( CHLOE'S POV )
Pagkatapos naming bumili ni Natalie ng pagkain namin, dumiretso kami pabalik ng classroom. Nakasalubong nga namin sila Robert na papasok pa lang ng canteen.
"Oh bakit parang nagmamadali kayo??" tanong ni Robert saamin nung buksan ko ang pinto ng canteen
"Baka malate kami eh. Malapit na kaya ang time." sabi Natalie na hinihingal pa
Tumingin naman si pinsan sa relo niya "Alla oo nga no? Tss, ambagal kasi namin eh. Napasarap sa kwentuhan habang naglalakad.Hahaha"
"Sige pinsan tawa lang." sarkastik kong sabi "oh Sige una na kami Ni bestfriend...Tara na bessy"
"Tara!" sabay hila sa akin ni Natalie
Pagdating namin sa room..
"Hayy, napagod ako dun ah" sabi ni bessy pagkaupo niya
"Paano ba namang di ka mapapagaod eh di ka naman sany sa takbuhan, hahaha" sabi ko sabay upo sa tabi niya
"Psh. Huwag mo nga akong tawanan" sabi niya sabay pout.
"Haha, sorry na. Ang cute cute mo talaga bestfriend"
*RING*
*RING*
*RING*
"oh time na. Balik na ako sa upuan ko ah" sabi ko as kanya. Hindi kasi kami magkatabi. How bad.. :(
"Ok"
Pagkaupong pagkaupo ko eh kinausap ako nung isa sa kambal
"Hi Chloe " sabi nung naka upo sa left ko
"Ay kabayo! Ano ba, bakit ka nanggugulat??" sabi ko na medyo naiirita
"Hindi naman kita ginulat ah.. Ako nag pala si Stephen Andrei Fernandez. And you are?" sabay abot ng kamay. Tinatanong niya kung sino ako pero tinawag niya ako sa pangalan ko kanina.. Ano toh, lokohan?
"Yeah, I know who you are. I'm Chloe Anne Mendoza. Nice meeting you" sabay shake hands
"At ako naman si Steven Andrew Fernandez" sabay wave ng kamay nung nasa right ko. pa-cool effect huh?
"Nice meeting you too."
SUPER FASTFORWARD
Natapos ang first day of school na boring masyado.. Wala kaming ibang ginawa kundi makinig sa mag teachers namina dada nga dada..
Sinundo na kami ni manong sa may gate namin. Hinintay pa nga namin si Andrea ng 10 minutes eh. Ang tagal niya masyado, kaya etong si kuya Ivan nagagalit na naman.
"Asan na ba si Andrea??"
"Wait lang tayo kuya .ok?? Papunta na yun"
"Kuya Ivan, ate Chloe!" narinig namin ang sigaw ni Adrea sa di kalayuan
"Sabi sayo kuya eh, papunta na yun"
"Tss" ang tanging nasagot ng aking kuya
Nangmakalapit na sa amin si Andrea, pumasok na kami sa kotse para makauwi na. Pagkauwi namin, dumiretso na muna kami sa mga kwarto namin at nagpalit ng damit..
Hayy, ano kayang sasalihan kong club at sports??
Ah! Alam ko na, sasali ako sa Track and Field tapos Music Club. I can run fast,play the keyboard and sing. Si Natalie for sure Dance Club sasalihan nun, si pinsan naman Basketball ang sport. Hayy,papasama nga ako bukas sa kanila bukas para makapasok na ako sa mga ito.
[the next day]
Waaahh!! Nalate akong nagising. Iniwan na tuloy ako nila kuya. Buti na lang at walang pasok ngayon, puro club and other activities lang kundi lagot ako.
sa school
Nakarating ako sa may school ng mga 8..Nagsimula na akong hanapin yung clubroom ko pero di ko makita pero nakita ko si Natalie na parang may hinahanap. Malapitan nga..
"NATALIE!!" sigaw ko sa kanya
"Chloe, ikaw pala"
"Best pwede favor?"
"Ano yun??"
"Best,samahan mo naman ako oh. Punta tayo sa may Music Club.Sasali ako dun eh.Pero di ko mahanap yung room at yung teacher"
"Gusto sana kitang samahan,pero Chloe,hahanapin ko din kasi yung sa Dance Club eh. Hindi ko kasi mahagilap yung teacher assigned dun. Sorry ah"
"Ay,ganun ba?Sige, una na ako at hahanapin ko pa si pinsan eh.Babye" nagwave ako sa kanya tapos umalis na
LAKAD
HANAP
LAKAD
HANAP
Ayun! Nahanap ko na si pinsan.
"PINSAN!!" tawag ko sa kanya tapos lumingon siya
"Huy pinsan..Bakit? May kailangan ka sa akin?" tanong niya sa akin nang makalapit ako sa kanya
"Papasama sana ako sayo"
"Saan naman???"
"Sa paghahanap nung clubroom ko, Music Club"
"Music Club ba kamo??" tanong niya sabay ngiti ng nakakaloko
"Oo. bakit?"
"Sige, sasamahan kita. tapos naman na akong magpasign sa basketball club"
"Thanks pinsan. ^___^"
Sinamahan nga ako ni Robert para magpasign sa Music Club pati na rin sa Track and Field. Bukas na ako magta-try-out sabi nung teacher assigned sa Music Club at Track and Field. Buti na lang at wala kaming classes this whole week,kasi alloted ito para sa mga clubs..
"Oh pinsan, bukas na yung mga try-outs mo. Galingan mo ha."
"Oo naman. ^___^"
"Punta ka ng canteen mamaya hah?"
"Ok ^__^"
Excited na ako para bukas..Hayy, sana bukas na.. ^___^
BINABASA MO ANG
The Twins Are In Love With ME?!?!? (on-hold)
Fiksi RemajaPaano kung ang tahimik mong high school life ay ginulo ng kambal simula nang dumating sila sa buhay mo?? At mas lalong nagulo nang magtapat sila sa iyo?? Ang pinagtataka mo lang ay kung papaano sila nagkagusto sa isang tibong nerd na kagaya mo? Maka...