Sau đó, Tần Lộ chỉ cảm thấy mình càng thêm bối rối: " "Bạn gái" theo nghĩa đen sao?"
Triển Lê gật đầu.
Hô hấp không thông, Tần Lộ nghi ngờ chỉ chỉ mình, lại chỉ chỉ anh: "Lê thiếu, anh thiếu phụ nữ ư?!"
Động tác của Triển Lê cứng đờ, lại nghe Tần lộ mở miệng nói.
"Lê thiếu chỉ cần gọi một tiếng, anh muốn phụ nữ, lập tức có cả hàng dài xếp từ đại sảnh của Triển thị kéo dài qua bên ngoài, lượn quanh lượn lại thành phố C cũng trọn hai vòng. Lê thiếu cần gì phải làm khó tôi đây?"
"Làm khó?" Chén rượu thủy tinh đặt lại trên bàn vang lên một tiếng "cạch", sắc mặt Triển Lê khó coi, "Đại tiểu thư nghĩ như vậy à?"
"Khụ khụ, Lê thiếu, có gì chúng ta từ từ nói...." Thật ra trong lòng Tần Lộ có chút sợ Triển Lê, thấy anh như vậy, vội vàng dùng giọng điệu thương lượng để nói với anh, "Mặc dù năm đó... Nhưng mà mấy năm nay, vì câu nói của anh, hôn sự của tôi đã bị hủy hai lần, có gì bực bội anh cũng nên cho qua đi, không phải sao?"
Triển Lê nhìn cô chằm chằm hồi lâu, không nói gì thêm, lau miệng, đứng dậy bỏ đi. Tần Lộ ngồi một mình trước bàn ăn, gió từ biển thổi vào, lần đầu tiên trong đời cô cảm thấy hối hận như vậy.
Mà chuyện khiến cho cô thấy hối hận nhất đã xảy ra vào mùa hè năm cô hai mươi tuổi.
Khi đó Tần Lộ vẫn còn học đại học, nghỉ hè rảnh rỗi, cô gặp được Triển Lê ở nhà họ Tần, lúc đó anh hơn cô một tuổi, khuôn mặt anh tuấn, khí chất thanh cao; mang một cặp mắt kính, đi theo sau cha cô là Tần Luyện, dáng vẻ nghiêm túc, giúp việc cho ông.
Khi đó Triển Lê không có phong thái như bây giờ. Tần Lộ làm sao lại thấy anh giống như học sinh; vì vậy khi cha vừa đi ra ngoài, cô liền lẻn vào phòng làm việc.
"Anh là phụ tá mới của ông chủ Tần, thực tập sinh sao?" Tần Lộ trực tiếp hỏi về suy đoán của mình.
Triển Lê đang soạn lại đống giấy tờ, nhướn mắt nhìn người đang đứng trước bàn, đẩy nhẹ mắt kính, "Cô là Tần Lộ?"
Nhân viên của Tần thị khi thấy Tần Lộ đều khách khí gọi cô một tiếng Tần tiểu thư hoặc là đại tiểu thư, dám gọi thẳng tên cô cũng chỉ có mình Triển Lê. Tần Lộ lúc ấy chỉ có một suy nghĩ, nếu tên này là một tiểu thịt tươi, hẳn sẽ rất mềm, rất ngon.
Tần đại tiểu thư tiến lại gần, thấy tiểu thịt tươi đang cầm bản thiết kế trên tay, cô vội tìm cớ bắt chuyện, "A, đây không phải là tác phẩm dự thi cuộc tranh tài UIA sao? Anh học kiến trúc à?"
Đối phương ừ một tiếng, coi như là trả lời. Lần đầu tiên, Tần Lộ không được nể mặt như thế, cho nên cô liền cầm lấy bản vẽ trên tay Triển Lê, "Tôi rất thích bản thiết kế này, đáng tiếc giám khảo không có mắt thưởng thức, cứ như vậy mà không cho tác phẩm này trúng cử."
Triển Lê rốt cục cũng ngẩng đầu nhìn cô, ánh mắt lộ ra nghi ngờ. Tần Lộ nửa vì cố ý gây chú ý, nửa vì trong lòng thật sự thấy bất bình, nói thẳng, "Giám khảo đưa lý do không sử dụng bản thiết kế này là vì nó có tính nguy hiểm cao, trước thì nói nó lạnh băng lãnh khốc như băng thủy tinh, có thể nói là không có chút hơi thở nghệ thuật ấm áp nào cả. Nhưng tôi lại thấy nó rất ấm áp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vỏ quýt dày có móng tay nhọn ~ Thiên Phàm Quá Tẫn~
RomanceTần đại tiểu thư sống với tính cách kiêu ngạo suốt hai mươi năm nhưng cuối cùng lại phải ngã gục trước Triển nhị thiếu gia. Nếu như cô biết trước có nghiệt duyên này thì đã không làm như vậy rồi. Chỉ trách cô trẻ người non dạ, nên đã hồ đồ coi một l...