chapter 13

9 0 0
                                    

Fianna POV

"FIANNA, BILISAN MO NGA JAN LILINISAN MO PA ANG PAA KO"

"O-OPO"

Mabilis kung pinunasan ang sahig bago magtungo kay Clarizee. Nakita ko namang nakaupo siya sa ka tree kaya umupo ako sa sahig at kinuha ang paa niya. Ako kasi ang mag nail cutter sa kaniya.

Araw - araw ganito ang trabaho ko. Tanggap ko naman sa sarili ko na wala na talaga akung pag-asa pa. It's been 2 months seens nakulong ako sa kasalanang hindi ko ginawa. Pinilit kung maging matatag at matapang at hindi mag padala sa pang-aapi nila. Pinilit kung tanggapin na dito na ko nakatira at pang habang------

"ANO BA!!"

Mabilis ako napatayo ng makita kung nagdudugo ang paa nito. Pagtingin ko sa kaniya ay umiiyak siya.

"UNNIE'S"

Nataranta ako ng sumigaw siya ng sobrang lakas. Tumingin ako sa pinto ng kulungan mabuti nalang bc ang mga pulis. Pero hindi dapat aku makapante.

Napaatras aku ng mabilis nagsidatingan ang iba at lumapit kay Claeizze at ginamot ang sugat niya. Napalingon si Cindy sakin at mabilis na lumapit bago ako sinampal.

"How dare you to do that to our maknae"Madiin nitong sambit"They are true you are monster"

At kinaladkad ako papuntang cr bago ako nito itulak at sinarado ang pinto.

M-monster kunting galos lang tatawagin niya akung monster. Hindi nako umangal at nagsalita. Alam ko naman na ako din ang talo. Hindi ko sila kaya mag-isa lang ang ako at tatlo sila. Wala akung laban sakanila. Alam ko narin na hindi nila ako papaniwalaan lalo nat isa sa mga miyembro ang napahamak ko.

Mas lalo napaiyak ng marinig ko ang sinasabi nila

"Oh My gosh , Clarizee , Ikaw na talaga ang best actress"rinig kung sabi ni Chrizian

"Hahahaha ako pa. Paniwala naman kayo na nasugatan ako"

"Napaniwala mo ako dumapo pa tuloy yung malinis kung kamay sa pangit na yun"Cindy

"Tanga kasi hindi nya napansin na pansimple kung nilagyan ng ketcup ang paa ko"

"At san mo naman yan nakuha?"Chrizian

"Hmmm..Secret para bibo hahahaha"at lahat sila nagtawanan

Maya maya pa biglang tumahimik. Wala akung marinig

T-teka may nangyari ba?

Napatayo ako ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si Chrizian.

"Chrizian"

Lumapit siya sakin at hinigit ako sa braso. Sobrang higpit nito na parang babaliin. Tumingin siya sa mata ko at tinignan ako ng masama.

"Hinahanap ka ng pulis. Siguraduhin mong tikom yang bibig mo. Maliwanag"tumango ako"Linisan mo na ang sarili mo bago ka lumabas"

Inayos ko na ang sarili ko at pinunasan ang luha ko. Huminga ako ng malalim bago lumabas. Nakita ko naman ang lahat ng Catsthropy na nakangiti na halatang pilit lang . Napalingon ako sa pulis na naghihintay sakin. dahan dahan akung lumapit sa kaniya at yumuko

"A-ano po k-kailangan nyo?"

Hindi ko maiwasan kabahan pati kamay ko nilalamig narin. Nangagatog narin ang mga binti ko sobrang kaba. Tinignan niya ako mula ulo at paa. Ngumiti ito at nilahad ang kamay niya sa harap ko. Nagtaka akung tignan ang kamay niya.

"Congrats"

Huh!! Congrats para saan?

Nangangalay na ata ang kamay kaya binaba niya ito. Mukhang napansin din niya na naguguluhan ako sa kinikilos niya. Sino naman kasi hindi magtataka kung bigla kang i c-congratulate ng walang dahilan. Nagulat ako na lumapit samin si Cindy.

My Revenge Sweetest💞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon