Chapter 10

322 7 0
                                    

**********************************************

Chapter 10

Lasing

Courtney's Pov

Dinilat ko ang mga mata ko. Nakita ko na lang ang sarili ko na nakahiga sa puti. Laht ay puti alam ko ito dahil dito ako napunta noon. Tumayo naman ako at inayos ang damit ko. Bakit ako nandito? Hindi pa tapos ang mission ko sa lupa.

"Courtney" aniya. Nakita ko siyang papalapit sa akin habang nakangiti. Nginitihan ko rin siya.

"Bakit po ako nandito? Hindi pa po tapos ang mission ko" aniya ko sa kanya.

"Wala lang, gusto ka lang kitang kausapin at pa alalahanan" aniya. Lumapit siya sa akin at niyakap ako.

"Ano po ba ang sasabihin niyo sa akin?" tanong ko sa kanya ng kumalas siya ng yakap. Binigyan niya ako ng kakaibang ngiti.

"Dapat piliin mo ang tama hija, dapat piliin mo nang mabuti ang desisyon mo dahil pag hindi mo ito mapili ay maraming madadamay at pati ikaw madadamay." aniya. Naguguluhan ako sa sinabi niya "Maging malakas ka anumang oras. Dapat kayanin mo ang mga pagsubok ma darating sayo dapat maging matatag ka. Alalahanin mo andito lang ako sa tabi mo nakabantay palagi. Wag kang matakot" aniya. Kahit hindi ko alam ang sinasabi miya ay ngitian ko siya. " At isang pinaka inportanteng sasabihin ko...... Pwede kang mainlove sa isang tao"

Ma-mainlove?

**********************************************

Nagising ako dahil sa panaginip na iyon? Anong mainlove? paano iyon?

Tinignan ko ang wall clock at nakita ko namang mag aalas sais na. Maaga pa ang pasok namin ngayon. Tumayo na ako at nagpunta sa banyo, para makapagligo. Hindi naman ako nagtagal sa loob ng banyo ay agad rin akong lumabas at pumunta sa kusina.

Nagluto na ako ng makakain namin. Nang lumabas ma si Calvin ay naka handa na siya sa pag pasok. Umupo na kami at kumain na. Hindi naman nag tagal ay pumunta na kami sa school.

Pagbaba pa lang namin ay ang mga mata ng studyante ay sa amin nakatingin. Eh? ano nanaman?

Nagtuloy tuloy na lang kami sa paglalakd pero nabigla ako nang inakbayan ako ni Calvin. Nung tinignan ko siya ay nakita ko siyang nakafocus sa daanan kaya inalis ko na rin ang titig ko sa kanya.

Kumakabog ang puso ko.

*

"Ok, ok balik tayo sa praktis" aniya ng bading na nagtuturo sa amin sa pagkanta dito sa stage. Malapit na ang foundation namin kaya naman abala kami ni Blake na nagprapraktis sa kanta.

Ininom ko muna ang gatorade na nasa upuan ko bago ako pumunta sa stage. Andun na rin si Blake nakatayo at handa na sa praktis.

"Ok, ok , 1....2....3.... start"

Pumikit ako at tinaas ang dalawang kamay ko at finlod ko ito na para bang nagdadasal.

♪ Every night in my dreams

I see you, I feel you,

That is how I know you go on


Minulat ko ang mga mata ko at sinway ko ang bewang ko habang kumakanta dahil ito ang pinag usapan. Nakita ko naman si Calvin na nakatingin sa akin habang kumakanta

♪ Far across the distance

And spaces between us

You have come to show you go on

Your Guardian Angel [COMPLETED] -UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon