Chapter 8
a/n:unedited
Filipos 4:6 Huwang kayong mabalisa tungkol sa anumang bagay sa halip hingin ninyo sa Diyos ang lahat ng inyong kailangan sa pamamagitan ng panalanging may pasasalamat.
SA WAKAS nakaapak na rin ako sa manila. Can't wait to execute my plan. I feel a hand wrapping around my waist sino pa nga ba ang gagawa niya its no other than my demon , demon husband, husband? tsk! Husband my ass malay ko ba kung gawa gawa niya lang iyon marami siyang pera he can fake anything and I know a kasalan na iyon ay wala lang sa kanya its just a piece of shit. He was just playing...
"lets go baby" he said sweetly. As he guided me palabas ng airport he look a matinee idol in the clothes he wear pinagtitiginan nga kami ng mga tao or probably sa kaniya lang. iginayak niya ako sa isang Montero sports car. Ng makapasok na ako mabilis akong nagseatbelt at hinitay siyang makapasok sa loob. He turn on the engine and we off to go.. habang nasa byahe wala kaming imikan tss. can't wait to runaway from him. Imagine nag bakasyon akong single pag uwi ko married na ako gaddddd.....
When his car stop in the basement of I don't know building I begun to speak.
"uuwi ako ngayon sa bahay ko" I said with finality
"this is our new home baby" he said while looking at me mukhang sinusubok pa ako ng lokoloko.
"alam mo ang sinasabi ko hindi ba, I. need. To.go. home!" binigyan ko ng bawat diin ang mga salita sinasabi ko sa kaniya, I hear him sigh, nag bunyi naman ang puso ko for my early victory.
"ok fine I'll give you two days to arrange everything.."
"two days is so short hindi ganon kadali yun alam ng mga kasama ko na nag bakasyon lang ako at pag uwi ko ano! May asawa na ako!?" himutok ko sa kaniya
He smiled an evil smile "it's so nice to hear that baby, your regonizzing me as your husband like that so how many days to I need to give you.?"
"30 days" I said
"that's one month baby, sorry I can't hanggang one week lang ang kaya kong ibigay" he said
I laugh in full of sarcasm voice "ayos ka rin eh no, tinanong mo ba ako kung gusto kong magpakasal sayo huh!?----" pinutol niya naman ang sasabihin ko bahgyang lumapit sa akin cornering me with his left hand on the car's window and his lips on my ear
"I don't care of your opinion baby, as long as your are chained with me that's okay I will make you fall in love with me again I promise you that" he said huskily as I felt his wet lips on my neck.
Akmang itutulak ko siya ng palayo ng siya mismo ang lumayo marahil naramdaman niya ang gagawin ko. damn him!
"baby don't you ever again do a nasty stunt on me I am warning you I am very bad when I am mad, kapag may ginawa kang hindi ka aya-aya I will tie you on my bed make love to you until you feel sore and can't no longer to walk I promise you that kaya sana wag mong abusuhin ang kabaitan ko hmmmm..... ang ayoko sa lahat yung nakikita kang may kasamang lalaki I hate to see you talk touch and laughed with a man, nagkakaintindihan ba tayo hmmm... baby?" he said seriously
Hindi ako umimik... bipolar,!
"do you understand baby" he said emphasizing every word I have no choice but to answer him
"y-yes".
"good now, I want you to know na kahit wala ako sa paningin mo I have eyes and ears on you so be a good girl hmmmm....."
~
MISTULA akong ibon na nakalaya sa hawla.. I feel so alive so free yung tipong nawala yung tinik sa lalamunan ko. masaya ako na nakawala ako sa presensya niya his presence makes me so unsatable nakakainis lang pero ngayong nakabalik na ako pipilitin kong mamuhay ng normal at ipinapangako kong bagong matapos ang isang buwan makakalaya na ako mula sa kaniya.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (1)
Cerita PendekSomeday, Someway love will find away...