Laking pasalamat niya at natanggal ang face mask na nilagay niya sa mukha,hinding hindi na talaga siya maglalagay nun.
Ito yata ang karma niya sa ginawa niyang kalokohan sa amo niyang piranha na pinalitan niya ang pabango nito.
"Oh Lord patawad" sabay luhod niya sa harapan ng kusina at tumuwad duon.Kung sino man ang makakita sa kanya sasabihin na muslim siya sa ginagawa niyang pagsamba.
But this is her way ito din ang turo ng nanay niya kung gusto niyang tawagin ang mahal na Panginoon.
Ilang beses pa siyang tumuwad tuwad ng may sumipol sa likuran niya.
Kaya bigla siyang tumayo muntik pa siyang matumba nang mahilo siya sa biglaan niyang pagtayo mabuti na lang at nakahawak siya kaagad sa gilid ng lamesa.
Nilingon niya ito at sinimangutan ng todo "bakit ka ba nanggugulat?bulyaw niya dito.
"Wooh,easy baby"sabay taas kamay nito.
"Tse! Lumayas ka sa harapan ko" taboy niya dito.
"Fuck,you shooing me this is my house as you remember" tumaas na boses nitong sabi.
Ngunit hindi siya nagpatinag,hindi siya magpapatalo dito.
"Di iyo na,ako na aalis" nagdadabog siyang umalis sa harapan nito.Ngunit hinawakan siya nito sa braso at pinigilan.
"Go and i will put your father in jail"pagbabanta nito sa kanya.
Kaya natigilan na namn siya sa sinabi nito paano na lang ang ama niya pag nakulong pa ito.
Kaya tumulo na naman ang mga luha niya pag kabanggit sa ama niya kahit hindi man ito ang mga tunay niyang magulang tinanggap siya ng mga ito bilang tunay na anak.
"Oo na hindi na ako aalis wag mo lang ipakulong si tatay" aniya dito na pilit pinipigilan ang luha.
"Good girl" nakangisi pang sabi nito sa kanya saka binitawan ang kamay niya at umalis sa harapan niya.
Mas lalo siyang nag ngingitngit dito hindi man lang siya makaganti ganti sa bwisit na Poorpes na ito.
Ilang beses naba siyang nag iisip kung paano siya makaganti pero wala man lang siyang maisip.Kaya napasabunot siya sa sarili niyang ulo.
Nagdadabog siyang paikot-ikot sa loob ng kusina habang nag iisip pero lintek naman wala talaga siyang maisip kaya tinigilan niya at naupo sa lamesa saka nangalumbaba at niyukyok ang ulo na sapo ang likuran nito.
"Bwisit ka Poorpes puputulin ko yang 555 mo lintek ka"galit niyang sabi.
Ngunit sinagot siya bigla nito na hindi niya namalayan nasa likuran na pala niya ito ulit."Oh,baby your so harsh this is my only happiness,ikaw din ang mawawalan pag pinutol mo sige ka" kinindatan pa siya nito at may nakakalokong ngisi nang iwanan siya nito.
"Humanda ka talaga puputulin ko yan?pahabol niya dito.
Ngunit malakas na halakhak lang ang sinagot nito sa kanya.
"Aahhh,kainis ka".
Lumabas siya ng bahay para makalanghap ng hangin at para maalis din ang init ng ulo niya.
Isip-isip Chuchay kung paano ka makakaganti sa sardinas na yun.Pabalik balik ang lakad niya hangang sa mapagod siya sa pag iisip pero wala siyang maisip na paraan.
Naupo na lamang siya duon hangang nakatulog siya sa may silya.
Naalimpungatan lang siya ng may bumusina sa harapan ng bahay nito.Nanakit pa ang leeg niya kaya iinat inat siyang naglalakadk papunta sa gate nito.
Mas lalo lang siyang nabwisit ng makitang babae ang lumabas sa kotse nito at pumipindot ng doorbel duon.
Nakasimangot na.siya na.lumapit dito "miss anong kailangan mo?kaagad.niyang tanong dito.
"Where's my boyfriend?taas kilay nitong tanong at sinipat siya mula ulo hangang paa niya.Kaya lalo siyang napaismid dito.
"Wala dito lumayas kanina pa at wag muna akong tanungin kung saan wala akong alam"maldita niyang saad dito atsaka tinalikuran na.
"Hey bitch,dont talk to me like that"sigaw nito sa kanya.
"Tse,pakialam ko sayo,lumayas kana"taboy pa niya dito.
"You stupid woman,i will tell this to my boyfriend" nanggagalaiti nitong saad."let me in i know his inside".
"Di akyatin mo ang gate kung gusto mong pumasok" balik niya dito saka pinagkrus ang braso sa harapan niya.
"Punyeta ka,palalayasin kita talaga jan pag nakapasok ako" galit na.galit nitong sabi.
"Tse,ikaw ang lumayas,layas baka ipahabol pa kita sa aso"banta niya dito at mukha naman namutla ito sa sinabi niya."ano palalabasin kuna ba sa kulungan ang dooberman"nakangisi niya pa ditong sabi.
Nakita niyang lumapit na ito sa sasakyan nito at pumasok sa loob mamaya lang humarurot na ito na.walang pasabi.Mukhang takot ito sa aso kahit siya takot din naman parehas lang naman sila.
Strike 2 na ang mga babae nito ilan pa kaya ang susugod dito at hahanapin ang sardinas na yun.
Hmmp,makakaganti din ako sayong Poorpes ka intayin mo lang.
Pumasok siya sa loob na nagngingitngit ang kalooban niya ang dami niyang iniisip ang nanay at tatay niya.
Gusto niyang puntahan ang mga ito kaso ayaw pa siyang payagan na bisitahin ang mga ito.Maghahanap siya ng paraan para mabisita ang mga ito.
Nang biglang tumunog ang tyan niya hindi pa pala siya kumakain.Nagluto siya ng makakain niya at pati si Poorpes nilutuan na rin niya.
Pagkatapos niya ay hinanda na niya ito sa lamesa para kung dumating man ito kakain na lang.Malapad ang ngisi niya pagkatapos itong ihanda sana lang kainin nito pag dumating na.
Tuwang tuwa siya sa kinalabasan ng niluto niya para dito.
Poorpes,poorpes humanda ka!ito na ang paghihiganti ko..Humahalakhak ang isip niya at todo ngisi siya habang naglalakad paakyat sa kwarto niya matutulog siya napagod siya sa pagluluto ng pagkain nitong pansit kanton sana di masayang ito at kainin na.
Makapagrelaks na ang beauty ko!
BINABASA MO ANG
PRICE PARKER PHILIP POLL
قصص عامةHe owns the P4 Cars and Distributor,he sells expensive cars which he likes the most too.He has 10 most expensive of it. His a Perfectionist he dont want to see any scratch on his Cars. He likes to bed beautiful woman.But afraid of commitments.Every...