Epilogue

3.9K 107 32
                                    

a/n: unedited enjoy reading!

John 16:33 I have said these things to you, that in me you may have peace. In the world you have tribulation. But take heart I have overcome the world. Amen Glory be to God!

Epilogue

Hi baby! I've read your diary hehehe sorry pinakialaman ko! I love you happy 4th anniversary baby! And this is my own version of your Someday, kung may someday ka baby my Someway naman ako! Eto na baby I've write it with all my heart!

Sa nangingig na kamay I open his letter.

To my Dearest love of my life my forever Misis Solene Vedad De Jesus Stalin

When I first laid my eyes on you I know you are the one for me.your destined to be mine, but I know its not yet the time for us, ang hirap hirap pigilang hindi ka mahalin alam mo ba yun? Bilib ako sa sarili ko na nakaya kong mag self control lalo na yung mga time na walang kiyeme mong pinapakita kung gaano mo ako kamahal gustong gusto kong suklian iyon at ipakaramdam din sayong mahal kita. Pero may balakid hindi pa pwede masyado ka pang bata maging ako rin natatakot din ako sa pagmamahal ko sayo baka kasi sa sobrang lunod ko hindi ko mapigilang ang sarili panigurado pareho tayong maagang magiging magulang.

Mahal kita, mali hindi1 mahal na mahal kita! Yan ang mga salitang matagal ko nang gustong sabihin sayo hindi ko lang magawa dahil nangako ako sa mga magulang mo na hahayaan kitang maabit muna ang mga pangarap mo gustong kong makitang successful ka na sa buhay mo dahil panigiradong proud na proud ako sayo pero bago yun mangyari kailangan muna kitang saktan ng sobra.

Hindi mo lang alam kung gaanong kabigat iyon para sa akin sa buong buhay ko yun ang napakahirap na desisyon na ginawa ko ang pakawalan ka with you knowing that I love you so very much na mali ang iniisip mo na hindi kita mahal gustong gusto kitang balikan noon yakapin ng mahigpit halikan at iparamdam sayo ang buong pagmamahal na binibigay mo sa akin.

But I know for sure pag ginawa ko yun magiging hadlang ako sa pangrap mo ang sabi ko dadating din ang right time para sa atin hindi ko isusuko at hindi ako susuko ng ganon ganon lang ang pagmamahal ko sayo parang motolite trusted at pangmatagalan kaya nagpursige rin ako para sa sarili I prepare myself for our marriage life kahit pa alam kong mahihirapan ako kunin ka ulit dahil alam kong galit na galit ka sa akin.

Nakita ulit tayo kabado ako pano kasi napakaganda mo lalo kang gumanda sa pagdaan ng panahon. Naiinis ako ng malaman kong may nanliligaw sayo hindi mo lang alam kung anong gusto kong gawin ng malaman ko yun gusto kong madaliin ang oras at umuwi sa Pilipinas at sapakin ang taong nangahas na ligawan ka! Kaya naman ginawa ko ang lahat I let you work on my company ng sa ganoon mabantayan ka. I even manipulated everything para walang rason na mawala ka sa akin I lose you once and I can't dare to live kung sa pangalawang beses mawawala ka ulit sa akin. hindi mo ba alam sa uling pagkikita natin gustong gusto ko ng hilahin ka at dalhin sa altar pakasalan doon at gawing asawa.sobra akong natakot ng maramdaman kong napapabaling na sa iba ang nararamdaman mo. Kaya naman dinaan kita sa santing paspasan sabi ko na lang I will do everything for you to love me again.

I am so happy when I was your first sobrang saya ko noong malaman iyon! Lahat ng dinanas natin sulit. You remain pure and clean. Yun na ang pinakamagandang regalo na natanggap ko making you mine, all mine. Pero alam ko rin na susubukin pa rin ang pagsasama natin.

I was so paranoid knowing your nowhere to be found takot na takot ako ng malaman kong lumayas ka at iniwan ako .i was so crazy knowing you left me again and at worst you are carrying my child. I was so damned afraid knowing your whereabouts. Nakahinga lang ako ng maluwag ng makita na kita at mahawakan you are angry at me but its okay lalo na at alam kong dinadala mo ang anak natin, damn yes baby! Knowing you are pregnant with my child make me the happiest man alive. Hindi mo lang alam kung gaano ako kasaya ng malaman kong nabuntis din kita sa wakas I even check my self secretly baka kasi baog ako hahaha! But the doctor said I am okay at doon ko napagtanto at napag arala ang menstruation cycle ng babae yeah baby! Tinadaan ko talaga ang menstrual cycle mo pero naniguro pa rin ako I make sure every damn week I make love to you at kita mo nga naman ang pinagtrabahuan ko nag bunga ang ganda ng naging bunga our baby Princess came my baby ZS kamukhang kamukha ng daddy at mommy niya.

His Own Property Mini Series (1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon