Chapter 8 -- Caught

100 4 4
                                    

Tyrone's POV

KONTI NALANG.....

KONTING KONTI NALANG......

Mahahalikan ko na yang babaeng yan sa sobrang inis.

Eto ako ngayon, nakakulong sa kabaong. Okay lang sana e, kasi para din naman to sa akin.

Kaso yung feeling na MAGKAPATONG KAYO NG BANGKAY? Yung tipong amoy na amoy mo yung formalin at naaagnas na katawan nya?

Tapos lalo pa yatang namaga yung katawan ko. Pano, itulak ba naman ako papasok dito sa kabaong.

Naririnig ko yung pag-uusap ni Astrid at nung tita nya.

At feeling ko, sasabog na yung tyan at ulo ko sa kakapigil ng tawa.

Nakakatawa sya kapag nagsisinungaling. From this, I can tell na she's an honest person and that she seldom lie. 

I don't know why. Pero habang lalo ko syang nakikilala, the more I like her.

- - - - -- - - - -- -  -- - - - - - -- - -- - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - - - - --  - - -- - - - -- 

  Astrid's POV    

Astrid: "Sige titaa. BYEEEEEE! Happy delivery!" :)))))))    

Umalis na din si tita sa wakas. Binalikan ko si Tyrone dun sa kwarto. 

Binuksan ko yung kabaong na tinataguan nya. Tapos tinulungan ko syang makaalis dun sa loob.  

Nakangisi sya. Pero di ko alam kung naiinis sya o natatawa.  

Astrid: "Hay. Buti nalang umalis na si tita. Muntikan na tayo dun ah."    

Tyrone: "BAKIT KA NAMATAY? BAKEEEET! Pffffttt......HAHAHAHAHA!!" panggagaya nya sakin habang tumatawa.

"O DIYOS KO PO, PAGPALAIN NYO PO ANG AKING KOSTUMER! HAHAHAHAHHAHA!!!!"     

Astrid: "Ona. Tama na -.-" I got it. Ako na mukhan---"  

Tyrone: "Nawa'y dalhin nyo po sila sa langit pagdating ng araw. HAHAHAHAHA!!! XD"  

Astrid: "Yeah yeah. Whatev---"  

Tyrone: "ANG POGI POGI NYA NA PO PRAMIS! tapos....tapos...............HALLELUJAH! HAHAHAHAHAHAHAH------ARAY!"      

Pinitik ko yung nakabuklat nyang sugat sa sobrang inis.    

Astrid: "SIGE PA. MANG-ASAR KA PANG UNGGOY KA!"    

Tyrone: "Sige! PITIK PA! SUROT!"        

What the---SUROT?!    

 Astrid: " ANONG SUROT, HA? E kung tadyakan ko kaya yang eggs mo?!"    

Tyrone: "E KUNG HALIKAN KAYA KITA NGAYON?!"            

Namula ko dun sa sinabi nya. Aba, gago to ah.          

Astrid: "Kung gusto mo ng kahalikan, i-kiss mo yang BANGKAY NA KATABI MO KANINA!"  

Tyrone: "Wala na! Tapos na! NAHALIKAN KO NA KANINA YUN NUNG TINULAK MO KO PAPASOK!"  

Astrid:  "PFFFFT....HAHAHAHAHHHAHA! XD Kamusta naman make-out session nyo? Enjoy ba?!  HAHAHAHA! Ewwww. Yuck-kadirs. Necrophilic ka no?!"  

Tyrone: "Anong necrophilic? That is gross! I'm not sexually attracted to corpses!"    

Astrid: "Si Tyrone minanyak yun----"                  

"Astrid? Naiwan ko yata yung phone ko dyan sa kwarto!" narinig kong sabi ni tita.               

Nanlaki yung mata ko sa boses ni tita at nagkatitigan kami ni Tyrone.

Fuckshit. Bumalik si tita. We are so screwed.                 

Astrid: "TAGO! TAGO! BALIK DUN SA KABAONG, DALIIII!!" nagmamadali kong sabi habang tinatakbo ang papilay-pilay na si Tyrone.          

Malapit na sana kami dun sa pagtataguan nya pero......                                      

Nadapa kaming dalawa. AT MUKHA KAMING MAGKAPATONG.  

Sakto namang bumukas yung pinto at pumasok si tita.

"Astrid, nakita mo ba yu------" napanganga siya sa amin.                      

Tyrone and Astrid (sabay): "IT'S NOT WHAT IT LOOKS LIKE!"  

Tita: "Uh-huh. Sino yang lalaking tinatago mo sa akin, Astrid?! Naku. Lagot ka sa mama mo pag nalaman nya to! Madi-dis appoint yun sayong bata ka!"  

Astrid: "Tita, kasi po....ano eh------"    

Tita: "And don't you ever lie to me, young woman! SINO SYA?"                              

Ano ba? Sasabihin ko ba yung sikreto nya? 

SHIT. I HAVE NO CHOICE.                  

"Tita, BOYFRIEND ko po."

PATAY na PATAY sa'yoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon