Chapter 11.2

112 4 9
                                    

NATALIE's POV

"Oy ano yung tinanong sayo ni Robert??" tanong niya sa akin pagkaalis ni Robert

"Tinanong lang niya yung pinag-uusapan natin kanina. Siguro may narinig siya sa usapan natin pero parang wala rin siyang narinig pero parang alam din niya." huh? ano daw sabi ko? Ang gulo ata??

"Huh? Ang gulo mo naman magkwento. Tara na nga at may klase pa tayo mamaya." tapos naglakad na siya. Aba, iniwan ako? Anong klaseng bestfriend siya? Tss.

"Natalie. Wala kang balak umalis diyan? Ano? Tutunganga ka na lang diyan." bigla siyang lumingon sa akin at sinabi yun. Ang sungit niya.

"Oo andyan na. Tss" tapos lumapit na ako sa kanya. Ang sungit niya. Hmpf. 

CHLOE's POV

BADTRIP!! BADTRIP!! BADTRIP!! BADTRIP!! BADTRIP!! BADTRIP!! BADTRIP!! BADTRIP!! 

Alam niyo ba kung bakit ako nababadtrip? 

(ay malamang hindi! nukaba chloe. =_=)

Psh. Kdot!

Ang epal talaga ni author kahit kelan. =_=.

Nyway, ang dahilan kung bakit ako nababadtrip ay dahil............................

Aish! Kwento ko na nga lang......

***Flashback(paglabas ni Chloe sa restroom)

Hayy, buti naman natapos na. Andami kasing nagpunta sa restroom  eh. =_=

Papunta na sana ako sa canteen kung nasan si Natalie ng may humila sa wrist ko.

At nagulat ako ng ,makita ko si 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

STEVEN na humihila sa akin. Problema ng ugok na ito at hinihila ako??? Ansakit tuloy ng wrist ko. Ansakit ng pagkahawak niya eh.. Badtrip naman oh! Baka hinihintay na ako ni Natalie dun....

Nakarating na kami sa may likod ng building ng seniors. Malapit lang naman kasi ito sa restroom ng girls. At ano naman ang ginagawa namin dito sa likod ng building. Tss, gusto ko na bumalik kay  Natalie.. TT_TT. Ayoko dito!!! Iniiwasan ko tong ugok na to eh. Waaaaaaaaaaaahh!!

Agad naman niya binitawan ang kamay ko. Ansakit talaga. Namula pa. 

Pagkabitaw niya ng kamay ko, sinigawan ko siya ng..................

"ANO SA TINGIN MO ANG GINAGAWA MO AT DINALA MO AKO DITO??? MAY PROBLEMA BA HA??" sigaw ko sa kanya at the top of my voice.

Pero hindi ko inaasahan ang sagot niya sa akin....

"IKAW! IKAW PROBLEMA KO!! BAKIT DI MO AKO PINAPANSIN KANINA HA? MAY NAGAWA BA AKO?! ANO??" wh-what? ano daw sabi niya? ako? weh?

Hindi pa ma-sink in sa utak ko lahat ng sabi niya, kaya napatitig na lang ako sa kanya with wide eyes, like this, O___O.

"Huy!" sabi niya habang winewave yung kamay niya sa mukha ko. Nung naprocess na ng utak ko ang sinabi niya.

Sinipa ko siya sa hita niya tumakbo na palayo. Narinig ko pa siyang sumigaw ng........

"HOY CHLOE ANNE MENDOZA! BUMALIK KA NGA DITO! HINDI PA TAYO TAPOS MAG-USAP! HOY!" di niya ako mahabol kasi malakas ang sipa ko sa paa niya.

"IKAW ANG PROBLEMA KO"

"IKAW ANG PROBLEMA KO"

"IKAW ANG PROBLEMA KO"

"IKAW ANG PROBLEMA KO"

ASAR!! HIndi mawala sa isip ko yung sinabi niya. ASAR!! ASAR!! ASAR!! ASAR!! ASAR!! ASAR!!

***End of Flashback

Yan yung dahilan ung bakit ako naaasar ngayon. Aish! Aish talaga!

Nakarating na kami sa room namin at klase ulit...

***

YES! Uwian na! Actually, maaga kaming na-dismiss kasi yung mga teacher's namin sa last two periods absent tsaka may meeting. Kaya eto kami ngayon  ni Natalie, gagala kami. 

"Natalie san tayo ngayon?" 

"Mall na lang tayo ah? Matagal na akong hindi nakakapagmall." naku! may plano na naman ata ito ah!

[mall]

"Chloe! Punta tayo botique. Matagal na akong hindi nakakapag-shopping eh." at yun hinila na niya ako sa isang botique na puro dress ang laman. Hayy, hindi ko trip mga dresses, boyish nga ako di ba?

O___O.. OH MY GAS! Grabe naman makabli itong si Natalie ng damit nya. Parang hindi siya nakapag-shopping ng isang taon! 

"Grabe ka naman Natalie! Makabili ka ng damit mo wagas! Ilang damit na ba yan?" tanong ko sa kanya ng nanlalaki ang mata

"Mga more than 50 na ata ito? Ewan ko." 

"What? More than 50? San ka naman nakakuha ng pera mo aber?"

"Ipon ko yun noh! Tara na samahan mo ako magbayad nito. Teka, bakit wala kang binili kahit isa?"

"Ayaw ko ng dresses and blouses, diba?"

"Ah oo nga pala."

"Samahan mo na lang ako mamaya sa may RRJ. Bibili ako ng bago kong shirts."

"Ang corny mo. T-shirt? So boyish"

"Kilala mo naman ako, di ba?"

"K fine. Whatever!"

Pagkabayad namin ng mga  binili niya na ewan ko kung magkano, eh hinila ko naman siya sa bilihan ng mga t-shirts. *_*

Nakita ko si Natalie na nakatayo lang sa may isang place. Hahahaha, ayaw talaga niya ng mga T-shirts, kahit kelan. 

Pumili na ako ng mga t-shirts at pants. Nung napansin kong marami na akong nabili para sa akin, naisipan kong bumili ng t-shirts para kay kuya. Wala lang, trip ko lang.

Kukunin ko na sana yung isang t-shirt na bagay kay kuya ng may humawak din dito at balak kunin. 

Nagkatinginan kami at nanlaki ang mata ko ng makilala ko kung sino ito...

"IKAW??" kaming dalawa

===================================================

hahaha, bitin? hahaha, sa next chapter na lang yan....

vote and comment kayo hah?

thank you! 

The Twins Are In Love With ME?!?!? (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon