"Are you ready?"tanong ng binata sa dalaga na ngayon ay kakatapos lang mag-impake. Lumingon namn ang dalaga sa kaniya at ngumiti"I'm always ready"
Tumawa naman ng mahina ang binata sa inasta ng dalaga.
"Oh! Come on! I know you change a lot But"Lumapit ang binata sa dalaga at hinawakan ang dalawa nitong kamay "Are you sure that you are ready to go back----"
"STOP"sigaw ng dalaga at inis na tinanggal ang kamay ng binata at tinignan siya ng masama "I'm totally MOVE ON so don't worry. I can handle myself now" seryoso nitong sambit
Wala ng magawa ang binata kundi dalhin ang kaniyang maleta pababa para mailagay na sa van. Pagbaba nila naabutan naman nilang nagkakasiyahan ang iba kasama ang ama ng dalaga. Ng makita nilang bumaba na ang dalawa ay hinatid na nila ito sa labas. Nauna ng pumasok ang iba kaya naiwan na lang ang dalaga at ang kaniyang ama.
"Hindi na ba kita mapipigilan?"tanong ng kaniyang ama ngunit hindi niya ito sinagot dahil binigyan niya ito ng mahigpit na yakap.
"I'm very happy to see you dad. Thank you for everything"kumalas ng yakap ang kaniyang ama at pinunasan ang tumulong luha sa kaniyang anak
"Bilang isang ama lahat gagawin para sa kaniyang anak. Don't cry baby be strong. Alam ko na kahit san man ngayon ang iyong ina ay masaya siya dahil nakita na kita. Be careful"
"I will dad. I love you"
At sa huli nitong pagkakataon ay niyakap niya ulit ang kaniyang ama kasabay ng paghalik niya sa pisngi nito.Bago kumalas.
"I love you too anak. Sige na baka malate pa kayo"
Kumaway na ang dalaga sa kaniyang ama sa mga maids at butlers na nasa loob ng mansion bago pumasok sa van.
"Ang tagal mo naman Fianna"maktol ni Vinz
"SHUT UP "sinamaan ng tingin na dalaga si Vinz.
"And also stop calling me Fianna. My name is Astralyn Yvette Get it!"dagdag nito
"Ngengenge whatever"bulong ni Vinz bago paandarin ang van patungon airport. Sinulyapan naman ng dalaga ang kaniyang ama bago matulod dahil malayo-layo pa ang byahe nila.
Fianna/Astralyn Yvette Aranjuez POV
The van stop in restaurant. I check the time in my watch. 7:32 am. Our flight is 8:00
"kakain muna tayo"sabi ni Vinz
"Tss I'ts obvious"i said at nauna ng bumaba. Bumaba narin sila at pumasok sa loob. Sumunod lang ako sa loob.
Pagpasok pa lang namin ay lahat ng mga tao ay napunta samin ang antensyon pero hindi ko na yun pinansin. OO ako lang kasi ang mga kasama ko ay kumaway pa at nag hi habang nakangiti.
Tss kung makangiti akala mo wala ng bukas.
Umupo ako sa pinakamalapit sa bintana. Umupo na din sila. Katabi ko sa kanan si Vinz. Sa harap ko naman si Xei at Bryle .May lumapit naman samin na waitress.
"What your all order sir?"malanding tuno nito at ngiti-ngiti pa. Kung maka sir akala mo naman walang babae dito dukutin ko kaya mata niya at palitan ng tarsier na mata.
Pagkatapos nila sabihin ang order nila ay tumingin siya sakin nakataas na kilay. Tinaasan ko din siya ng kilay. Akala niya siguro papatalo ako hahaha NO WAY. Napansin kung wala ata siyang balak magsalita kaya sinabi ko na lang order ko.
"Juice"
"Wait your order sir"sabi nito at yumuko pa kaya kitang-kita ang umpok na bilog sa harap. Kita ko din kung pano mamula ang mga kasamahan ko. Pag-angat niya ng tingin ay inirapan pa ako.
BINABASA MO ANG
My Revenge Sweetest💞
RomancePano kung ang isang nerd na walang kaibigan ay makakaroon ng kaibigan at binigay nya na ang lahat pero isang araw ang mga kaibigan pa nya mismo ang magtatakwil sa kanya. Subaybayan natin ang buhay ng isang Nerd na pangit,buhaghag ang buhok,yung tipo...