Chapter 3

530 16 0
                                    

**********************************************

Chapter 3

Cry of an angel :'(

Calvin's Pov

"GOOD MORNING!" halos mapatakin ako sa gulat dahil sa mukhang tumambad sa akin.

" Ang aga aga!" aniya ko at tumayo na ako at inayos ang kumit kong ginamit.

"Kakain na" masayang sabi niya

" Ikaw ang nagluto?"tanong ko.

"Oo.Fried rice, hotdog at Tocino ang niluto ko" 

So siya ang nagluto? ibig sabihin hindi nanaman ako makakain dahil sa luto niya.

"di bale wag na lang masgugustihin ko na lang magutom kaysa kainin ang linuto mo.

"Hindi naman ako ang nagluto. Ginamitan ko ito ng magic" masayang sabi niya.

Magic?

Baka patayin ako nito.

Wala na akong nagawa kundi sumundod na lang sa kanya.

Paglabas ko ay nakita ko ang fried rice, hotdog at tocino na nakahain. Mukhang masarap nga. Ang bango ng amoy eh.

Umupo na ako doon. Linagyan naman niya ng pagkain ang plato ko.

"Jan ka lang. Magtitimpla lang ako ng gatas mo" aniya bago umalis.

Ng naka alis na siya au sumubo ako ng fried rice. Masarap nga.

Courtney's Pov

Habang nagtitimpla ako ng gatas niya ay napasulyap ako sa kanya. Salamat naguatuhan niya ang luto ko. Ang totoo niyan ako talaga ang nagluto nagpaturo ako kay Aling Maring kahapon

'Patawarin mo po ako dahil nagsinungaling ako sayo. Kasi naman po pag sinabi kubg linuto ko iyon ay tiyak na hindi siya kakain' sabi ko na lang sa isip ko.

Pangalawang pagsisinungaling ko na ito. Ano ang una? Malalaman niyo rin kung ano ang una kung pagsisinungaling sa kanya.

Linagyan ko na ng tubig ang gatas at tinimpla na ito pagkatapos ay linagay ko na sa harap niya

"Oh eto"

Nang nailapag ko na ito ay pumunta na ako para umupo.

"Masarap ba?" tanong ko sa kanya.

Hindi niya ako sinagot dahil ngumunguya pa siya. Napangiti ako dahil nagustuhan niya kahit hindi niya sinasabi. Kumuha na rin ako ng makakain ko.

"Im done. Ikaw na ang maghugas" aniya at tumayo na siya papuntang kwarto niya. Tiyak na maliligo na siya para makapasok.

May biglang sumagi sa isip ko na ideya.

Ngumiti ako ng malapad.

**********************************************

Calvin's Pov

Pagkatapos kong maligo ay labas na ako mg banyo na may saplot sa bewang ko.

Pumunta na ako sa closet ko at kinuha ang isang tshirt na may tatak na 'Cookies Popcorn' uso ngayon itong tshirt na ito dahil maganda. Ang daming may suot ng ganito sa Academy. Sa school kasi walang uniform kahit anong gusto mong isuot pwede doon private kasi.

Nang nakabihis na ako ay lumabas na ako ng kwarto ko at nakita ko si Courtney na naghuhugas ng pinagkainan namin.

Hindi na ako nag abalang kausapin siya kaya naman agad na akong lumabas ng condo at pumunta sa elevator.

Your Guardian Angel [COMPLETED] -UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon