Tyrone's POV
"So ano, payag ka na?" sabi ko sa kanya habang pinapakita ko yung pamatay kong puppy face.
HALA. Di sya kumikibo. Na shock yata.
"Hey?" sabi ko ulit.
"NYETA. Manahimik ka. Nag-iisip ako." sagot nya.
Ano bang pinag-iisipan nya? Can't she believe that i'm really worth a milion dollars? Kung iba nakapulot sakin, malamang binenta na ko nun.
Tyrone: "Ano bang pinag-iisipan mo? You have to believe me. I swear i'll pay you back. Kung gusto mo, kunin mo yung credit cards at atm ko dun sa house ko dun sa White Plains as downpayment."
Astrid: "SABING SHUT UP EH! Wala akong pakialam sa pera! Pero dahil may alam ako tungkol sayo, pati yung buhay ko ngayon na jeopardize. Alam mo para sa isang programmer, ANG SHUNGA MO!"
FUCK. Oo nga. Di ko naisip yun.
What if mayroon nanamang masaktan dahil sakin?
Ngayon ko lang narealize na ang selfish ko pala talaga. Di ko man lang inisip yung kapakanan nya. Mas mabuti na sigurong umalis na ako habang maaga pa.
Tyrone: "Look, i'm sorry. Di ko agad narealize yung consequences bago ko pa man nasabi sayo yung mga yun. I'm really really sorry. Ugh, kung mababawi ko lang sana. Please forget that this conversation ever happened. At na nakilala mo ako. And thank you. For everything. I'll never forget you, your extraordinary name, and your unethical attitude. Goodbye Astrid Cassiopeia Reyes. "
Astrid: "ONE WEEK."
Tyrone: "What?"
Astrid: "One week. Tapos lumayas ka na. Di na kita makikita habang nabubuhay pa ko dito sa mundo."
Tyrone: "No. I can't endanger your life. Kailangan ko na umalis."
Astrid: "Sige. Dagdagan mo pa yang kadramahan at kashungahan mo. Baka nakakalimutan mo yung kondisyon nyang katawan mo? Sa tingin mo ba aabot ka dyan sa gate palabas?"
Damn.Tama sya. Baka nga pati yung pinto palabas nitong kwarto di ko abutin e. Di ko pa kakayaning maglakad. At least not today.
Shit. Naiihi na ko.
Tyrone: "Okay. I get it. I'll have to stay here for awhile. Pero aalis na din ako dito after I recover. As soon as possible. And Astrid?"
Astrid: "Ano nanaman?"
Tyrone: "I have to pee."
Astrid: "Dont tell me......"
Tyrone: "Uhhhhh......yes, you have to help me."
Astrid: "Oh, no no no no. ABSOLUTELY NOT."
Naiihi na talaga ako.
Tyrone: "Eh anong gagawin ko? I really have to pee."
Astrid: "Hold on. Bibilhan kita ng diapers!"
ANO DAW?! O.O
WTH.
Tyrone: "NO! NO DIAPERS. Please, tulungan mo na ako oh...sasabog na yung pantog ko!"
Astrid: "OONA! PASAKIT KA TALAGA. BWISET!"
Right then I knew. This week is going to be hell for both of us.
BINABASA MO ANG
PATAY na PATAY sa'yo
Teen FictionMeet Astrid Cassiopeia Reyes. College Freshman, Working student and Professional Makeup Artist....NG MGA PATAY.