Chapter 11:

19 0 0
                                    

SOMEONE POV

We rushed on the nearest hospital we could find.When we entered the entrance,

"Help!Please help us!"- naghaharumintadong wika ng kapatid ko na buhat-buhat ang katawan ng isang babae na muntik nang maholdap kanina at napatama yung ulo sa isang rough surface dahil sa pakikipag-agawan nya dun sa holdaper.kawawa naman😔😔

Agad namang nagrespond yung emergency team na malapit sa pinto at naglabas ng hospital bed tapos pinahiga dun yung babae.

Nang pinasok ito sa loob,sumunod kaming magkakapatid kung sakali mang itanong kung anong nangyari at para rin mabantayan yung nakakawawang babae na mukhang pang-manang yung pormahan.

Naghintay kaming lahat sa labas ng pinto kung asan sya ngayon at chine-check ng mga doctors kung anong nangyari sa kanya.

"For Pete's sake!Kakauwi lang natin ng Philippines tas ito kagad bumungad satin😔.How unfortunate!"- giit ng napakareklamador kong kuya tas nagroll eyes at nagcross arms.

"Hyung,wag ka ngang ganyan!Ansama talaga ng ugali mo!😑Atleast,clear yung conscience natin and we helped."-pangangatwiran naman ni Jim.

"Tsk.. Istorbo sa tulog ko ee!Aishhh!"-napakamot sa ulong sabi ni Kuya Yoo.

"Pwede ba magsitigil kayo!?You guys are not helping,magsitahimik na nga lang kayo!"-rindi na sabat pa ni Jun,ang pinakabata samin.

"Hoy,Hyun!Akin na nga yang headphones ko!Magso-soundtrip nalang ako."-nagroll eyes na sabi nito at cause naman to ng pagkapout ni Hyun na paawa kay Kuya Yoo. Haist.Bata.

"P-pero Kuyaaaaa, Nagso-soundtrip naman ako ee!Argh! Nakakayamot talaga to!Kj!Hmph!😑"-sabat ni Hyun na inabot kay Kuya Yoo yung headphones niya at hinablot naman yun ni Kuya Yoo.

"Isa't kalahati ka ring assuming no?!Dami-dami mong pera,tas di mo maisip na bumili ng headphones.Bahala ka sa buhay mo!"-sabat ni Kuya Yoo kay Hyun na nagpout nalang.Sasabat pa sana si Hyun pero...

"Hyun,tama na yan.Here,Have mine to stop your bragging."- sabat ko nalang na inabot yung headphones ko kay Hyun.

"Thank you Kuya Seo!😄"-masayang tugon nito at nanahimik na.

"Haist ,mga bata talaga..."-iling ko nalang ng biglang bumukas yung pinto kung nasan yung dinala namin dito.

"Who is the family of the patient?"-sabat ni Doc na tumingin samin ,nagkatinginan naman kami lahat tas si Kuya Jin yung sumagot.

"We brought her here on some kind of accident,Doc.Is she alright?"-pag-aalala ni Kuya.

"Well,I have a good news and a bad one.Which one do you prefer first?" Si Doc na paechos pa pero seryoso.

"Ofcourse,the Good One first,Doc." Sabat ni Kuya Joon na sinakyan si Doc.Adik talaga ,hahaha😅

"Well,the good news is that she is stable now but the bad one is ,she is in coma caused by the sudden jolt of a heavy object hitting her head.She needs some assistance and care meanwhile she's diagnosed with that coma of hers.Mas mabuti sigurong ma-confine sya dito for a few weeks till she wakes up.Uhm,if you have any concerns ,you could ask my nurse assistant.Please ,excuse me."
-si Doc na umalis kasama nung ibang nurses.

Nagkatinginan kaming magkakapatid.

"What have we gone ourselves into"-dismayadong paghawak sa sintido ni Kuya Jin.

________________________

LEE CRISTINE POV

Nagpalit nako ng pangtulog na parang nightgown ba to? Ewan...

Obsession of the Devil's Seven Sons.(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon