Chương 17

75 2 0
                                    

Cô không biết nên nói chuyện thế nào nữa, một lúc sau, mới tiếp lời, "Anh rất yêu thương mẹ anh."

"Có người nào mà không một lòng yêu thương mẹ của mình sao?" Anh sâu kín mở miệng, giống như là muốn nói thực sự là có người như vậy, "Cả đời này bà đều sống vì tôi, suy tính từng chuyện cũng đều vì tôi, chưa bao giờ nghĩ tới chính bản thân bà chút nào."

Chữ Mẹ đôi khi là cách gọi của tình thân, tình thương của mẹ vĩ đại đến mức khiến người ta không tìm ra bất kỳ từ ngữ nào để diễn tả hết, nhưng cô lại bật ra lời, "Anh mệt không?"

"Cái gì?"

Trong khoảng không ánh mắt của bọn họ thoáng giao nhau sau đó nhanh chóng rời ra, anh không phải không hiểu cô hỏi gì, trả lời cô cũng không khó khăn. Đúng như vậy, mẹ của anh thật vĩ đại, đều vì anh mà hy sinh cả cuộc đời. Nhưng không có ai hỏi anh, anh có muốn tiếp nhận sự hy sinh đó hay không, vì yêu thương như vậy, hóa ra lại giống như cả tản đá đè ở ngực, mẹ anh đã vì cả một đời, đã báo đáp thì cũng cần báo đáp cả đời, ví dụ như anh làm theo tất cả những yêu cầu mà mẹ anh muốn. Nhưng mẹ anh đã qua đời, lúc đó, ý nghĩ mẹ đã vì anh mà làm tất cả mọi việc đã có ảnh hưởng rất lớn đối với anh, tuy bà không nói ra nhưng ngay từ đầu anh cũng không muốn suy nghĩ khác đi, chỉ cần mẹ anh bảo anh làm gì cho dù đó là chuyện không vui vẻ, cũng chẳng sao. Chỉ cần là mẹ anh bảo anh sẽ lập tức làm.

Sau một lúc trầm mặc, anh mới nói tiếp, "Bà đã vì tôi mà giành làm hết tất cả, cô có thể tưởng tượng, hoàn cảnh gia đình tôi như vậy, nhưng từ nhỏ đến lớn tôi chưa có một lần giặt quần áo chưa từng làm một bữa cơm nào không? Thậm chí, ngay cả đi đến chợ bán thức ăn tôi cũng chưa từng đi qua."

Anh nói thật đơn giản, nhưng lại khiến cô hơi giật mình, có chút hoảng hốt. Bởi vì có lúc chuyện của mẹ mình làm có sai có đúng, mình có cảm nhận được tình cảm của mẹ hay không nhưng một người mẹ không để con trai mình giặt y phục, mỗi một vết bẩn cũng được tẩy sạch sẽ, mà đôi tay kia lịa càng ngày thêm vết sần thô ráp ở giữa, cô vừa mới nghĩ đến đó mà đã cảm thấy hổ thẹn.

Cô nhớ, quần áo của anh, trắng noãn, rất trắng sạch, giống như có thể đem đi quảng cáo bột giặt, trong khoảng thời gian dài cô cũng hết sức thắc mắc là vì sao mà quần áo của anh có thể tẩy sạch trắng tinh như vậy?

Tất cả những thứ này đều là nhờ công lao của mẹ anh.

"Mẹ của anh cũng rất yêu thương anh." Dù là yêu một cách khác thường, nhưng không cách nào phủ nhận, đó chính là tình yêu thương, có khi sợ yêu thương như vậy là chưa đủ, nhưng đa số, không đúng, là phần lớn con người đều rất bướng bỉnh, cứ cố chấp mà yêu thương.

Anh cười, anh là đứa trẻ không có tuổi thơ, lúc những đứa trẻ khác chơi đùa ầm ĩ thì anh đã bị mẹ nhét vài cuốn sách vào tay, vì vậy những cuốn sách kia, trở thành thói quen sinh hoạt chính của anh. Anh từng đứng trong phòng nhìn ra cửa sổ, yên lặng nhìn những người bạn nhỏ chơi đùa ngoài kia, anh cảm thấy bọn họ đều cười đùa rất vui vẻ, cho dù là điệu bộ tranh cãi nhau, cũng làm cho anh hâm mộ vô cùng mặc dù mẹ anh nói cho anh biết, những người đó không có tương lai, còn anh nhất định không thể trở thành người như vậy.

Đẹp Nhất Chính Là Yêu Em - Lục XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ