Chapter Fifteen

5.9K 124 4
                                    

Chapter 15

Eimee's POV

I'm with Emman. Yeah, were friends. Medyo boring din kasi na wala akong magiging kaibigan dito kung sakali.

Nasa isang convenience store lang kami ngayon.

"Hoy! Bakit ang tagal mo?"

Lumabas kasi sya saglit dahil may tatawagan lang daw sya. Tss.

"May tinawagan lang nga kasi ako."

"Ha? Sino?"

Psh. Curiosity kills cat nga di 'ba?! Stop, Eimee!

"Si Harry, he is one of my cousin."

Harry? Parang nadinig ko na iyon dati ah? Saan nga ba o kanino?

"Oh, ganoon?"

"Yep. He'll stay in our house while searching someone." Sabi nito tsaka pumwesto sa upuan na kaharap ko.

"Wow ha? Kaano ano naman nya iyong hinahanap nya?"

"Hmm, the girl she love actually." Then he smile meaningfully to me.

What?

"Too dramatic, ano? Cute!" Sagot ko na lang na nae-excite. Parang sa mga pocketbook lang na nababasa ko!

Yiee!

"Sinabi mo pa. Pero kahit naman ako ganoon gagawin ko kung mawala ka." Then he wink at me.

Uh-oh. Nagwawala na naman ang puso ko.

Play dumb, Eimee. Kunwari wala kang nadinig.

"H-Ha?"

"Kasi ikaw naman iyong babaeng mahal ko. Haha. Kaya kapag umalis ka, don't worry I will come after and find you."

Sabay ngiti nya. Sh*t! Kinikilig ako! Ikaw ba naman sabihan ng ganiyan di 'ba?! Oh my!

Compose yourself, gurl! Kalma! Hwag kang bibigay!

"Bola pa more." Then I roll my eyes at him.

"Totoo naman kasi iyon!" He said while looking at me seriously.

"Seryoso?"

Yumuko naman sya bigla. Oops. Did I hurt his feelings?

"Hoy! Joke lang. I believe in you naman eh." And I can't suppress my smile anymore. Syet!

"Talaga?"

Umaariba na naman ang puso ko. Whaa! Paano na 'to?!

"Yep."

Then, bigla akong tumayo. Sinundan naman ako ng nagtatakang tingin ni Emman.

"Hoy. Saan ka pupunta?"

"Aalis na. Hanapin mo ako ha?"

Sabay takbo ko palayo habang dala-dala ang ice-coffee na binili ko. Haha. Childish ko, syet! Hahaha.

Aldred's POV

I don't have enough money to pay someone to search for Yssa. So, nagpa-schedule na lang ako ng appointment sa lawyer niya. In that case, I will know about her properties.

Sigurado kasi akong sa isa mga bahay lang nya siya nag-i-stay ngayon, kasi ayaw naman nya na mag-rent.

"So, what's the matter Mr. Caisip?"

"I just want to see the list of houses of my best friend, Yssa."

"Why are you so interested with that?"

His Father Is My Best friend (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon