Hôm nay là sinh thần thứ 19 của Thái Tử cao lãnh Kim Tại Hưởng và công tử Kim Thạc Trân ái tử của Kim Nguyên Soái đồng thời cũng là đứa con được hoàng thất nhận nuôi. Nên bữa tiệc hôm nay không được xảy ra sai sót nào, sự trang trọng và tráng lệ thì khỏi cần bàn cãi rồi, nó thật sự rất nguy nga, toát lên sự uy quyền của bậc Đế Vương, các nhạc sư giỏi được tuyển chọn từ các tửu lầu lớn, món ăn được chính trù sư hàng đầu 'cây dao vàng' tự tay chuẩn bị, một lực lượng lớn thượng cung, thái giám, cung nữ tất bật trang trí và sắp xếp tất cả. Hoàng cung được một phen náo nhiệt.
Ngoài bốn bức tường tử cấm thành cũng không thiếu phần nhộn nhịp, vì hôm nay là ngày đặc biệt nên cửa thành nhờ ân trạch của Hoàng Thượng mà được mở cho mọi người cùng vui, các thiếu nữ đều diện cho mình những bộ y phục thật đẹp, không quên điểm xuyến thêm vài vật trang sức, cầu mong có thể lọt vào mắt xanh của hai lang quân mà các nàng luôn ao ước. Không khí được tăng thêm phần náo nhiệt khi lũ trẻ ngân nga câu đồng dao:
Thái Tử Tại Hưởng
Uy nghiêm, dũng mãnh
Văn, võ tinh thông
Thiên Linh Điện HạThạc Trân công tử
Khôi ngô, tuấn tú
Văn, võ song toàn
Hiền tài Đất NướcCâu đồng dao này lọt vào tai hai vị trên khiến họ vui vẻ nở nụ cười, làm chết bao con tim thiếu nữ.
Trong không khí vui mừng , ai ai cũng hoan hỉ đó, thì có một số người lại rất cảnh giác và nghiêm nghị, vì cửa thành được mở tự do nên đội cẩm y vệ hôm nay phải hết sức thận trọng. Ngoài trọng trách hàng đầu là bảo vệ gia đình hoàng tộc, họ cũng phải đảm bảo tiến triển của buổi lễ thật sự trang nghiêm và hoàn hảo.
-----------------------------------------------------
Gần đến giờ diễn ra buổi lễ có một cái kiệu lớn mạ vàng sáng lấp lánh, kiêu sa tách đôi dòng người tiến thẳng về phía Hoàng Cung.Bước vào khu vực hoàng tộc chiếc kiệu được hạ xuống nhẹ nhàng, từ trong kiệu bước ra nhìn sơ cũng biết là cành vàng lá ngọc, nàng có được dung nhan kiều diễm của một vị thiếu nữ mới lớn, nước da trắng trẻo mịn màng, đôi môi đỏ thắm, tóc đen dài óng mượt, ánh mắt xa xăm vô tận thật tuyệt mĩ.
Nàng từ từ nhẹ nhàng được cung nữ nâng từng bước tiến thẳng tới chỗ ngồi cao nhất của buổi tiệc, mọi ánh mắt đều hướng về nàng và buôn lời bàn tán "Không phải đây là Công Chúa nước láng giềng sao?" một người khác lại nói thêm "Là Thái Tử Phi tương lai đó, thật đẹp" cắt ngang lời bàn tán đó là một giọng nói ngọt ngào tựa mật của nàng "Thỉnh an Hoàng Thượng Bệ Hạ, Hoàng Hậu Nương Nương, Thái Tử Điện Hạ, thần là Công Chúa của Lạc Vân quốc xin được yết kiến các vị" Hoàng Thượng vui vẻ gật đầu miễn lễ và ban tọa cho Công Chúa gần kế Thái Tử.
Hiện tại giây phúc này có thể chia biểu cảm của mọi người ra thành nhiều loại, có người thì ưng thuận vui mừng vì nàng dâu tương lai thật đáng kỳ vọng, có người thấy phiền vì cứ bị gán ghép, còn có người thì tỏ ý ngầm không vui nhưng vẫn cố cười vì hôm nay là sinh thần của mình.
-----------------------------------------------------------
Khi mọi người đã yên vị thì buổi lễ chính thức được bắt đầu, các nhạc công nhẹ nhàng gẫy từng dây đàn êm dịu, trầm bổng, sâu lắng cùng hòa huyện với điệu nhảy thanh tao mềm mại của các vũ công tạo thành một khung cảnh thoát tục hóa tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
THIÊN LINH QUỐC [TAEJIN/VJIN]
RomansTên truyện : Thiên Linh Quốc Tác giả : Nguyễn Thiên Ân (Cá Biết Bay) Nhân vật chính : -Kim Taehyung vai Thái Tử Kim Tại Hưởng. -Kim Seok Jin vai Kim Thạc Trân. Thể loại : -Đam mỹ -Lãng mạng -Cổ trang -Phiêu lưu -Ngược Văn án : trong truyện C...