Xandra's Pov
"Ang sakit ng ulo ko.."tumayo ako sa kinahihigaan ko at tinignan ang paligid..Pero BAKIT NASA GUBAT AKO.?!
*lingon sa paligid* Wait...BAKIT NANDITO KAMI?! Is this an island or some place na hindi pa nadidiscover sa Pilipinas? Hidden Island?
"MJ alam mo ba kung nasan tayo?" Nakita ko siya na tumayo din tapos naglakad papalapit sa isang tore. Mataas to kumpara sa ibang tower na nakikita ko sa makati at sa iba pang lugar.. Madilim ang paligid at masyadong magubat pero sa pusod niya isang Crystal Tower ang nakatayo. Weird (O_o)
"Ikaw Cyan alam mo ba kung saan tayo?!" Halos tinanong ko na ata silang lahat pero lahat sila walang sinasabi.Nakatayo lang kami malayo sa tower.
Bigla akong nakaramdam ng malakas na hangin sa batok ko at di ko alam kung baliw na ba ako o masyado lang akong napuruhan pero i think may sinabi yung hangin..
"You're in Linexus Island my Dear." Ayan nanaman...Natatakot na ako.
*frozen*
Maya maya pa ay nakaramdam ako na kung anong humihila sa paa ko papalapit sa tower..Pinipilit kong hindi sumama pero masyadong malakas yung force na humihila sakin..
Hindi lang pala saakin pati rin pala sila hinihila nung malakas na force.
Habang papalapit kami dun sa Tower napansin ko na parang lumiliwanag ang paligid.Lahat kami nakatitig lang sa tower. Isang malakas na force nanaman ang nagtaas ng kamay ko. Sapilitan lang? Pero lahat kami nakapalibot na sa tower.
Habang papalapit ng papalapit, Papaliwanag naman ang paligid. Hinihila parin ng force yung paa ko hanggang sa mahawakan ko yung tower.
Lumiwanag ang lahat at-------
"*Gasp*" Ha.....Ha.....ha....Panaginip lang pala..Nasan ako?! Nasa ospital ba ako? Tinignan ko yung iba nagkatitigan kaming 8 habang hinahabol parin ang aming hininga. Lumingon ako gsa awi kniMiraJane pero lahat kami napa --O__________________O
"P-papaano?" Sabi ko. Biglang nalang kasi siyang napabalikwas sa pagkakahiga niya as in kahit mahina pa siya. Tinanggal niya yung mga nakakabit sa kanya at kumuha ng damit sa maleta niya at nagbihis.
PARANG WALANG NANGYARI...
"Bakit kayo nandyan? Bakit ako nandito? Bakit nakapagpalit kagad ako? " Tanong niya samin. Gulat na gulat parin ang expression naming lahat. Mas kinilabutan pa kaming lahat ng nakita kong naging Color Purple yung mata niya and then bigla nsiyang parang nagfefade. Sobrang natatakot ako ang di ko alam ang gagawin.
Sinaisip ko nalang na panaginip ang lahat at natutulog parin kami tutal isang buong araw na kaming tulog at paulit ulit lang yun ang mapapanaginipan ko.
Pumasok ang isang nurse habang dala ang tray. Nabagsak niya ito sa sobrang pagkagulat na nakapagbihis na si Mj.
"DOC! GISING NA PO SILANG WALO!" Tumakbo siya palabas at tinawag ang mga doctor.
"Iha! B-bakit n-nakatayo ka na?! P-paanong?" Nanginginig ang boses ng Doktor habang di parin makapaniwala sa ginawa ni MiraJane . Maski si MJ hindi rin alam ang ginawa niya.
"Check her vital signs and check theirs too." Utos ng Doktor sa Nurse. Hinawakan nila si MJ sa magkabilang kamay at pinaupo. Hindi naman siya pumalag pero wala parin siyang imik.
Kinuha ng isang nurse na lalaki yung Braso ko at nagperform siya ng BP.
"Sir. All of their Vital signs are remarkable! Sa tingin kn kaya na nilang madischarge kasi parang walang nangyar..dibaa?"
BINABASA MO ANG
FATE (The Misadventures of 8)
FantastikPowers: Only in Fantasy books and Superheroes. But what if accidentaly..All of you are going to have supernatural abilities that can change your life. Will you reject what you received or Accept your FATE?