a/n:UNEDITED! Happy hearts Day!
Jeremiah 31:3 napakita ako sa kanila mula sa malayo; sa simula pa'y iniibig ko na sila kaya patuloy akong magiging tapat sa kanila. Praise the Lord to the Highest! Shalom!
Chapter 17
Hindi ako pwedeng magkamali it was my wife. It was her voice I'am 100% sure of that. napatayo ako at palakad lakad habang kausap si Philip sa cellphone.
"Hello!? Philip!!" I talked to him loudly.
"Oy.. oy saan ka pupunta!"rinig ko sabi nito sa background
"aalis na!" I hear her voice again no doubt that is my wife.
"teka lang, dude hang up ko muna ha ito kasing---"
"Philip listen to me asawa ko yan!"
"H-huh?! ano? Ha? Ha?"
"sabi ko it was my fucking wife don't let her leave pupunta na ako dyan!?" mabilis na sagot ko dito
"Ano dude? pakiulit yung sinabi mo"
" the woman who is with you right now is my WIFE!"
"a-ano asawa mo si Sol?"
"Oo,At wag mong sasabihin sa kaniya papunta ako okay pigilin mo siya at papunta na ako dyan?!"
"teka lang Dude Zane sigurado kang asawa mo to baka naman—"
"Damn it! Asawa ko yan! And I am warning you Powell don't you dare lay a finger on her kundi magkakalimutan na tayong dalawa! Kalimutan mong kaibigan mo ako tandaan mo yan"
"woahhh! Chill dude okay okay... "
Mabilis kong binaba ang cellphone at madaling knuha ang susi ng kotse nagulat pa sila sa pagdarang kong kilos.
"dude anong sabi? Bat't nagmamadali ka?"
"my wife is Philip Resort I need to get there immediately!" pasigaw na sabi ko na lang sa kanila mabilis kong pinatunog ang beeper ng kotse I went inside and I went off. Laking pasalamat ko na walang gaanong traffic I even sped up my car going to forty to eighty to one twenty and I even go for hundred eighty just to catch up with her.
My phone rang so I connected it to the Bluetooth speaker.
"hello!"
"Damn dude drive safely ang bilis mong magmaneho"
"wala akong pake I am chasing my love dude"
"grabe talo mo pa nakikipagkarera kay kamatayan ah iba talaga ang napapana ni kupido damn!"
"believe me Dude if you were in my shoes you will do the same"
"hay ewan ko sayo Tita said mag-ingat ka daw at o\pag may nangyaring masama daw sayo may palo ka sa pwet!"
"oo na, oo na ge I will sped up"..
"oo na rin mag ingat ka"
"you forgot that I am a speed racer dude"
"hay naku naghinambog pa siya oy!"
I end the call I look at my rearview mirror at nakita ko naman ang sasakyan ni Clarence at Corben na naka sunod I beep at them and I sped up. Ganoon din ang ginawa nila at nakasunod s aakin.
Ang tatlong oras na biyahe nagawa ko lang ng isang oras mabilis kong pinasok ang sasakyan sa Villa ni Philip. Bumaba ako nakita ko namang sinalubong ako nito he tap my back. Laking pasalamat ko talaga na walang traffic at hindi umuulan.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (1)
Cerita PendekSomeday, Someway love will find away...