapos Love ni Vera naman tawag nya sakin.
" Ano ba Creid!! wala talaga akong alam sa mga pinagsasabi mo.!!" naiinis na sambit nya.
Yung kinukwento ko sa kanya yun ang totoong nangyari saming tatlo.
Flashback:
Creid's POV***
" Tol, ganda talaga ni Vera noh?" sabi ng kakambal Kong si Cleid.
" TSS, san banda?" sagot ko naman. But deep inside of me I felt sorry because I also loved Vera. Ayoko lang talagang saktan ang kambal ko.
We are very close since birth kanya ayokong masira lang ng isang babae ang samahan namin. Handa akong magparaya alang alang kay Cleid.
" Tol, liligawan ko sya, patulong ah " I can see the happiness in the face of my twin brother, so I decided to help him in courting Vera.
" Vera pwedi ba kitang ligawan? " I said.
That time nagpanggap akong si Cleid kasi may sakit sya nun and favor nya naman na magpanggap muna akong sya dahil nga may sakit sya.
" Seryoso ka na ba dyan Mr. Delfra?" tanong ni Vera.
" 100 % sure, Future Mrs. Delfra." sagot ko naman.
" Okay!! But in one condition. " Sabi nya pa.
Mapapasubo ata si Creid Aiden Delfra. XD
" And what is that? " Tanong ko pa.
" Lumayo layo ka nga sa lintang si Mira." sagot nya.
Di pa nga kami makabakod NAMAN tong si Vera daig pa ang asawa. XD
But I follow what she said, dati pa LANG naman kasi ayaw na ayaw ko na Kay Mira. That bitch is just trying to hook up with me.
Pero sorry na lang sya loyal ako kay Vera.
Nagpakatotoo ako sa twing nanliligaw Kay Vera.
Everyday binibigyan ko sya ng chocolates, flowers and letter.
4 days rin akong nanligaw.
" Tol, salamat ah!! pwedi ka nang tumigil sa panliligaw Kay Vera tutal magaling nako." sabi ni Cleid.
That was very hard for me.
Mahal na mahal ko na talaga kasi si Vera.Tumigil na nga ako sa kakabantay at sa panliligaw Kay Vera. Naging cold na rin ako, ang masskara ko para itago ang totoong nararamdaman ko Kay Vera.
" Creid!!!! Ano to?" sigaw ni Vera habang sinusundan ako sa kalsada.
" What!? " Cold na sabi ko.
" Ganito na pala ang nanliligaw noh?!! " Sigaw nya.
" You're wrong, Hindi ako ang nanligaw sayo kundi si Cleid my twin brother. " Sagot ko.
Sobrang hirap magpigil na yakapin sya at sabihing Oo ako yun. Pero panu naman si Cleid??
" Sa tingin mo ganun ako kababa?? Creid!!! Alam ko kung sino sa inyo si Creid at si Cleid!!! Kahit magkamukha kayo alam Kong ikaw yun Creid....... nararamdaman ng puso ko.... Creid mahal kita!!! " Umiiyak na sambit nya .
Tumigil sya sa paglalakad.
I can't believe it!! She loves me??? She love me too!!?
Hindi ko na napigilan ang nararamdaman ko. I run and hug her tight.
Kapwa umiiyak LANG kami sa bisig ng isat isa .
" I love you, Vera ." I said.
" I love you more Creid." sagot nya na ikinangiti ko.
" Tol, Vera ?" sabi ng boses sa gilid namin.
" Cleid?? " sambit ko.