a/n: unedited thank you for reading!!!!!
People with a hot temper do foolish things; wiser people remain calm. (Proverbs 14:17)
CHAPTER 4:
"Ow! ow! Dude naman kararating mo lang highblood!!! Kaagad!? Hahaha"
"haha galit yan bro napatulala natin si labidabs niya eh hahahaha"
"naku Bro! madali lang pala ng isa sa amin na sulutin si Labidabs mo eh mukhang move on na move on na sa iyo ah hahaha"
"ogag! Subukan niyo lang! ma mamaalam kayo ng maaga!" banta ko
"woah!!!!! The mighty Zane Stewart so territorial to a girl!!!"
"she is just not a girl!" he said in gitted teeth
"yeah she isn't hahaha siya ang nightmare mo dude pare! Hahahaha"
Hindi na ako sumagot pa bagkus nilayasan ko na ang mga unggoy kong kaibigan.
"damn! this insecurity!" malakas na sabi ko I feel frustrated alam ko kasing tama ang mga kaibigan ko she is now okay without me she is more than okay without me. At mukha ngang move on na move on na siya sa akin I can see it in her eyes yung mga mata sa akin lang dati nakatuon yung buong atensyon niyang sa akin lang nakatutuk I once own it but so stupid me I lost my chances I break her apart and I know to myself it was unforgivable, I wonder how will she react once she finds the truth?! Panigurado babalik ulit nag galit niya sisklab ulit iyon tulad ng apoy na ayaw matupok. But hey I am here now I need to take a risk for me and ofcourse for us.
~
MATAPOS kong kumain naglakad lakad lang ako sandali para naman bumaba yung mga kinain ko I walk slowly as I glance sa isang grupo ng mga babaeng nagkukumpulan they are wearing bikinis na lalo pang nakapag bigay curve sa mga katawan nila I never where one baka ngayon pa lang hindi naman sa pagmamayayabang but I have that curvy body yung para cola cola hindi yung in can huh basta yun pero wala nga lang akong confident na ipakita I feel shy and I am not used to it kaya naman baka eto na ang chance kong makadagit ng fafa I once read on facebook sabi doon kung gusto mong magkaboyfriend matuto kang lumadi haha at first I find it weird but now I find it weirder. Hahayaan ko na lang si Lord na gumawa ng way para makilala ko ang the right one for me. Pero tutal beach naman ito hindi ko papalagpasing hindi magbikini testing lang naman tska they can see it but they can't touch it.
Lumiko ako pabalik sa cabin ko ng Makita ko na naman ang weird na lalaki kagaya kanina naka mask ito at naka dark eye glasses I find him creepy nakakatakot siya para siyang murderer sa ayos niya iniwas ko ang paningin ko sa kaniya para kasing feeling ko tinititigan niya ako yung klase ng titig na kala mong kahit kaluluwa ko kitang kita niya. binilisan ko ang paglakad kahit pa alam kong patuloy ang pag sunod ng mga mata niya sa galaw ko napahawak ako sa dibdib ko ng makapasok ako ng cabin I feel my heart ang lakas ng tibok nito hindi ko alam kung dahil pa ito sa nerbyos takot oh excitement ewan hindi ko mapahiwatig.
Pasimple akong sumilip sa bintana I sneak a peek ng tumingin ako shocks!!! Sakto palang nakatingin din siya sa akin this time nawala na ang mask niya but the dark eye glasses was still there he smile at hindi nakaligta sa mga mata ko ang mga biloy na iyon kahit sa malayo kita ko ang marka ng mga biloy na iyo saomewhat it was so familiar pinilig ko ang ulo ko ng malala ko na naman ang taong dapat ng inililibing na sa limot. I lazily pull down the curtain and I sat on the couch wala akong ginawa kundi titigan ang orasan sa harapan ko at pakinggan ang patuloy na pagtiktak nito. After a 1 hour of doing that I sneak a peak again nakahinga ako ng maliwag ng Makita kong wala na ito. This time I am ready to do my first plan and that is to swim to the blue green water. Nagpalit ako ng damit I wear a two piece bikini na isinampaw ko rin ang rushgurad na suot ko I tie my hair in a messy ban and nag dala lang ako ng handcarry na pouch kung saan nilagay ko ang sun screen lotion my cellphone at ang VIP card ko.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (1)
Historia CortaSomeday, Someway love will find away...