Vera's POV***
Nandito akes ngayon sa sementeryo nag lalagay ng kandila at bulaklak sa lalaking nagpatunay sakin ng ibig sabihin ng pagmamahal.
Sya ang dahilan kung bakit naging mas malakas ako sa mga pagsubok na darating pa sa Buhay ko.
Kahit wala na sya di ko sya makakalimutan, naging malaki rin ang bahagi nya sa buhay ko.
Nawala man sya ngunit mananatili sya mga puso namin.
ANG ala ala nya'y mananatili sa puso't isipan naming lahat.
BINASA KO ANG NAKALAGAY NA PANGALAN SA LAPIDA.
" CLEID JAYDEN DELFRA.
Born: DECEMBER 4, 1995
DIED: APRIL 10, 2017 "" PAALAM CLEID DI KA NAMIN MAKAKALIMUTAN. " sincere na pagkakasabi ko.
" Mommmy!!! Si Kuya Ciero inaaway ako!! Huhuhu." ngawa ng anak kong babae.
" Ciero say sorry to your sister. " sabi ko sa anak kong lalaki.
" Sorry Venice, I don't want you to be with Cloud, he is bad. " Katwiran naman ng anak kong panganay which is si Ciero.
" Kuya, Cloud is not bad." sabi naman ni Venice.
" Hay naku!! na ii stress ako." sabi ko sa kambal ko.
Tama kayo ng basa kambal sina CIERO at VENICE.
" DAAADYYY!! " Masayang sigaw ng dalawa. Andaya, pag ang daddy na nila ang kaharap nila super behave sila pag sakin pasaway. *pout
" How are my 3 babies? " tanong ni Creid.
" Hoy anong 3 babies? dalawa lang anak MO!! may anak KA ba SA ibang babae ha!!? naku pag nalaman ko lang talaga!! ano sino yung babae MO!!? pakita MO nga sakin ng makalbo ko!! " walang pigil na talak ko. Naku pag nambabae talaga sya mapuputulan ko talaga sya.
" Calm down, sugarpie." pang aalo nya sakin.
" Wag mo Kong ma sugarpie, sugarpie. " pagtataray ko.
" Pffft.. uy nagtatampo ang pangatlong baby ko. Hahaha. " sabi nya sabay back hug sakin.
Ay siomaai ako pala yun?
" Eew... Dad corny mo po." biglang sabi ni Venice.
" Op! Op! dahil SA kakornihan ko kaya KA nandito SA mundo. " pagpatol ni Creid sa anak nya.
" Dad when I grow up, I want to marry a girl same as mommy." seryosong sabi ni Ciero.
" Wooh! Hahaha mag aral ka ng mabuti tas kahit ilang gf gusto mo okay LANG " pangungusinti ni Creid.
" Tinuturuan mo namang MAGING chicksboy anak MO eh." saway ko.
" Aba't di maiiwasan yan sugarpie, pogi anak natin mana sakin kaya habulin yan. But guess what, darating pa rin yung babaeng magpapabago sa kanya at magtuturo sa kanya ng totoong depinisyon ng pagmamahal, just like what you did to me." sincere na pagkakasabi nya.
Gusto nyo bang malaman ang nangyari before mangyari toh?
Flashback**** btw. Thankieees sa nagsabing kasing GANDA ko yung mga stories ko. Bwahahaha echos.. XD
" I LOVE YOU. " ang salitang binitiwan ni Creid bago tuluyang naglaho sa hangin.
" Creeeeeeeeid!! wag MO kong iwan.... Please... " Umiiyak na sabi ko.
Dali Dali akong pumunta sa Emergency room para puntahan ang katawan nya.
Nakikita kong ni rerevive na sya ng mga doctor.
" Nooo!!!.. Nooo.." nagpupumilit akong pumasok pero hindi nila ako hinayaan.
" Creid lumaban KA please.. " Umiiyak na sambit ko.
Kaya pala nahihirapan na syang gumalaw kanina dahil ni rerevive na ang katawan nya.
Umiiyak lang ako nang biglang lumabas ang doktor.
Napatayo agad ako." Kumusta na po si Creid?" tanong ko sa lumabas na doctor.
" I'm sorry, we did our best but..." di ko na sya pinatapos magsalita dahil pumasok na agad ako sa E.R.
Nakita ko syang natatabunan na nang puting kumot.
" Hindi... Hindi.... Hindiii.. Hindi pa sya patay... No!!!! Creeeeeid!!!!! " :( Creid naman di ko to kaya. Sabi ko naman bumalik ka eh. Huhuhu mahal nya ko.. Di nya ko iiwan eh.
Binuksan ko ang kumot na nakatakip sa kanya. Sana panaginip lang to, pero hindi eh patay na sya ang lamig lamig nya na.
" Creid...." Umiiyak na sambit ko. Nagdasal muna ako. Pagkatapos nun Ay hinalikan ko sya SA kanyang labi at niyakap ng mahigpit.
" Re..re..rape... ". biglang may nagsalita at nagulat ako ng biglang bumalik ang heartbeat ni Creid.
" Creid? " shock na sambit ko.
" Yes sugarpie? " nakangiting Sabi nya although medyo nahihirapan pa ito.
" BUHAY KA!!" masayang sambit ko at agad na tinwagan ang nurse. Pumasok naman agad sila tapos chinek ang vital signs ni Creid. Sabi nila Isang himala daw ang nangyari.
( echos ang pangit ng story ko. XD bigti na akes. Chaaaring!)
Tama nga sila,
Love can conquer all." WALA PA RING TATALO SA ALASKA, AY ESTE SA TAONG NAGMAMAHALAN." :)
about Cleid naman namatay sya dahil naaksidente ito habang papunta SA ANG GANDA NI AUTHOR HOSPITAL. XD walang basagan ng trip. :p
Dead on arrival ito.
Nagkaroon nga ng temporary amnesia si Creid pero Hindi ako kasama sa mga taong nakalimutan nya. Only Cleid and Cleya which is his siblings lang ang nakalimutan nya pero nagamot naman na ito kaya super okay na sya.
Present***
SA ngayon 6 years na kaming kasal kasama ang anim na taong gulang NA kambal namin.
Kahit pasaway ang tatlong yun sila ang Buhay ko ngayon, nothing is more important than my family.
So panu ba yan? Ending na talaga to. Pero Di pa nagtatapos dito ang pagmamahalan namin ni Creid. :) #mayporeber
" bwaak!! Bwaak! " biglang bumaliktad yung sikmura ko anu ba yan.
" Sugarpie, tama na muna yang chika mo dyan. Halika muna dito sakin love you." sigaw ng asawa ko mula dun sa kwarto namin.
" Wag MO Kong padaliin!! baka mahulog tong anak MO SA tyan ko!! " sigaw ko pabalik.
Naging tahimik agad. Tas nagulat akes nang may nag backhug na sakin.
" Woooh!! Yahiooo! 3 points for CREID Aiden Delfra." masayang sigaw nya.
Nakatatlo na po sya. -_-
Ocakes hanggang dito na lang muna magpapa check up pa kami . XD ..Creid Aiden Delfra is no longer my gay ghost because he is now my HUSBAND FOR LIFE. <3
VERA QUEMSEN DELFRA IS NOW SIGNING OFF. <3 :)