AYA POV
(kring)
Agad akung bumangon sa kama ko at pinatay ang alarm clock ko. Huminga ako ng malalim at ginalaw ang paa ko. Simula ng nagising ako sa pagkakahimatay ko napagpasiyahan na namin na umuwi na dahil sa nangyari. Well kasama ang SD5 ano pa nga? Pagkagisingko din wala na si Aerixes at ang sabi umuwi na daw. Tsk paniguradong napahiya iyon. Kung nandon lang ako sa pag-aaway ni Yehezkiel at Aerixes hahaha asahan nila ako ang pinakamalakas na tumawa. Hindi ko ma imagine ang pagmumukha ni Aerixes. Kainis tuloy hindi ko man lang na enjoy ang camping...may panira kasi
Tumayo na ako at kinuha ang towel ko at pumasok sa Banyo. Pagkatapos ko ay agad akung nagbihis ng uniform at bumaba. Naabutan ko naman sila kumakain at ng makita nila ako ay inaya nila ako kaya umupo ako sa tabi ni Bryle.
"Are you sure na papasok kana?"tanong ni Xie habang kumakain.
"Yeah!! Baka mamaya isipin nang Yuri na yon takot ako"
"Ok na ba yung paa mo. Gusto mo dumaan sa Hospital?"tanong ni Vinz
"Guys .. I'm fine. Don't Worry"nakangiti kong sabi. Tumango na lang sila ang nagpatuloy kumain.
---------------------------------
"Lion Scar mauna na muna kayo dadaan ako sa locker"sabi ko
Lumingon naman sila sakin. Magsasalita pa sana sila ng tinaasan ko sila ng kilay. Wala na silang nagawa kundi ang iwan ako sa hallway. Nagpatuloy na ako sa paglalakad patungong locker ng makasalabon ko si Rafle.
Tumigil ito sa paglalakad kaya tumigil din ako sa paglalakad at tumingin ng seryoso sa kaniya. Hindi ko maatemp sa sarili ko ang mga binigkas ko sa kaniya kahapon. Kung paano ako nagpakita sa kaniya ng kahinaan. Kung paano ako kinabahan at kung paano ako nagpasalamat sa kaniya. Pakiramdam ko nailabas ko si Fianna nung panahon na...na kailangan ko ng tulong.
"Ammmm k-kamusta?"tanong nito at sa iba nakatingin.
"k lang"tipid na sagot ko. Binalik niya ang tingin sakin at nagkamot na ulo.
"Ahhh Fianna mean Yvee----"i cut him
"Kung tungkol ito sa nangyari. kalimutan mo na yun"Bigla itong nag pout ito at yumuko May sinabi ito pero hindi ko narinig.
'Minsan nga lang kita malapitan at mayakap gusto mong kalimutan ko yun.. Manhid ka talaga"
"What?!!"
Inangat niya ang ulo nito at umiling-iling." W-wala hehehe"
"Don't waste my time. Kung may sasabihin ka sabihin mo na"pasimple kung tumingin sa cp ko at malapit na mag 8. Ibigsabihin malapit na magbell at hindi pa ako nakakapunta sa locker para ilagay ang project sa english.
"G-gusto ko sana bumalik tayo sa dati"
"Are you crazy? Sa tingin mo pagkatapos ng lahat ganon-ganon lang. Pwes is a big NO tapos ang usapan na ito."
Ang kapal ng mukha nila. Ano tingin nila sakin noon simpleng paghihirap. Simpleng sakit lang. Kung alam lang nila ang mga dinanas ko noon. Muntik na nga ako mamatay ng dahil sa kanila tapos ganun lang .Aba!! babalik lang sa lahat kung matapos ko na ang paghihiganti ko.
"Hindi ko naman inaasam na bumalik ang kilala kung Fianna. B-baka lang kasi pwede mo akung bigyan ng second chance na----"
"Kung bibigyan kita ng chance. Para ko na rin binigyan ng second chance na saktan ako."
Tumalikod na ako at lalagpasan na sana siya ng bigla akung may naalala.Humarap ako. Nagsisimula pa lang siya maglakad ng tinawag ko siya
"Wait"
BINABASA MO ANG
My Revenge Sweetest💞
RomancePano kung ang isang nerd na walang kaibigan ay makakaroon ng kaibigan at binigay nya na ang lahat pero isang araw ang mga kaibigan pa nya mismo ang magtatakwil sa kanya. Subaybayan natin ang buhay ng isang Nerd na pangit,buhaghag ang buhok,yung tipo...