Taehyung P.O. V
(Sabay sabay kami ngayon naglalakad kasama si baekhyun. Argghhh!!!!! Bat kasama sya?!!)
"Ahhh!!! Venus gusto mo ba ng ice cream"
(Pagtatanong ni baekhyun sa kanya)"Hays. Wag na venus mamamansyahan lang uniform mo at manglalagkit ka lang"
(Pakontra kong sabi at tinarayan sya.... Wait bat ko sya tinarayan bakla bba ko???)"V!! Im not asking you.. Si venus ung TINATANONG ko"
(Pasungit na sabi ni baekhyun aba! aba! Tinarayan din ako....)"Oyyy wag nga kayo mag away!!!! Sorry baekhyun my point si V..... Syaka malapit na tayo sa school Oh!!! "
(Tumawa nalang ako ng mahina at bumulong)
"Hahaha!!!! Buti nga epal ka kasi e. "
"May sinasabi kaba V? ""
"Bat may narinig ka? "
"Bumubulong ka dyan e. "
"Masama don?!! Bawal bumulong?!!
(Dun ko nakita na GIGIL na GIGIL na pala sya pupuntahan na nya sana ako pero bigla syang inawat ni jungkook)"Oyyy!!! Pre malapit na tayo wag na kayo mag away "
(Tinitigan lang ako ng masama ni baekhyun... Di ako papatalo tinitigan ko rin sya with matching pang aasar no sha helooo?!)
(Nakapunta na kami sa school.. Nagkahiwalay hiwalay na rin kami dahil iba iba ang room namin.. Pero si misis ko classmate ko at ung baekhyun na yun may lumapit sa men na mga babae)
"Hiiii my future HUSDBAND!!"
(Nagulat ako nang sabihin nya yon!!! Teka sino ba ito ma tignan nga.... WHAT THE F*CK si abigail sya kasi ung dapat kong papakasalan sa states bat sya nand2?)"OHH!? Bat nagulat ka?!!! Sabi ko sayo susundan kita"
(Nakita ko na nagtataka si venus...... Kaya hinila ko palabas si abigail at dun kami nag usap)
"Abi!!!! Anong ginagawa mo dito?"
"Sinundan ka!!! Kahit umalis ka dun sa states masusundan pa rin kita..."
"Abi! Ilang beses ko bang sasabihin na hindi kita mahal!!! May mahal nako"
"Alam ko!!! Diba sya yung girl kanina??!!! Mas maganda lang sya. Maputi at sexy... Pero yun lang ang meron sya ako marami!!! At pinagkasundo na tayo ng parents naten kaya whenever you like or not papakasalan moko"
(Di nako nagsalita at pumasok na.... Nakita ko si Venus na naguguhuluhan!!!)
Venus P. O. V.
(Nakita ko si v na galit na galit at padabog na umupo)
"V!! Ayos kalang?! Sino ba yun?! "
"Oo ayos lang ako!! Wala lang yun"
(Di nalang ako kumibo ano bang pake ko?! Magpakasal pa sila non)
(Nakalipas na ang ilang minuto ay di parin kumikibo si V at tila malalim ang iniisip).
"Ahhh V ayos kalang ba talaga? "
(Pag aalala kong tanong teka bat bako nag aalala d na naman kame... Sa bagay kaibigan ko sya hahaha)"Venus pwede ba magtanong?"
(Bigla syang humarap saken at tinitigan ako)"Ahhh sige ano bayun?"
(Napatingin nalang ako sa iba dahil nakakailang)"Mahal mo pabako?"
(Tumaas ang mga balahibo ko at bumilis ang tibok ng puso ko)(Di ako nakasagot at napatulala pa sa kanya)
"Venus pakiusap sagutin mo"
"Oo!!! Sobra!!! Pero Sayang nagiba kana e."
"Venus kaya ko ulit baguhin sarili ko basta wag ka lang mawala saken"
"Teka!!! Bat moba Sinasabi yan?! May problema ba?!!"
"Wala naman venus"
(Di nalang ako kumibo...... Humarap na sya sa blackboard at nagsulat na)
(Lumipas pa ang ilang minuto ay d pa rin sya kumikibo..... Maya maya ay break na that means lunch time na namin.... Sabay sabay kaming tatlo kumain.... Dahil ako ang babae ako ang naiwan sa labas at sila ang bumili... Pag Alis nila ay may pumuntang grupo ng mga babae saken na tila ba galit na galit).
"Hooyyy babae ikaw ba si venus?! "
(Nagulat ako nang tanungin nya ko.. Teka ako ba tinatanong nya?!! Tumingin ako sa gilid likod ko pero ako at kami lang ang nandun kaya sumagot nako!!?)"Hooyyy!! Wag moko hinohoyy!!! Ako nga si venus ano kailangan mo?!"
"Titingin kapa sa gilid likod mo ikaw lang naman venus ditto duhhh!!!! Hays never mind.... Hooyyy venus gusto ko lang sabihin sayo na ikakasal na kami ni V kaya wag mona sya agawin"
"Ohhh!!!! Alam mo naman palang ako lang venus ditto tinatanong mopa duhhhh!!!! Syaka WOW!!! Congrats ikakasal na kayo... Imbitado bako?! Wait tanungin kita payag ba syang ikasal sayo?! Mahal ka ba nya?! Baka nga pangarap mo lang yon hahaha!!!!"
"Aba!! Aba!!! Besh see!!! Ang tapang haha!! "
(Sambit ng tropa nyang mukang bakulaw tsskk. Pinaglalaban siguro kame neto)"Oo nga ang tapang mo.. Ano ba Akala mo?! Na hindi ako papakasalan ni V!!!!! FYI maraming nag hahabol na lalaki saken pero si V ang napili ko dahil mahal ko sya"
"Hahahaha!!!! U'r so funny!!! Pinili mo si V!!! Pinili mo yung di ka mahal hahaha syaka never ka naman hinabol ni V hahaha!!!"
"Aba!!!!! Sumusobra kana "
(Lumapit sya nang lumapit saken at hinawakan nya na sana ako nang may pumigil sa kanila.. Sila V at Baekhyun sila ang humawak sa kamay ni abi... Si V ang nanghawi ng kamay ni abi!! Palayo sa muka ko habang si Baekhyun naman ang nakaharang sa mga ka tropa nya)
"Hoy abi!!! Ano ba ginagawa mo??? Sino may sabi sayo na saktan mo si Venus"
(Pasigaw na sabi ni V ng dahilan ng pag urong ni Abigail)"V bat sya pa kinakampihan mo?! "
(Gulat na sabi ni abi!! Kala nya sya e ako mahal ni V hahaha!!)"Bakit di ko sya kakampihan?? E sya ang mahal ko!!"
(Nang sabihin nya yun bigla ko ulit naramdam yung mga araw na magkakasama at masaya kami)
"V!!! Ano bang Sinasabi mo?!!! Ikakasal na tayo!!!"
"Bakit sinabi ko bang papakasalan kita?!! Abigail!!! Abigail!! Ilang Beses kobang sasabihin na hindi kita mahal ha??!!! "
"Grabe ka!!! V pinahiya mo si abi sa maraming tao"
(Sambit ng higad nyang kasama..... Nakita kona marami na ngang tao ang nakatingin kaya inawat konasya at umalis na....kita ko sa muka ni abi na naglumo sya at d maiwasang umiyak!!!!)❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
BINABASA MO ANG
Accidentaly falling in love with kim taehyung
Cerita PendekHiii sana magustuhan nyopo... ito po ay isang maikling kwento Kung saan pag iibigan nyo ang nakataya..