chapter 15

9 0 0
                                    

Zoe POV

"About Fianna"

I rolled my eyes . Help ano tingin niya sakin pulis na kailangan puntahan pag may hinahanap. Fianna. May balak pa pala itong na hanapin ang pinsan ko. Hindi man lang ako na inform . Hindi ko siya sinagot at tinaaan ko siya ng kilay.

"I-i know na may kasalan a-ako. G-gusto ko lang naman na mahanap siy-----"

"FOR WHAT? FOR HURT IT AGAIN? Hindi pa ba kayo nakuntento sa ginawa mo ng mga kasamahan mo . KASALANAN NIYO ITO LAHAT. KASALANAN NIYO KUNG BAKIT SIYA NAWAWALA"

"OO"napaatras ako ng bigla siyang sumigaw kintang kinta ko ang galit sa kaniya mata"OO alam ko pwede ba Zoe tama na ang pagsisisi samin. Kahit naman humingi ako ng sorry sa iyo hindi na maiibalik nito si Fianna. Hindi na maiibabalik ang dati"

Umuling ako habang ang mga mata ko ay umiiyak. Hindi ako naniniwala . Isa sa mga
SD5 pupunta dito sa harap ko at hihingi ng tulong para kay Fianna. huh!!

"Naririnig mo ba sinasabi mo? kung marinig ka ng ibang SD5 sasabihin kanilang baliw----"

"I DON'T CARE"

Hinilamos niya ang dalawang palad niya sa mukha niya at diko inaasahan ay sinuntok niya ang puno malapit sa kinatatayuan namin. At mas lalo diko inaasahan na makarinig ako ng hikbi galing sakaniya. Pinapanood ko lang siya kung pano niya wasakin ang puno. Hindi ko siya pinigilan. Patuloy parin ang pag agos ng luha sa mata ko.

Kung noon pa sana siya nagising sa katotohanan ede sana nandito si Fianna at nagcecelibrate sa kaarawan niya. Ang pinangarap ni Fianna na kaarawan ay naglaho na parang bula. Hindi man lang nila naalala ito

"Ate Zoe gusto ko sa birthday ko nandun ang SD5 si ate Aerixes, si mama at papa at lalo kana ha"

"Sige ba .....anung gusto mo??"

"kahit ano basta sama-sama tayo. gusto ko rin makasayaw ang SD5 exited na ako hehehe"

"ikaw talaga"

Umupo ako sa damuhan at sumandal sa pader.

Ang daya mo Fianna?? Pano tayo mabubuo kung wala ka??

Bakit kasi kailangan mangyari sayo ito??

Bakit sa mismo birthday mo pa nagyari ito??

Bakit ayaw ka nilang maging masaya??

Mababaliw na ako sa mga tanong hindi ko naman kayang sagutin. Ngayon hindi ko alam kung nasan ka?? kung masaya kaba??? may kasama kaba???

"AHHHHHHHHH FIANNA NASAN KA NABA?? SABI MO SAMA-SAMA TAYO SA BIRTHDAY MO?? BAKIT WALA KA ANG DAYA MO??"hindi ko na kinaya. Naiinis ako sa sarili ko.

"B-Birthday?"

Lumingon ako kay Cade . nadako ang tingin ko sa kamay nito na dumudugo. Hindi ko siya sinagot. Siguro naman narinig niya yung sinabi ko. Tumingala ako sa langit

"I'm sorry"

Tumawa ako ng mahina"Bakit humihingi ng sorry, kakasabi mo lang na kahit maghingi ka ng sorry hindi na maibabalik pa yung dati"

tumawa din siya ng mahina at tumabi sakin hindi na ko umangal ayoko gumawa ng away.

"Masaya akung nakilala ko siya. Mas lalo akung naging masaya nung naging kaibigan ko siya. Para sakin more than friends ang tingin ko sa kaniya. Masiyahin , makulit ,mapagmahal sana hindi yun mawala sa kaniya"

"Bakit mo sakin sinasabi?"

"Because i want you to know that I ....I love her"

Sa pagkakataon na to binaling ko ang ulo ko sa kaniya at sinigawan siya.

My Revenge Sweetest💞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon